Một xíu lưu ý

695 47 0
                                    


Dưới đây là vài lưu ý nho nhỏ để mọi người có thể đọc fic một cách dễ hiểu hơn~

1. Cam, Quất

• Cam là biệt danh của Phạm Thừa Thừa, vì quả cam 橙子 /chéngzi/ đồng âm với Thừa 丞 /chéng/ trong tên.

Quất là biệt danh của Lâm Ngạn Tuấn, vì quả quất (quýt) 橘子 /júzi/ gần âm với Tuấn 俊 /jùn/ trong tên. Vì bên Việt mình để nickname anh Tuấn trước giờ là Quất, nên tôi cũng sẽ để là quất nhé (nhưng trong truyện thì có vẻ tác giả đang muốn nói tới mùi quýt).

2. Chua, Đắng, Lá xanh...

Hãy hiểu theo nhiều nghĩa :))) Ví dụ như chua xót, ghen, đắng lòng, đội nón xanh (= bị cắm sừng đó-) vân vân :))

3. ABO

Vì đây là 1 fic theo thể loại ABO, có thể một số bạn đọc không quen lắm, tôi sẽ nói qua về những khái niệm liên quan xuất hiện trong fic, còn cụ thể và chính xác hơn mọi người có thể lên mạng đọc nhé, search Thể loại ABO là thấy. Vì fic không có Beta nên tôi không nói luôn nha.

• Alpha (A), Omega (O): Đại khái và nhiều trường hợp thì có thể hiểu A là công, O là thụ. Về mặt thể hình và sức khỏe thì A khá mạnh mẽ, còn O thì tương đối yếu.

• Tin tức tố (Chất dẫn dụ): một loại mùi hương đặc trưng của từng người, cả A và O đều có. Cái này như kiểu mùi toát ra để hấp dẫn bạn tình (:D) ấy, nên thường thì mọi người sẽ che mùi của mình đi, không thì nó sẽ thành một mớ hỗn tạp các kiểu thể loại mùi :))))))

• Phân hóa: Gần giống dậy thì.

• A đánh dấu O: Đánh dấu như đánh dấu chủ quyền ấy, đánh dấu rồi thì không được đi tìm người khác nữa, kiểu vầy :)) Tuy nhiên thì không phải cứ yêu nhau là sẽ đánh dấu đâu nhé, vì chỉ đánh dấu được một lần trong đời thôi. Có một loại gọi là đánh dấu tạm thời nhưng không xuất hiện nên tôi không nói, ai hứng thú có thể tự tìm hiểu hoặc cmt nha.

-----------

Bên ngoài truyện tôi cũng có để phần Notes rồi, nhưng vẫn sẽ đăng lại bên dưới nhé.

- CP: Hoàng Quyền Phú Quý - Phạm Thừa Thừa x Hoàng Minh Hạo.

- Thiết lập ABO, Alpha Thừa x Omega Hạo.

- HE, humor. Không có tình tiết tình tay ba hay gì đâu, yên tâm nhé, đọc hết sẽ hiểu tại sao tên truyện như vầy.

- Hint cameo: Khôn Đình, Tất Khản.

- Bối cảnh: Đại Xưởng, lúc chương trình đang diễn ra.

- Bản gốc tôi thấy tác giả cũng muốn viết theo lối hài hước một chút, nên tôi cũng sẽ edit hơi nhây nhây, sẽ dùng vài từ lóng dễ hiểu và thêm ít ít icon thể hiện cảm xúc nhân vật. Yên tâm là edit nhây không có nghĩa là tôi sẽ làm không chỉnh chu, cẩn thận.

- Chỉ đảm bảo đúng ~70% bản gốc, sẽ cố gắng diễn đạt thoát ý nhất có thể.

---------------------

Bản edit chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không bê đi đâu.

Vì tôi không biết tiếng Trung mà chỉ dùng QT và hiểu một chút qua chữ Hán (tôi học tiếng Nhật ấy-), nên có thể nhiều từ ẩn dụ hay thay thế được sử dụng trong cuộc sống tôi không rõ lắm, nếu sai thì mọi người cứ thoải mái góp ý nhé. Cảm ơn rất nhiều.

[Hoàng Quyền Phú Quý] - (Edit - Full) Quất đắng Cam chuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ