Entry #2

215 4 2
                                    

Hirap

Ako ay 13 yrs old palang, lalaki. Nagaaral at maayos ang pamilya namin, lagi kaming masaya. Meron din kaming kaya.

Masayahin din akong tao, at di ko pinapansin ang mga problemang dumadating sa buhay ko

Pero nagbago ito nung naging grade 7 ako....

Na depress..
Nag overthink..
at nag self harm..

Nadepress ako dahil na realize ko na parang anino lang ako sa school namin. Naghahanap pa ako ng paraan para mapansin ako, at tingin nila sakin... mahina.... at ganun na ko ngayon.

Isa rin sa dahilan kung bakit ko nagawa yun ay dahil sa school activities/projects. Yung iba kasi nakakagawa ng maayos na output, ako naman..... hindi maganda o.. di talaga na ka pass. Doon ko narealize na isa akong FAILURE.

Everyday umiiyak ako.
Everyday iniisip ko kung anong mangyayari sa buhay ko.
Everyday iniisip ko kung reaction ng parents ko pag nalaman nila na depress ako, at nag seself harm.

October 1, 2014

First, first harm ko sa buhay. Nagawa ko yun dahil galit na galit ako sa sarili ko, dahil sa lungkot at dahil na rin sa pag overthink.

Ang nakakaalam lang na nagself harm ako ay ang mga kaibigan ko..... gawin nating "PEKENG KAIBIGAN"

Nung sinabi ko sakanila that i have suicidal thoughts, sabi lang nila ay

"Try to be happy nalang, and dont overthink"

Ano kaya yung tingin nila? HALOS EVERYDAY SINUSUBUKAN KONG SUMAYA AT KALIMUTAN YUNG MGA PROBLEMA KO.

Last week, nadagdagan pa yung lungkot ko.

Homesick....

Sobrang saya ko noon.
Sobrang sarap ng buhay.
Laro lang ng laro.

At pag pasko, sobrang SAYA ko noon, ngayon MAPAPAIYAK nalang ako.

My life is a mess, and sometimes i often think kung ano reaksyon ng mga tao kung namatay ako.. Lagi nalang ako nagfa-fake smile. Im so TIRED of pretending that im fine

Ano gagawin ko para mabago tong nararamdaman ko? Anong gagawin ko para sumaya? Anong gagawin ko para makalimutan ko ang mga problema ko?

Teen

brokensoul

Jan 6, 2015

8:23 PM

Pinoy WATTPAD DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon