Chapter one

41 0 0
                                    

Chapter one

6:30am

-.-ZZZZzzzzzzz

Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing.Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing

-.o

o.-

o.o

\OoO/

“GOOOOOOOOOOOOOOOOOOOD MORNING SUNSHINE! GOOD MORNING BABY!” Sabay baling sa photo frame sa side table. Waaah! So good na pagbukas palang ng mata mo  itsura na agad ni Baby bubungad sayo.

Bangon.Stretching.Sabay deretso sa banyo para maligo. HAAY! One week na rin pala kong di nakakapunta ng school. Namiss ko siya. Hoho!

Heto nako baby! Pupuntahan na kita! Wahahahahaha!

Nga pala mga dudes, Coleen Rance Sylverio. 17 years old. Maaga ako lagi nagigising para pumunta ng school. Pero take note guys di po ako nagaaral. Ahm ano lang ako dun, ano Janitor, ay mali lalaki pala yun. Sabagay pogi pala ako. Ahahahahahaah O well, kidding aside ayun nga di na ko nagaral ng college hanggang high school lang ako. At kung bakit ako nagpupunta ng school? Utang na loob di ho ako janitress don, ano lang. ahm? TAMBAY! Ahaha yan! Totoo na po yan. Tambay lang ako sa school, at bakit? Para sa iisang tao, si Baby. >/////< hihi!

Labas pasok lang ako ng school nila kasi nga si Daddy may-ari non so malamang keribum lang rumampa ang beauty ko don no! So ayun nga, di financial ung problem kung bakit di nako nagaaral, kung gusto niyo malaman, i-google nyo! De joke ulit, basta. Soon. Di pede ngayon e. ^__________^

After ko maligo nagayos na agad ako at dumeretso na sa dinning area namin.

“Good morning dad, mom! :* :*”

“Nako baby girl, good morning din sayo. I must say na nakabuti talaga sayo na nakilala mo siya.” Mommy habang pinaghahain ako.

“Oo nga honey. Gumanda pa lalo ang baby naten. Kaya nga botong boto ako jan sa batang yan e. aha! O ano anak? Napasagot mo na ba? Ahahah” Kantyaw sakin ni dad.

“>////< nako! Dad naman ee!!!” Pero ayun nga po totoo yun babae po ako ah? Baka kung ano isipin niyo. Yun po talaga ang aking  role dito, at yun ay ang paibigin ang aking baby. ^___^ Kaya sa school ako nagsstay.

Ayun, puro kantyaw lang naman ni mommy at daddy ang narinig ko buong almusal. Nga pala, only child lang ako, as well as my parents, in short wala akong kapatid nor first cousin. Saklap no? ahah well ganun talaga! Ahaha Masaya naman e.

Pagkatapos ko kumain e nagpaalam na agad akong umalis para syempre ano Makita siya. 5 minutes away lang naman ung school from bahay, pero kahit ganun hatid-sundo  pa rin ako ni tatay Ben, family driver. Ayaw kasi nila mommy maglakad ako e. ahaha OA no? ganun talaga!

Pagkadating ng school e kumaripas na agad ako ng takbo paloob, kilala naman na nila ko e. kaya di nila ko maaway. Kahit mga estudyante ditto e alam nila kaya naman abot-abot na respesto ang nakukuha ko. 

Pagkapasok ko e hinanap kona agad siya. Kaso di ko Makita sa mga lugar na pinagtatambayan niya.

Nagpalinga-linga ako, ayun! Si bessy!

“BEEEEEEEEESSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSY!” tawag ko sakanya sabay kaway ko at ngiting ng ganito kalapad ^_____________________^  oh diba?

Nung nakita niya ko e agad siyang lumapit.

“woah! Namiss kita!!” Sabay yakap ko sakanya, na mukha naming napikon. Ahaha

“Eeeh! Bitaw nga baka isipin pa nila girlfriend kita. Tss!”

“Sunget neto! Girlfriend agad? Swerte mo te? Ganda ko naman no? Tsaka di tayo talo! Ahahaha at nakalaan lang ako kay baby. Nga pala, speaking nakita mo ba siya?”

The Last Summer Love (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon