tertitri

"Why did you drink last saturday?" Rinig ko ang pag kagulat ng lahat lalong lalo na si Elise na sumigaw ng Ha ng pagka lakas lakas dahil sa tinanong ni Lucas.

"Hoy Galaxy, uminom ka?" Si Elise na ngayon ay salubong na ang kilay.

"I just want to know if what's the taste of soju" sabi ko ng naka yuko.

"Really? Are you sure that, that's the real reason?" Troy said while looking at me with a concern eyes.

"Wait, how did you know?" Dana asked to Lucas. Napatingin ako kay Lucas na ngayon ay sa akin din naka tingin.

"Remember when I aked you if what's her address, Elise?" Lucas asked to Elise.

D-don't tell me? Napahawak ako sa labi at gulat na tumingin sakaniya. Heck, It's not a dream? Fudge, tell me it is please.

"Yes. Ahhhh, that's why. But why you didn't tell me? I aked you that day but you just said that you just want to know"

"If I tell you, you will panic at uuwi agad para patigilin siya. Antipolo is so far, do you think you can return and stop her in just a minute?" Malamig na tugon nito. He's right. I know elise, if she knows that I'm doing something bad she will go on my way ng hindi iniisip kung makakaabot ba siya o hindi.

Tumalikod ako sakanila dahil hindi ko pa din alam kung totoo ba yung kissing scene nung sabado. I need to go to the bathroom and tell what happened to one of them dahil hindi ako mapapakali kung wala akong mapag sasabihan, but kanino? Kay Elise? Eh oa yon eh tapos madaldal pa palaging nadudulas. Si Dana? Nah, I know that if I'll tell this to her she will tease me ng walang sawa. Eh kung si Harley na lang kaya? Tutal she said naman na she doesn't like Lucas anymore, and she's not a nosy nostril, hindi rin siya mahilig mangasar. Alright.

"Hey Harley" tawag ko kay Harley na nakatalikod pa din sakanila. She just hummed "come with me to the restroom"

"At bakit? Nag uusap pa tayo wag kang tumakas" napabuntong hininga na lang ako at padabog na hinarap si Elise.

"Babalik din ako ma, mag ccr lang po" sarkastiko kong sabi sakaniya at hinila na si Harley.

"Hey Harley, I need to tell you something" sabi ko habang chinicheck ang labas kung may papasok ba.

"What is it? Bat parang tarantang taranta ka?"

"But first let me ask this to you one last time" I seriously looked at her eyes but she just chuckle.

"Grabeng seryoso naman nito parang mang hahatol" natawa na lang din ako at muli siyang hinarap.

"Wala ka na ba talagang gusto kay Lucas?" Tumaas ang dalawang kilay niya pagkatapos ay tumawa.

Umiling siya "wala na nga, kulit. Bakit ba?" Huminga muna ulit ako tapos sumandal sa may lababo.

"May nangyari kasi nung sabado and I don't know if it's just a dream or not. I don't know and I'm not sure because I'm so drunk at that time" tinignan ko siya na tumatango tango at maiging nakikinig sa akin "there is one scenario that L-luc" I looked at her once again, shit kinakabahan ako.

"Luc what?" She asked

"L-lucas and I are k-kissing" I cover my face using my hands because of embarassment.

"Why are you covering your face?" I heard her laugh so loud while removing my hands to my face. I saw her face getting red because she's really laughing so hard.

"Why are you laughing?

"Because you're being shy" she said while catching her breath "no need to be shy. Are you sure you don't know if it's true or not?" I nod "but he said he went to your house so there's a big chance that it's true" napaisip ako dahil may posibilidad ang sinabi niya.