Nakalipat na sila BABIN at si LEV sa kanilang bagong bahay
BABIN: mama gawa na din sa wakas itong bagong bahay natin,maliit man sya pero maganda.
Lev: oo anak! Ang kagandahan pa nito katabing bahay lang natin ang iyong mga pinsan at ang iyong lolo Porong at lola len.
Babin: opo mama, atleast hindi malungkot sa bahay.
Lev: sige anak makipag laro ka sa mga pinsan mo at huwag ka makikipag away.
Babin:opo mama.
Dali daling nagpunta si BaBin sa kanyang mga kamaganak
Babin: hi! Lola Len at lolo Porong mano po!
Lola Len: ang bait naman ng apo ko.
Lolo Porong: aba! Ang gandang lalaki talaga ng Apo ko. Sana naman huwag mag Mana sa kanyang ama na si EF.
Babin:😕
Babin: hi! Mga Insan...
Dian: hi kuya!
Theng : hello kuya
Dune: hi din.
win: hello
Ryan: hi insan
At naging malapit ang loob nilang mag pipinsan..
Isang araw kinausap ni LEV si Babin
Lev: anak !!! Hali ka dito.
Babin: Ma, bakit po
Lev: alam mo nalulungkot ako.sa araw araw na lumalaki ka na walang nakakagisnang AMA.
BABIN: bakit mama, nandyan naman si Papa EF.kaso nasa batangas lang.
Lev: anak may sariling pamilya na ang iyong Ama. May mga kapatid ka na rin doon.
BABIN: oo nga po... bakit po ba kayo nagkahiwalay ? 🤔
BIGLANG TANONG NI BABIN SA KANYANG INA.
lev: madaming bagay kami hindi pinagkakasunduan.may mga babaeng naiinvolve si papa Ef. At mag kaiba ang aming prinsipyo sa buhay.
Babin:bakit ganun si Papa Ef?
Lev: pero hindi na mahalaga yun. Ang importante ay may makagisnan kang isang ama na makakasama natin.
Babin: sige po kung magiging masaya kayo.magiging masaya na din po ako.sana mabait siya
Lev: oo anak mabait sya at siguradong magiging mabuting ama siya sayo.
Dumating na ang araw na pinakilala ni LEV ang sinasabing magiging bagong AMA ni BABIN.
Lev: anak anak
Babin : yes mama. Mano po!
Lev: may ipapakilala ako sayo.siya si Papa Dan mo.
BABIN: Hi! Po papa dan?
Dan: hello anak. Anlaki mo na at pogi!
alam mo ba matagal ko nang gustong dumating ang panahon na to na makilala ka personal.matagal ka ng kinukwento ng mama mo sa akin.Babin: matagal na po pala kayo magkakilala ni mama?
Dan: oo anak at nagustuhan mo ba yung bisikleta na binili ko sayo.
Babin: opo maganda sya.at kayo po pala bumili nun.lagi nga namin ginagamit ni KEN yun. Kaso sorry po!!
DAN: bakit anak?
Babin: kasi nasira na sya dahil nauulanan at hindi po kasi ako marunong magayos ng bisikleta.
Dan: ok lang!!! Luma na din kasi sya.
BINABASA MO ANG
TADHANA KO
RandomUnlike other story who's rich & Famous It's all about simple man who's searching for his True ❤ This story has so many exciting moment. Love, hatred, forgiveness and "TADHANA" base on True Story