chapter3

3 0 0
                                    


"Sunny"

" sunny "

Paulet ulet natawag sakin . Ngunit hindi ko makita kung sino eto dahil sa dilim ng paligid .

" sunny " muling tawag nito agad hinakbang ang aking paa hindi alintana ang ang dilim at kabang nadarama ..

" sino ka ? Asan ka ! " sigaw ko nag babakasakali na sagutin nya ako .

" andito ko sunny halika " isang boses ng babae na nag bigay kilabot sakin

Akoy napahinto at pilit humahanap ng liwanag upang makaalis dito .

" sunny " rinig kong tawag muli sakin sa pag kakatasya ko ay malapit na sya sakin kaya muling nilakad ang mga paa upang sundan ang boses na tumatawag sakin .

" Ganyan nga lumapit ka sakin "  may kaba man sa dibdib ay mas binilisan ang aking hakbang upang marating ang tinig .

Ngunit bakit pakiramdam koy hindi ako umaalis kung nasan ako nakaramdam ng pagod kaya huminto ako bahagyang napayuko tinukod ang mga kamay sakin tuhod .

Hindi ko alam pakiramdam koy nauubusan ako ng hangin ..

" asan ka ! " sigaw kong muli bakasakaling malapit na sya saakin

Ngunit walang sumagot . Agad kong inayus ang pag tayo kahit hirap sa pag hinga ay naisip na ituloy ang pag lalakad sa madilim na pasilyo subalit

" andito ko " isang bulong mula saaking likuran ang nag pakilabot sakin hindi ko maihakbang ang mga paa hindi ako makalingon tibok ng puso koy doble ang bilis .

Dama ko ang isang malamig at matalim na bagay na nasa leeg ko . Hindi ko magalaw ang katawan ko

" naamoy ko ang takot mo " muling bulong nito sa malambing na tinig ngunit may dalang kilabot mga mahinang tawa nya na mas nag papakaba sakin .

" sige lang damhin mo ang takot mo gusto gusto ko sige lang matakot ka pa !!! " sigaw nito sabay tawa na malakas na animo nababaliw na eto .

Tanging pag luha lang ang kaya kong gawin natatakot ako sino ba ang taong eto ano bang nagawa ko para mapunta sa sitwasyon na eto ..

" any last word ? " bulong nya at nadama ko ang pag diin ng hawak ng patalim sa leeg ko .

" sunny ! " sigaw nya sa pangalan ko

"Sunny !!!! " sigaw nyang muli sabay ng kung anong tumama saakin mukha dahilan ng pag gising ko .

Agad ako napatayo sa hinihigaan hingang malalim na paulet ulet na parang nalunod ako .

Panaginip ... isang nakakakilabot na panaginip .

" sunny ? Are you ok " agad ako napalingon sa babaeng nasa tabi ko

Hindi ko mapigilan ang luha na gustong kumawala . Agad nmn nyang niyakap ako .

" hey calm down its just a nightmare im here . " malambing na tinig nya ang nag pakalma sakin .

Panaginip nakakatakot na panaginip sino ang taong iyon .... nakakatakot parang totoo .

UNKNOWN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon