pasilip

16 1 0
                                    


" hmmm hmm hmm " isang magandang tinig ang maririnig sa pasilyong walng katao tao .

Patak ng pawis hingang malalim at mabilis ang kasunod nito . Mahihimigan ang pag kataranta at pagod sa bawat buga ng hangin galing sa kanyang bibig ..

" hmm hmmm hmm hmm "  patuloy ng piping pag awit sa himig ng magandang tinig .

Langit ngit ng bawat pintong na bukas sa bawat silid kasabay ng malakas na hangin at ulan na kanina pa hindi tumitigil .

Tunog ng yapak na mabilis tumatakbo kasbay ng luha na pumapatak dahil sa bilis ng tibok ng puso ng dahil sa takot

" hmm hmm hmmm hmmm " himig na kay lamig . Kasabay ng mabagal na hakbang rinig ang kiskis ng bigat na  bitbit nito sa sahig .

Pilit sinik sik ang sarili sa isang makipot na silid at takip bibig ang pag hikbi upang hindi marinig .

" hmm hmmm " pag hinto ng himig at Isang malakas na tawa ang nag ingay sa pasilyong tahimik

" takbo takbo mag tago ka pero hindi ka makakawala " malambing ang tinig ngunit may kilabot ang bawat kataga .

" halika na lumabas kana pinapangako ko na hindi ka mahihirapan " ngiting bangit na animoy angel ang tinig ngunit demonyo ang nag kukubli .

Takip bibig na nakapikit nananlangin na hindi mapansin ang bawat hikbi .

" magiging mabait ako kung lalabas ka  sa pag bilang ko ng 3 at pag nag matigas ka sisiguraduhin ko na papadama ko sayo ang bawat sakit ng pag dampi ng palad ko " tawang malakas ang pinakawalan at dahan dahan ang lakad kaladkad ang hawak nyang bakal.

" ayaw mo ... 1 " hindi maintindihan ang tako pawis tumutulo kasabay ng luha

2 " hikbing pilit tinatago ngunit pusoy parang sasabog

" 3 " malakas na hiway ang maririnig kasabay ng tawa ng isang akala mo tupa ngunit isa palang Diablo.

" boom nakita kita taya kana " at kalad kad ang dalaga na pilit nag mamakaawa . Ngunit

" pakawalan mo na ko wala naman ako alam maniwala ka wala ako alam " pag mamakaawa ng dalagang hilam ang mata ng luha

Biglang napahinto at inangat ang babaeng hawak nito tinitigan nya ang mga mata at makikita ang mata nito ng puno ng galet at puot

" manahimik ka " sabay angat ng hawak nitong bakal na may talim

" wala kang alam? " ngiting bangit na animoy inosenteng tupa .

Ang tahimik na pasilyo ay biglang nabalutan ng sigaw at hinagpis ng isang dalagang nag hihinagpis sa sakit .

Puting dinding nabalutan ng mansyang kulay pula . Pag katapos tagain ang isang binti ng dalagang nag hihipis .

" ayan para hindi kana tatakbo ulet " ngiting nakakasindak na akala moy wala sa katinuan

" parang awa mo na wala akong al  aaaaaaah " muling sigaw ng kanyang kaliwang braso humiwalay .

Ang ngiti abot tenga mukha ay pinantay sa dalagang duguan at pilit pinaharap ang mukhang hindi maipinta

" tinatanong ko ba? " at malakas na tawa na parang demonyo nakakakilabot .

" wala ako alam plss wala ako alam hindi ko alam na mangyayari un kay ab--"  malakas na ulan sa labas ay sinabayan ng malakas na sirit ng dugo sa look ng pasilyo na animoy isang gripo ng ulo ng dalaga ay naputol .

" sabi ko hindi ako nag tatanong !" Dilat ang mata sa galet dinampot ang ulo na tumalsik at tinitigan mabuti

" narinig mo !! Hindi ako nag tatanong " sabay balibag sasahig at paulet ulet tinaga habang luha nya ay pumapatak kasabay ng pag tawa ..

Mga dugo ay nag kalat pati sa balat kumapit

" ayan mas gumanda kana " bulong sa hangin habang nakatitig sa ulo na hindi mo na mawari ..




UNKNOWN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon