" so as long as i live i love you.."tháng một trời đông giá rét, từng cơn gió đông lạnh lẽo ùa về.trên phố đông, một cô gái xinh đẹp thẫn thờ bước đi. em xinh đẹp như một thiên thần nhỏ, đôi mắt to tròn xoe long lanh trong màn đêm nhưng dường như là cả một nỗi buồn sâu man mác, không một tia hạnh phúc.
lâm phàm thẫn thờ đi trên con phố mùa đông, dưới ánh mắt đen lay láy là cả một nỗi buồn mênh mông. hôm nay, em nhớ lục kha nhiên.
em và nàng gặp nhau vào mười năm trước, em thích thầm nàng sáu năm,em yêu nàng sâu đậm, nhưng lại không dám tỏ tình, em sợ nàng sẽ kì thị em, kì thị thứ tình cảm kì hoặc này.
mười năm qua, em luôn ở bên nàng với danh phận là "bạn thân". thời gian trước ngày nào lục kha nhiên cũng đến gặp em, dạo này công việc của nàng càng ngày càng nhiều, thời gian dành cho em cũng không còn nữa. nàng cả ngày chỉ gặp đối tác, đến khi về nhà cũng đã là một hai giờ sáng. sáng sớm lại đi làm, có những ngày còn ngủ hẳn ở công ty. lục kha nhiên làm giám đốc ở một công ty thương mại lớn, em đôi lúc rất nhớ nàng nhưng lại không dám nói với nàng, họ đơn thuần chỉ là "bạn thân", em lấy danh nghĩa gì để đòi hỏi nàng phải luôn bên cạnh em đây? em lấy danh phận gì để nói nhớ nàng đây? căn bản, ngoài tình yêu đơn phương của em ra thì em không có gì cả. ngày trước, ở đâu có lâm phàm ở đó sẽ có lục kha nhiên nhưng dạo gần đây một tháng em gặp nàng không quá ba lần, cả ba lần đều là trong tình trạng nàng say khướt rượu.
lâm phàm hôm nay tâm trạng không được tốt nên ra phố đi dạo, em thích mùa đông, thích ngày tuyết đầu mùa chỉ đơn giản vì lần đầu em và nàng gặp nhau là vào mùa đông ngày đầu tuyết rơi năm em mười lăm tuổi. chị xuất hiện trong đời em như tia nắng ấm áp dịu dàng vào ngày mùa đông, như li ca cao nóng trong ngày tuyết dày đặc, như bầu trời thoáng mát và đồng cỏ xanh mơn mởn của ngày hè. chính nàng đã mang đến cho em sự ấm áp, hạnh phúc khi trái tim em vẫn còn nguội lạnh, là nàng đã sưởi ấm cho trái tim của em.
đi được một chút, em thấy bóng dáng quen thuộc của nàng phía bên đối diện. lục kha nhiên đứng bên kia đường, tay đang xoa đầu một cô gái nhỏ, ánh mắt ôn nhu vô cùng. nếu em nhìn không lầm, người đó là phí thấm nguyên.
lâm phàm thẫn thờ đứng nhìn lục kha nhiên bên kia, tuyết đầu mùa rơi rồi, từng hạt tuyết nhỏ rơi xuống từ nền trời lạnh lẽo, lục kha nhiên cởi áo choàng của mình ra, choàng cho phí thấm nguyên. phí thấm nguyên thật xinh đẹp và hạnh phúc tặng cho lục kha nhiên một nụ cười. nàng ôn nhu xoa đầu cô, đặt nhẹ lên trán phí thấm nguyên một nụ hôn ôn nhu, tình cảm, phí thấm nguyên ngại ngùng úp mặt vào người nàng, chỉ thấy lục kha nhiên cười rất vui vẻ. cả bầu không khí ngọt ngào bao trùm lấy không gian, hai người họ thật hạnh phúc.
bên kia đường, một người con gái đơ đẫn, cả thế giới trước mặt em như sụp đổ. em đứng đó, không di chuyển, không chạy đi, thẫn thờ nhìn hai người họ. lục kha nhiên và phí thấm nguyên ấy vậy mà lại yêu nhau, em không hề biết gì cả. mấy năm trước, lục kha nhiên gặp phí thấm nguyên, lâm phàm cũng gặp cô, em cũng biết lục kha nhiên rất chiều phí thấm nguyên, nhưng em đơn thuần chỉ nghĩ nàng xem cô là em gái, giống như cách nàng đã từng làm vậy với em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ series ] về đây bên em.
Fanfic[ lục kha nhiên x lâm phàm. ] [ lưu vũ hân x khổng tuyết nhi ] [ đới manh x dụ ngôn ] // một series nho nhỏ về những couple mình yêu thích // girllove ; 1x1 ; lowercase ;