Parehas kaming nakaharap sa mga ilaw ng lungsod. Maaari kong manatili tulad nito magpakailanman, basta nasa tabi ko si Wyn-wyn.
Nakita ko siyang nakatitig sa aking mga labi. Dahan-dahan, dinala niya ang kanyang kamay sa aking mga labi at naramdaman kong pinupunasan niya ang aking ibabang labi sa kanyang hinlalaki.
"Hindi ka dapat halikan ng sinuman," aniya, na ikinasabog ng aking puso sa aking dibdib.Pakiramdam ko ay biglang nanuyo ang lalamunan ko.
"My eyes widened
"You saw it?" Tanong ko, halos hindi ako nabigo sa boses ko.
"Yeah,Very clear" he answered, his jaw clenching so bad.
Parang gusto niyang baliin ang leeg ni Parkers sa paghalik sa akin .. Masarap na pakiramdam na hinawakan niya ako ng ganito. "Bakit ka ba kasi nandoon?" sabi ko dito"Ang tagal mo kaya. So, i looked for you""Diba sabi naman sayo mauna ka na""Basta. Let him kiss you like that.Even I haven't done it yet"
Nanlaki ang mga mata ko, and namula na naman ako! He's just so straightforward! He's too much for my heart!
"Why? do you want to kiss me?" i said, stuttering in every word i said
"I don't want, your lips already have the saliva of others."
"Arte mo, edi wag"
But what he did surprised the heck out of me! He cupped my face and then kissed me on the lips! Nanlaki ang mga mata ko dahil akala ko ayaw niya... pero akala ko mauubusan na ako ng hininga dahil ang tagal-tagal niya akong hinalikan! Bakit sanay siya sa ganito?!
"You're so beautiful."I blushed.
I was sure I was red down to my neck.
Ah... thanks?" I replied, feeling weird that he's being very vocal! I guessed, hindi pa ako sanay na biglang ganito siya! .Suddenly, the temperature in here felt like shooting up.
Bakit ang init bigla?!
"Hold my hand." he said kinuha ko naman iyon aga aba dapat di na mag-inatre dapat push lang ng push.He also took my hand as he intertwined our fingers. Gosh. Ang lakas maka-teenager but gusto ko rin naman!But, are we like together na?"
"Do you want to be together?" he asked.
"Of course," I answered honestly. I could feel tears escaping my eyes as I stared at him while he was saying those words. It felt like my chest would explode from everything that he was making me feel.
"Can you even introduce me to your parents and to Lola Mel? Hey, dont cry, please" he said. I felt him cupping my face and wiping my tears. I felt so relaxed with him holding me like this. It felt like home instead I felt his arms tightening around me. I felt him kissing the top of my head. I felt him smelling my hair.
"Sama ka saakin pabalik sa maynila?"
"Yeah," he answered. "This is good enough for now," he said... and I officially melted in Wyn-wyn's arms.He seemed contented to just have me inside his arms. Hindi na siya nagsalita pa.
After breaking the hug,Wyn-wyn held my hand. He pulled me close and enclosed me inside his arms
"You have no idea," he said. He leaned in and I thought he was going to kiss me!Assumera ka teh? Nagulat ako nang yakapin niya lang ako. But his hug was so tight, that I almost felt suffocated. But if this was the reason of getting suffocated? Not bad...We stood there, hugging like it was the only thing to do.
"France?" he said after a few seconds of comfortable silence.
"Yes?"
"What are your plans?After your vacation?"
"I'm going back to Manila and Apply a post-graduated internship in St.Luke's"
"Babalik ka pa dito?"
"Oo naman no. Ayaw mo bang balikan kita?"
Umiling agad ito. Halos isang oras rin kaming magkausap ni Wyn-wyn at lumalalim na rin ang gabiI
"It's already late "sabi niya
"Yeah"
Hinatid ako ni Wyn-wyn sa Mansion namin at napagdesisyunan rin namin na bukas nlang namin sabihin kay lola tungkol sa relasyon namin.
***
Slowly and reluctantly, I uncover my face. I blink, close my eyes, and blink again. Streaks of sunlight penetrate the window and blind me. I sit up, drag my feet off the bed, and rub my knuckles onto my eyes. I stretch my arms above my head and yawn. I watch my legs dangle above the off-white polyester carpet.
I immediately went to the bathroom and do my morning routine.After that bumaba na ako para kumain.
Isang ngiti ang sumulpot sa aking mukha nang makita siya. Gosh. Awtomatikong uminit at pumula ang aking mukha nang maalala kung gaano ako kahigpit sa paghawak niya sa akin kagabi ... pagkatapos niyang hawakan lang ulit 'yung kamay ko. At patuloy siyang naglalagay ng maliliit na halik sa tuktok ng aking ulo, noo, at balikat ko.
"Goodmorning, ang aga mo today" sabi ko dito
"Siyempre" mayabang na sabi nito
He took a step closer and cupped my face with his hands. He looked straight into my eyes and smiled.
"Ang korni mo" A devious smile dawned on his face. "tumigil ka nga, hanapin na natin si lola" sabi ko dito
As always, nakita namin si Lola na nagdidilig ng halaman niya
"La, good morning po" sabi ko sabay halik sa kanyang pisngi
"Good morning po lola Mel" bati naman ni Wyn-wyn at nagmano kay Lola
"La, may sasabihin po kami" I said
I looked at her as I felt my heart beating wildly inside my chest.
"Aalis ba ulit kayo?" Nakangiti nitong tanong
"Opo,pero mamaya pa naman po"
My forehead creased on what he said
"Aalis ulit tayo?" tanong ko sa kanya
"Oo" he whispered into my ear
"Ano ba iyong sasabihin niyo?" naghihintay na tanong nito
"Ah..Lo--" Wyn-wyn cut me off
"Girlfriend ko na po ang apo niyo" he bluntly said
"Ano kamo?" tanong nito ulit
"La, Kami na po ni Wyn-wyn ,kasintahan ko na po siya" kalmadong sabi ko kahit parang gusto ng lumabas ang puso ko.
"Talaga?" Lumiwanag naman ang mukha ni Lola
"Opo" sabi ko
"La, Hindi po kayo magagalit?" tanong ko
"Naku,hindi sa katunayan nga eh masaya ako para sa inyong dalawa" nakangiting saad nito "Naku, may boypren na ang apo ko!"
Masaya naman ako dahil masaya para saamin si lola
Pagkatapos noon ay kumain na kami ng umagahan at nagpaalam si Wyn-wyn kay lola na hihiramin niya muna ako.Hindi naman nag-atubili si lola na pumayag.