**Louiese's POV**Simula nung araw na may natanggap akong bulaklak sa taong di ko kilala, di ko maintindhan si Geoffry.
Di na sya ngpapakita o nangungulit man lang. Kahit naman na lagi ko syang sinusungitan nakakamiss din kase ung kumag na yun..
Oo na aamin na ako.. gusto ko na yung engot na yun. Kahit minsan mukha syang tanga, kahit nakakairita sya, kahit napaka ewan nya, GUSTO KO SYA
Oo, nakacapslock pa yan para intense. Ewan ko ba kung bakit.
Anyways balik tau kay secret admirer ko, lagi na ako nakakatanggap ng mga flowers, chocolates, at stuffed toys..
at ngayon eh ngkakahanapan ng prom date ang lahat ng mga estudyante.at gaya ng inaasahan walang ngyayaya sakin. Sila shane meron na, ako nalang ung wala pa.
Dito nga pala ako ngayon sa mall, naghahanap kami ng damit na isusuot sa prom. Ganda nga ng nakita ko eh, pink balloon gown na hanggang tuhod lang ung haba at isang silver na heels.. ok na ang sarili ko. Kaso wala pa akong date.
"Oh baket nakasimangot ka na naman? Di mo ba gusto yang damit? Maganda naman ah"- si Shane
"Gusto ko naman kaso wala naman akong date eh"- ako
"Nuh ka ba?! Kahit wala kang date ,andito naman kami eh. Di ka naman namin iiwan eh"- Chloe
Awww..kaya love na love ko mga friends ko eh. Da best sila ever hehe.
Bago kami umuwi kumain muna kmi sa Jollibee hehe. Favorite kase namin tong tatlo kaya dito kmi lagi kumakain kapag nasa mall kmi.
**PROM NIGHT**
Grabe ang bilis naman ng araw , prom na agad. Ni wala man lang akong date (・へ・) nakakainis naman, sila Chloe at Shane meron nang date at heto ako mag isa lang.
Nandito na nga ako sa harap ng gate ng school namin. Ayoko pa pumasok kase ayoko lang. Mamaya na ako papasok kapag mg uumpisa na. Wala din naman ako balak magtagal dito kasi wala naman akong kasama.
"Ah miss, may nagpapabigay po" sabi ng kaschoolmate kong di ko kilala habang inaabot sakin ang isang rose.
"Kanino galing?" Tanong ko
"Ah di ko pwde sabihin, pero mamaya malalaman mo din. Tska ang sabi nya pasok ka daw sa loob para makita mo sya" sagot nya saka umalis.
Hmm.. sino naman kaya yun? Hmf makapasok na nga para malaman kung sino yun. Nakaka curious kase.,
Pagpasok ko may mga nagbibigay pa rin ng bulaklak. Tapos sinasabihan ako ng
"Sana maging kayo na"
"Mahal na mahal ka nun"
Wow ha!! Sino naman kaya yun? Sa dulo ng nilalakaran ko eh nakita ko si Geoffry, nakawhite suit sya na sadyang bumagay sa kanya ng sobra.. ang gwapo nya ngayon ≧﹏≦
"Ang tagal mo naman. Kanina pa ako naghihintay dito"reklamo nya nang tuluyan na akong nakalapit
"Hinihintay? Baket?"tanong ko
Pero imbes na magsalita sya inakay nya lang ako puntang classroom namin . May decoration ang loob, may mga red and white balloons at sa sahig ay may heart na gawa sa petals..
"Tara"-Geoffry
O_o-ako
Hawak nya ang kamay ko habang inihatid nya ako sa gitna ng heart na petals.at may nagplay na voice record.
"Ah ahemm ahemm!! Pasensya na kung ni record ko lang toh. Baka kase di ko masabi sayo ng harapan eh. Ah panu ba toh? Ahm alam mo kase , gusto ko lang sabihin na MAHAL KITA yun lang tska ako pala secret admirer mo."
Talaga? Mahal nya ako? As in? Yung sinabi nya seryoso ba yun??
"Louise"tawag nya sakin
"H-huh?" Ai peste!! Kenekeleg ne eke!! Potcha!! Bakit ba kase ganto? Nagha hyperventilate na ako. Feeling ko di ako makahinga. Nagulat ako ng lumuhod sya sa harap ko
"I love you. Can you be my girl?"tanong nya
"H-huh?"-ako (*>.<*)
He chuckled. At ngumiti ng pgkapogi pogi. Naku baka halayin ko na toh eh.
"I said kung pwde ba kita maging girlfriend? Umamin lang ako sayo di ka na makapagtaray dyan"- Geoffry
"Se-seryoso ka?" - ako
"Oo mahal kita kahit amasona ka" - Geoffry
"Ma-mahal din kita kahit nakakairita ka" _(._.)_ -ako
"Mahal kita di mo lang alam"sabi ko. Tapos naramdaman ko nalng ang yakap nya.. the next thing i know niyayakap ko na rin sya
*Clap clap clap*
napabitaw ako kay Geoffry nang marinig ko ang masigabong palakpakan ng mga echosera kong schoolmates. Nangunguna sa kanila sina Shane at Chloe na teary eyed na.
Naramdaman kong niyakap ako ni Geoffry mula sa likod sabay bulong ng
"Ikaw ang true love ko. Ikaw lang wala ng iba. I love you"
I smiled, im very happy tonight. Akala ko magiging alone na lang ako forever. But then hindi naging madamot ang tadhana saken dahil binigay nya saken ang taong mahal ko kahit di ko pinapansin at lagi pang sinusungitan.
"I love you too" sagot ko then i kissed him.. sa cheeks hehe.. basta im very blessed that i have him.