3. Mr. Intrams

9 2 0
                                    

"Dumating na ang kakapanabikang yugto ng buhay ni BABIN"

Simula na ng ika 2nd yr ng buhay ni Babin sa HIGH SCHOOL.

At nagkita uli ang magkaka skwela na sina les at ivan.

Les: oi ! Babin kamusta na?

Babin: les, ok naman. Tayo uli ang magkaklase. Si ivan nasan?

Les: ayun!!

Les: ivan pare kamusta ? Longhair kana .para kang babae 😆

Ivan: 🤣🤣🤣 hindi naman.kasi walang barbero sa amin nung summer.

Babin: yari ka! Masungit pa naman daw ang guro natin at tlga mahigpit.

Ivan: lagot na!, pero kmusta summer nyo?

Babin: wala bahay lang nood tv minsan bike bike.

Les:kala ko ngcchicks ka 🤣

Babin: nyek!

Ivan: oo nga pla kamusta na nga pla kayo ni Alo?

Babin: wala na kami. At nakapagusap naman kami ng maayos.

Les: grabe mag iba talaga sila ni Marry. Si marry katamtaman ang taas na maputi, si Alo naman ay matangkad at morena ang kulay.

Ivan: ano ba talaga ang gusto mo sa isang babae?

Babin: wala pa pare! hindi ko nga rin alam. Baka sadyang hindi ko pa makita ang babaeng gusto ko talaga.

Les: pero parehas naman silang mabait tol at maganda.

Ivan: baka naman naglalaro ka lang.

Babin: hindi ako naglalaro pare talagang hindi ko din maintindhan sarili ko.

Les: pero dadating din yan. Bata pa naman tayo.

Nagsimula na mag aral ang magkakaibigan.

Ang araw ng P.E pumasok na lahat sa classroom.ang lahat ay nakaupo na subalit si BABIN ay walang maupuan. Ng biglang dumating ang Guro..

GURO: punyeta Babin !! Bakit ka naka tayo?

Babin: 😬 ah eh... maam binigay ko kasi yung upuan kay Sher.

Guro: 😤 maghanap ka nga ng upuan mo.

Babin: opo maam...

May isang tao na biglang nag alok ng upuan sa tabi nya.

????: tol, dito ka na wala namang nakaupo.bakante sya.

Babin: salamat tol. Bago ka lang sa section namin?

???? : oo bago lang ako dito.ibang section ako dati. Ako nga pla si Roi..

Babin: ako naman si.

Roi: oo alam ko na. Pero may kasamang "PUNYETA" ? 😁😁😁

Babin: ayun ang alisin mo 🤣🤣🤣

At nagkaroon ng bagong kaibigan si babin. Lumipas ang madaming araw ay lagi ng magkasama si Roi at Babin.tuwing pag katapos ng klase nila ay lagi silang na punta sa bahay ni Roi para maglaro ng basketball at mag kwentuhan ng mga buhay buhay nila.

Nagkaroon ng paligsahan sa kanilang eskwelahan "Mr. Intrams" dahil sa si BABIN ay isa sa may kagandahang lalaki , may matipunong katawan at may kayumanging kulay siya ay napiling representatante ng kanilang Seksyon.

At dumating na ang araw ng elimination round. Ang mapipili ay magrerepresent ng kabuoang 2nd yr.

Naglakad na ang mga contestant.hiyawan sigawan dahil sa mga naggwagwapuhan at naggagandahan mga kalahok.

Manonood : 😍😍😍😍😍

Estudyante : 😱😱😱😱😍😍😍

Walang tigil ang mga tilian ng mga manonood.

At naglakad na si Babin. 🚶‍♂️

Manonood : 🗣🗣😍😍😍

Roi : Go!!! Babin. 👏👏👏

At nang nagpakilala si Babin sa mga manonood. Ang lahat ay natahimik

Babin: Magandang hapon sa inyong lahat ako nga pala si Babin mula sa Seksyon ng Perseverance."may kasabihan po tayo, "na ang taong naglalakad ng matuwid, tyak mapapansin at lilingunin " maraming salamat po! !!

At nag palakpakan ang mga manonood.ngunit biglang na tahimik si Babin. At nasulyapan nya ang isang Babaeng na paka among Mukha napakaganda ng ngiti at may kaputiang kulay.

Ang babaeng ito ay napatingin sa kanya at ngumiti. Biglang huminto ang oras sa paligid at nasabi ni Babin.

Babin: Ikaw na ba?

At nagtuloy ang paligsahan. Ngunit hindi na pili si babin.

Kitang kita sa mukha ni babin na walang bahid ng kalungkutan, bagkos ay dali dali siyang umalis sa entablado upang lapitan ang Babaeng kanyang na sulyapan.

Babin : magandang hapon mga binibi?

Grupo ng kababaihan: hi!

Babin: pwede ko po bang malaman ang iyong pangalan binibining kay ganda?

At nagpakilala na ang BABAENG may anking na kakaibang ganda, may ngiting singliwanag ng sikat ng araw. Mala anghel na kagandahang at katatamtamang pangangatawan at taas.

At nag pakilala na ang magandang babae..

TADHANA KOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon