Dumating na si Ma'am.Ang pangalan niya ay Ma'am Beyonce Favre.Siya ang magma-manage ng Pep Squad.Pag-dating niya sa room bigla siya nagsalita....
Ma'am Favre:Okay guys!Lahat ng nandito sasali sa Pep Squad?Okay!Mag-bibigay ako ng papel,pakilista na lang ang pangalan niyo para mabilang namin kung ilan ang sasali,Okay!
Lahat:OKAY MA'AM!OKAY!HAHAHA!
Ma'am Favre:Okay!Total tapos na ang lahat,ipakikilala ko na ang Experts!Sila ang magtu-turo sa inyo sa mga practice niyo,Kay?
Lahat:KAY!MA'AM!HAHAHA!
Ma'am Favre:Okay!titignan ko kayo kung paano kayo magyell,Kay!Mr.Apolinario Bonifacio paki-sabi na sa kanila!
Bonifacio:Okay,ang yell na gagawin niyo sa performance ay ang yell dati noong First year tayo!
(Si Apolinario Bonifacio ay isa sa mga Experts at ang magle-lead sa amin kasama sa mga experts ay si Jagro Diagro,Charles Bugaw,Mathew Aquino at Mark Lastimawa)
WuWu:Uy!Ayan na!magA-audition na tayo!
Ella:Ano ba yan WuWu!Wag ka ngang magulo!
WuWu:Eto naman!Kinakabahan lang yung tao!
Me:Kaya natin yan!Tiwala lang!
Mae:HaHaHaHa!
April:Uy Ah!Basta galingan natin ahh!MAYON!
Mayon:OKAY!
Lyndz:Oo galingan natin para lahat tayo pasok di ba!
Me:Oo Tiwala lang!
Bonifacio:So,may nakakaa-alam ba dito ng cheer dati?
Jobert:Onti lang!
Me:Nandito rin pala si Jobert?
Mae:Oo nga noh!
Bonifacio:So,sino dito yung Pep na noong First year?
At walang sumagot.....ANG GALING!......
Bonifacio:Ma'am paano ba yan,walang pang Pep dati dito!
Ma'am Favre:Okay!Ganito na lang,sino yung kabisado yung cheer noong First year?
Jobert:Ma'am ako po!
Ma'am Favre:Umm...Meron pa ba?
Divinity:Ma'am ako rin po!
Ma'am Favre:Okay!Pwede niyo ba i-recite sa harap nila yung yell?
Jobert at Divinity:Matatalino,Di papatalo,Mga Freshmen,Di sumusuko.......Tic Tic Tic Tic,Tac Tac Tac Tac Boom Dynamite!Boom Boom Dynamite!Go Tic Tic Tic Tic....
Ma'am Favre:Okay!Salamat sa inyo.....ngayon hahatiin ko kayo sa grupo,isang section sa isang grupo para maganda ang coordination,Kay?Okay!Group 1 ang Halcon at Apo,2 ang Iriga at Samat,3 ang Bulusan at 4 ang Mayon,Kay!
Lahat:YES MA;AM!
At doon nag-simula na ang performance namin.Nang matapos may pinili si Ma'am sa amin at hindi namin alam kung bakit....
Me:Bat kaya tayo natawag?
Anna:Ewan ko nga eh...siguro tayo yung pangit mag-perform
April:Siguro nga....
Anna:Tsoge yan oh!Pigilan niyo ko,Pigilan niyo ko!
Me:Umm...April kilala mo ba yan?
April:Hindi eh ikaw?
Me:Hindi rin eh!
Anna:Baliw!
Ma'am Favre:Okay!Yung mga tawag dito ay hindi masyadong maganda ang performance...
April:Sabi na nga ba eh!
Ma'am Favre:Gagayahin niyo ang gagawin ng Experts,Kay?Titiggnan namin kung sino ang nagkakamali!Bonifacio!
Bonifacio:Okay,Gayahin niyo ah....
Okay!Aminin na ko na,UTO-UTO KAMI!GINAYA NGA NAMAN NAMIN!.Alam niyo kung bakit kami naging Uto-Uto?Kasi ginaya nga namin...WALA NAMANG NATANGGAL!.
Ma'am Favre:Okay!ang assignment niyo sa Pep ay gagawa kayo ng sarili niyong yell at after ng tatlong araw na practice niyo doon niyo na ipe-perform,Okay?
Lahat:YES MA'AM!
Ma'am Favre:Okay!The meeting is over,pwede na kayong umuwi!
Me:Wow...TAGLISH?Pauso ang Peg!
Hindi pa kami umuwi!napag-desisyonan namin na gumawa na ng yell para kinabukasan practice na lang ang gagawin.Pumunta kami kay na Lyndz dahil malapit lang sila sa school at doon kami nagpractice.Habang nagpra-practice ay may biglang nangyari.......
(Itutuloy sa Next Chapter)
BINABASA MO ANG
Undying Friendship (FINISHED)
HumorThis is a story about a group who experiences the challenges in their lives but even so their friendship is still complete na kahit ano pa ang pagdaanan nilang mga pag-subok, hindi nasisira ang kanilang pag-kakaibigan. Ang tunay na mag-kakaibigan, k...