More than friends

35 3 0
                                    

Nagkaroon kami ng bonding nila Johnray, Gina at si Migz.Habang tumatagal ang nararamdaman ko ay tila di mapaliwanag pero kinakaya ko pang itago dahil ayokong layuan nya ako dahil ang Turing na nya saken ay Kaibigan"Jane! gusto mong sumama samin ni Migz gagala kami nag hahanap kami ng kasama", "Ahh...Ehhh"."Yes sasama kami Right Jane"."Ahhh!..Oo..Sa..sasama kami😅" Sumakay na kami sa kotse ni Johnray. "Saan tayo pupunta","Sa Batangas tayo pupunta doon muna tayo sa Beach House namin","Alam mo kasi Jane si Migz kasi mayaman yan kaya mayroon syang Beach House sa Batangas"."Luh!...Tumahimik ka Jan Johnray",Bigla kaming huminto sa tabi ng malaking bahay."Bakit tayo huminto?","Susunduin natin si Clariz"."Sino so Clariz" Tanong ni Gina na aantok antok pa sa Kotse.Bumaba si Johnray at Migz para salubungin si Clariz."JOHNRAY!!!!! kala ko Di na kayo pupunta",Niyakap ni Clariz si Migz at Johnray"Sakit ba gurl"."Shhhh!...Matulog ka na ngalang dyan Gina"."Bahala ka pag ikaw naunahan".Nakadama ako ng insecurity sa katawan dahil lahat sila mayayaman Si Clariz Mayaman maganda.Ako Wala Ang meron lang ako pamilya kong mapag mahal at full support sa akin."Hi guys ako si Clariz and you are...?","I'm Jane"."Ako naman si Gina","Nice meeting you all.. So ano Tara na".Masaya kaming nasaloob ng sasakyan Well di ako ka sali sa Kasiyahan na yun dahil sa kakaisip ng sinabi ni Gina.

8:00PM
Dahil sa sinabi ni Migz nagising kami ni Gina."We're here na guys".Lumabas ako ng sasakayan at ang hangin ay parang sa Bulacan lang din. "Sisindihan ko na yung Fire Place dun sa beach ahh pwede na kayong pumasok Feel at home" Sabi sa amin ni Migz habang nag mamadali."This is my First Time na makapunta sa beach house nila Migz ah","Diba mag kaibigan kayo ni Migz ngayun ka lang nakarating dito Clariz"."Oo ewan ko ba dyan kay Migz Kung bakit ngayun lang ako dinala dito","Guys tutulungan ko lang si Migz na mag set ng Fireplace"."Sige Johnray",Jane Naiihi ako!"."Ano!!!...Teka mag pasama ka kay Clariz","Oh! Sure Tara hanapin natin yung Cr".Mag isa nalang ako sa Labas.Pinapasok na ako ni Migz sa bahay nila."Jane Pumunta ka na sa Beach nandun na Si Johnray kukuha lang ako ng Foods","OK! Sige papunta na" Pumunta na ako at nakita ko si Johnray na mag isa."Uyyy! Jane upo ka","Salamat"."Asan si Gina,"Ayun nag pasama kay Clariz Umihi"."Ahhh...Ok..Alam mo naalala ko nung bata pa ako nang huhuli ako ng isda pag madilim gumagamit kami ng fishing rod","Sana ol Mayaman😅"."Kami nga kawayan lang nung nasa Bulacan Ako ginagawa kong sibat yung kawayan tutusukin mo yung mga isda"."Teka Bulacan?!","Oo taga Bulacan Ako eh😅"."Layu naman ng narating mo","Na sa Manila lang naman ako para mag bakasyon eh"."Ahhhh....Ok"Biglang dumating na silang lahat may dalang marshmallow,BBQ, At iba pa."Gina success ba?!!! 😂", "Ano ba Jane!".Umupo na sila at naging masaya aang kwentohan."Nagugutom na ako".Tugon ni Migz,"Lagi ka namang gutom eh HAHAHAHA"."Talaga lang ha Johnray","Joke lang Pre HAHAHAHA".Kumain na kaming lahat pero gusto Kong surpresahin si Johnray kaya nag pa alam muna ako."Guys alis muna ako may hahanapin lang ako","Sige gurl ingat ka". Umalis ako at nag hanap ng Kawayan at sa pag ka swerte swerte ko meron na agad akong na hanap."OMG!!!! Ang swerte naman ngayun mang huhuli na tayo ng isda"Lumapit ako sa tubig at itinutok na ang hawak kong Kawayan sa tubig.Narinig ko ang kanilang malakas na tawanan.nakita ko din Si Clariz na sinusubuan ng marshmallow si Johnray."Sanaol!!!!!...Bat ba ang duwag mo Jane kung sinabi mo na agad edi sana URGGGHHH...".Dahil sa Inggit ko at gigil nakahuli ako ng tatlong isda."Uyyy!!! Talaga nga naman HAHAHAHA".Sa sobrang saya ay nadulas pa ko kaya nabasa tuloy ako.Nag madali akong lumapit kay Johnray pero naunahan nanaman ako ni Clariz."Migz!!!!!.....Ihawin mo nalang at mag papalit lang ako","Sigi sigi".Nag madali akong umalis lumingon ako ng saglit at nakita ko si Johnray na nakatingin sakin.

DISTANCEWhere stories live. Discover now