It's already 2 pm. Simula umaga nasa loob lang ako ng bahay. Walang nag-ayaan samin dahil busy sila ngayon. Naisipan ko nalang na lumabas at maglakad lakad. Lumabas ako habang nakasout ng Dirty white oversized tshirt and black short shorts. Nilagay ko sa bulsa ko ang cellphone ko at wallet. A small wallet na may lamang 1000.
"Saan po ang punta natin,Ma'am?" Manong Sebur asked me.
"Oh! No need to drive for me,manong. I just want to walk somewhere."
"Pero,Ma'am. Ang sabi ni Boss-"
"Hush! Bye!" I said and walked away.
I sighed and smile nang makalabas ako sa mansion. Nagsimula na akong maglakad-lakad.
Somewhere until I reached our park.
Maraming tao doon,syempre. Our village is nice. Maeenjoy mo talaga at mababait naman ata ang mga tao rito. May mga batang nagtatakbuhan,may kumakain ng Street foods,may nagpipicnic na magkakaibigan or family and most of all...may naglalampungan na mag jowa.
Napairap ako doon,lumapit nalang ako sa nagtitinda ng streetfoods at bumili. Kumuha ako ng limang kwek-kwek,benteng fishball at tig sampo na buko juice. Inubos ko yun lahat at nasarapan pa ako,kumuha ulit ako ng ganoon parin. Naubos ko ulit.
"Manong magkano lahat ng babayaran ko?" I asked the vendor.
"Ah, 110 po Ma'am. Ang lakas niyo namang kumain."
I gave him a small smile and I feel a lil bit ashamed. Binigay ko ang 1,000 sa kanya at nagiba ang itsura niya.
"Ma'am wala po ba kayong 500 diyan?puro barya kase ang nandito eh. Ah,okay lang po ba sa inyo kung magdadala kayo ng mga barya?yun ang isusukli ko."
I smiled.
"Uh,kuya. Kukuha ulit ako ng ganoong order and just keep the change."
He thanked me. Kumuha na ako at inubos muna ang kwek-kwek tsaka naglakad-lakad na ulit ako.
Nakahiga na ako sa kwarto ko habang yinayakap ang unan ko at nag ce-cellphone. I opened my facebook account at grabeng message sakin ng kung sino sino at maraming message request. Di ko lang pinapansin--nanlaki ang mga mata ko nang may message request sakin galing kay Francis. Fuck! I immediately accepted his message request.
Francis Phyton Grayson:
Hey,your bra was still in my car. Care to get it?
Nag-init ang pisngi ko sa message niya. Shit naman, wala man lang 'hi'. Nung last day pa pala message niya. Naalala ko tuloy di ako nakabra pauwi what the fuck.
Nikka Zaphora Medina:
What the hell?
He replied immediately!
Francis Phyton Grayson:
Answer me please or else I'm gonna throw it somewhere.
My brows furrowed. Ano!?itatapon niya ang mamahalin kong bra!?baka nakalamutan niyang yun ang nilagyan ng dede kong sinuso niya!?kapal ah.
Nikka Zaphora Medina:
Then,throw it somewhere! I don't care!
Inis ako sa kanya! Bwesit. My phone vibrated again and it's message!
Francis Phyton Grayson:
Nvm,wag mo nang kunin tutal napunit naman na.
I bit my lower lips and rolled my eyes. I feel heat on my cheek putanginaaa.
YOU ARE READING
SHOTS AND HARD FEELINGS
RomancePano kung makikita mo ulit ang ex mo kung saan kayo unang nagkita?kung saan kayo unang nag make out?