FIN

12.6K 242 36
                                    

Narrator P. O. V

2 years later

Lahat ay busy dahil ilang oras nalang ay nalalapit na ang pagtatapos nila sa high school, unti-unti nang napasok ang mga estudyante kasama ang kanilang mga magulang.

"Chad babe" pagtatawag ni Ralph kay Chad magdadalawang tao nang magkarelasyon ang dalawa legal na sila sa parehong magulang nila, nung una ay tumutol pa ang lahat pero nagkalaon ay natanggap na sila.

"Babe sila Tita asan?" inantay kasi ni Ralph sa gate si Chad.

"Nandoon na sa loob nakaupo na, Hi po Tita." nagmano si Ralph sa Mama ni Chad at Sa Tatay nito.

"Congrats sa inyo Iho, tara na pasok na tayo." sabay sabay nang naglakad silang naglakad ng makapasok ay naupo na ito sa kani-kanilang Upuan.

"Oh babe suotin mo." sabay abot ni Chad nang Corsage neto dahil sabay silang bumili neto, parehas nilang sinuot sa isa't isa ang mga ito.

"Si Renz asan na ba iyon? Kanina pa ako text ng text na maaga pumunta kahit kailan yun late na naman. " bente minutos pa bago magumpisa ang seremonya nakailang dial na si Ralph sa number ni Renz pero hindi pa din ito nasagot.

"Baka papunta na iyon antayin nalang natin." nagpaalam ang dalawa na aanrayin na muna si Renz, pumayag naman ang mga magulang nila magkahawak kamay ang dalawa habang binabaybay ang daad pabalik sa Entrance gate nila.

Samantala

"Tara na Dad kanina pa tayo dito sa bahay anong oras na!" maktol na sabi ni Renz sa Daddy nya dahil kanina oa ito namimili ng polong susuotin.

"Eto na eto na tapos na para mamaya maayos ang pagpunta natin sakanya. " sabi ni Von sa anak, nang sabihin niya iyo ay lumungkot ang mukha nito

"Oh busangot na mamaya ngingiti na yan." ginulo nito ang maayos na buhok ng anak sabay labas ng kwarto.

"Dad naman eh hirap netong ayusin." humarap na muna sa salamin ng kwarto bago lumabas at sakay sa sasakyan.

Binaybay ng mag-ama ang daadn patungong eskwelahan, ngayon lang nabasa ni Renz ang mga mensahe ng kaibigan kaya tinawagan niya ang mga ito

*Hello, malapit na ako.*

*Dalian mo, anong oras na pare* sabi ni Ralph rinig nya sa kabilang linya ang ingay sa paligid

*Eto na malapit na babye na.*

Binaba na ang tawag ng matanaw na ni Renz ang Paaralan nang makapagpark sila ay agad na bumaba at nagtungo sa entrance kita nya ang dalawang kaibigan niya na nag-aantay sa kaniya kaya tumakbo na siya doon.

"Late na naman ako. " sabi niya sa mga ito at inakbayan nya ito.

"Sorry naman si Dad kasi ang tagal mamili ng kulay ng idadamit." sabay ngisi niya alam niyang maasar sa kanya ang dad nya dahil pinarinig nya pa ito.

"Renz nandito lang ako wala kang galang." napatawa nalang si Renz, magmula nung magkabati silang mag-ama ay naging mas close pa sila, barkadahan ang turingan nila.

Nagumpisa na ang seremonya isa-isang tinawag ang mga mag-aaral hanggang tawagin ang mga pangalan nila kasamang umakyat ni Chad at Ralph ang kanilang Ina habang si Renz ay ang kanyang Ama nang matapos lahat ang mag-aaral ay kanya kanya nang alisan ang lahat.

"Picture na muna tayo." sabi ni Chad sa mga kaibigan.

"Sige!" nagselfie nalang sila, nakailang shot tapos ay si Chad at Ralph naman, tas si Renz at Ralph naman matapos ay tinignan nila ang mga picture na nakuha nila.

Forbidden Love (boyxboy)(SSPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon