Chapter 9 Busy sa Practice?Ayos lang,wala namang klase eh!XD

62 4 0
                                    

Dumating na yung araw na magpe-perform kami,well syempre I'm proud to say na maganda yung performance namin,syempre yung formation ng pep squad dinepende sa ginawang formation namin,isa lang ang masasabi ko,wala silang say pag-dating sa performance namin.....dumaan ang mga araw na nag-practice kami,nakakapagod talaga pero masaya kasi di lang masaya sa practice,aba wala ring klase!!!XD whole day kasi sa ibang araw tapos sa iba naman ilang subjects lang ang naabutan namin.Kailangan naming pag-butihin yung practice lalo na sa section namin dahil pag hindi daw inayos yung practice matatanggal daw pero confident naman kami na hindi kami matatangal dahil may suporta kami (sa section namin) kay Ma'am Dora Lakwatsera na nagha-handle ng Cheering Squad.

Sa practice namin,may nakita kaming papel na nakasulat yung mga pangalan namin kaso may kulang so we guessed na yung mga pangalan na wala doon ay tanggal na,syampre nalungkot kami (pero sa kaloob-looban ko,masaya ako kasi wala man lang sa section namin ang natanggal!XD sama ko noh!!!).Dumating si Ma'am Beyonce para obserbahan kami,pag-tapos ng practice may bigla syang sinabe......

Ma'am Beyonce:Okay,guys alam ko na ginawa niyo ang best niyo para paghusayan ang practice niyo pero i'm sad to say na.......WALANG MATATANGGAL SA PEP SQUAD!!!XD

Lahat:.................

Anu daw???Akala namin may matatanggal tapos wala naman pala!Hindi ko alam kung set-up lang toh o Shinunga kami eh!Sino ba naman hnd matatahimik doon noh kaya nga walang nag-respond eh ang nakakatawng part lang doon ay yung iba naiyak sa sobrang kaba yung iba naman tears of joy ako naman naiyak kasi napuwing ako habang nagsasalita si ma'am XD.

Doon na nag-simula yung mga practice namin na over na over pero masaya naman kasi may mga nakakatawang scenes na nangyari doon.Muntikan nga kami doon pasayawain eh buti na lang di na natuloy,nakakahiya kaya!.Sa practice namin may nausong katawagan sa squat,PEP SQUAT,paano kasi katunog na nga kami pa yung parating nagsa-squat pag nagpra-practice.

Sa practice namin nagalit si Ma'am Dora kasi di daw kami sumasabay sa practice nila,akala ko naman hindi nagkakasabay yung practice namin sa kanila,Aba!ang ibig sabihin pala nun sasayaw pala kami kasabay ng Cheering!Nung una nahihiya pa kami pero nung tumagal nag-enjoy na kami na halos makpya na namin yung buong sayaw ng Cheering,kakatuwa eh,ganda kaya!haha!.Well syempre nagpakitang gilas nanaman yung kalaban namin na Fourth Year,pero ganda ng performance ah!Ginawa na namin yung last na practice na may tugtog at pagtapos nun dumeretso na kami sa bahay ni Lyndz kasi napag usapan na magpapakulay ng red kasi Juniors di ba?

Pag-uwi ko sa bahay sabi ng ate ko "nagpa-gupit ka ba?",Aba!nagpa-kulay lang nagpa-gupit na kaagad?Bilis ah!Pagkatapos nun sabi ko kay Nineeka sasabay kami ni Roe sa kanya bukas sa sasakyan nila kasi 4 am bukas kasi magpre-prepare pa daw sa bahay ni Gruz at si Mae mag-iintay na lang daw sa may simbahan,pa-VIP talaga magpapasundo pa ah!,Natulog na ko para makapagrelax na dahil kinabukasan kakabahan na ko dahil foundation day na bukas at yun na yung araw na gaganapin na yung Cheer Dance Competition!(Itutuloy sa Next Chapter)

Undying Friendship (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon