Pag Amin

28 3 0
                                    

Pag kabili ko ng softdrinks ay may biglang tumawag sa akin.
"Jane!",Lumingon ako at nakita ko Si Johnray.Hindi ko sya pinansin at nag pa tuloy lang ako sa pag lalakad. "Sandali Jane mag usap tayo","Ano pag uusapan natin.... wala naman diba kaya bye"."Iniiwasan mo ba ako?".Di ko sya sina got at napahinto ako sa aking pag lalakad"Iniiwas mo daw ako sabi ni Gina....Bakit?"Dahan Dahan tumulo ang aking luha at nag salita ako ng pabulong."Dahil gusto Kita....","Ano? di kita Marinig Jane"."KASI GUSTO KITA!!!!" Sigaw ko sa kanya habang akoy umiiyak."Oo tama ang narinig mo.... GUSTO KITA"."Di ko maintindihan pa ano?","Nag punta lang ako ng Manila para lang makita.....Ginawa ko ang lahat para mapansin mo.......Kaya nung naging kaibigan kita non masaya na ako".Patuloy padin ako sa pag iyak habang sinasabi ko lahat ng dahilan."Pero habang tumatagal ang pag ka kaibigan natin iba na ang nararamdaman ko sayo","Nagustuhan kita dahil sa kabaitan mo at care mo sa ibang tao","Umiiwas ako dahil alam ko namang di tayo bagay!!.... Dahil mayaman ka mas bagay kayo ni Clariz","Bakit di mo sinabi sa akin to?"."Natatakot ako Johnray!!......pag sinabi ko sa yo Baka layuan mo ako"."Ngayun alam mo na ang dahilan Pwede ka ang bumalik sa Manila".Tumalikod ako at nag pa tuloy sa pag lalakad ng biglang may sinabi sya sa akin."Pano pag sinabi kong gusto rin kita?".Napahinto ako at humarap sa kanya pero pa tuloy padin ang luha ko sa pag bagsak."Nasisraan ka na ba Di tayo bagay kasi mayaman ka at ako simple lang ang layo ng agwat naten","Sino kailangan ng yaman kung mag isa ka naman".Lumapit sya sakin at pinunasan nya ang luha ko."Gusto kita dahil sa Confidence mo at pagiging independent woman"."Confident ka kasi kaya mo ng mag salita sa harap ng maraming l tao at independent kasi kaya mong mabuhay mag isa tsaka nakita kita nanghuhuli ng isda nung nasa Beach House tayo"."Nakita Mo?","Oo Nakita ko lahat"."Biglang hinawakan ni Johnray ang kamay ko."Pwede na ba akong manligaw?".Di ko alam kung ano ang magiging reakayon ko magugulat ba o kikiligin."Pwede naman?!!"

After ng 10 days sinagot ko na sya at bumalik na sya sa Tondo

7:30AM
"Ate!!... Ate!! Gumising ka","Ano ba Bart sarap ng tulog ko eh"."Tumatawag si Kuya Johnray"Kinuha ko ang phone ko at sinagot ko ito."Goodmorning Jane","Uyyy Goodmorning bat ka pala tumawag"."Punta kang 7eleven",Nag ayos ako ng sarili ko tsaka ako pumuntang 7eleven."Ano bang meron dito!?".Pag pasok ko may mga Design na naka sabit At puro litrato namin ito at may naka sulat na I love you sa lamesa."Ano nagustuhan mo ba?","Para san to"."Naalala ko lang yung unang sabay natin ng kain sa 7eleven parang firstdate natin yun eh!","Ano!... A.. Akala ko ako lang nag iisip non",Nagulat ako sa sinabi nya na yun parehas pala kami ng takbo ng isip.Tara Kain.

Alam tama sila sa mga sinabi nila PAG GUSTO MAY PARAAN PAG AYAW MAY DAHILAN kasi kahit na malayo si Johnray sa akin Gumawa ako ng paraan para maging kaibigan nya  ako,Pero higit pa ang aking natanggap.

-Wakas

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 17, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DISTANCEWhere stories live. Discover now