5. rebound

9 0 0
                                    

At naging cool off sina meridith at Babin.

Gabi gabi ang lumipas at nagiisip si babin, kung minsan ay nakatulala sa loob ng silid aralan.

Dahil hindi makayanan ni babin ang mga pangyayari pinuntahan nya si meridith sa kanyang silid aralan.

Babin: meridith magusap naman tayo?

Meridith: bakit babin? Dba sabi ko sayo pahinga muna tayo?

Babin: bakit? Ano ang kasalanan ko?

Naluluhang pagbigkas ni babin.

At tinalikuran ni meridith si babin at dahang dahang umalis....

Napayuko na lang si babin at pumatak ang kanyang luha.

Roi: tol tara na... saka mo na lang kausapin si meridith.

At naglakad na paalis si babin at si roi.

Kinabukasan na kita ni babin si meridith sa flag ceremony. At kanya itong tinawag

Babin: Meridth meridith

Hindi pinansin ni meridith si babin kahit kanya itong naririnig...

Sa loob ng silid aralan ay kinausap ni babin ang mga kaibigan.

Babin: mga tol pwede ko ba kayo makausap?

Roi,les at ivan: bakit?

Ivan: tol sabi sayo wag ka masyado paapekto

Les: dahil ba kay meridith?

Babin: oo mga tol, ng Cool Off kami. Ano ba pag cool off?

Les: naku parang break na din yun, kaya huwag kana umasa sa kanya.

Ivan: madami pang iba diyan tol.

Roi: siguro itanong natin kay cath kung ano ba ang COOL OFF. tutal siya nman ang Top 1 natin sa room.

Babin: ok

Tinanong ni babin si cath

Babin: cath ano ba ang ibigsbhn ng cool off?

Cath: hahaha, cool off? Edi parang papunta na sa break up un. Bakit mo natanong?

Malungkot na sinagot ni babin

Babin: wala naman, maraming salamat cath.

Habang pauwi na si babin nakita ni meridith kasama ang kaniya mga kaibigan.

Babin: meridith kausapin mo namn ako pls...

Meridith: ano ba! Sabi ko sayo pahinga na muna tayo!! Cool off tayo...

Pagalit na sabi ni meridith, at nagtinginan ang mga kaibigan ni meridith.

Babin: pls naman ayusin natin.mahal kita at hindi ko kaya na wala ka sa buhay ko. Pakiusap meridith

Meridith: tara na mga kaibigan ko ayaw kong makipag usap kay babin.

At iniwan nila si babin na lumuluha..

Vany: bakit naman ganun ginawa mo kay babin? Mahal ka nung tao.

Meridith :nakakarindi na lagi na lang away, wala namn kaming gnwa kundi mamasyal at hindi ko nga alam buong pagkatao niya.kahit sa school uwian lang kami nakakapagusap.

Pag dating sa bahay ni babin.nagisip ng mabuti siya.inisip niya lahat lahat ng mga pangyayari sa kanilang relasyon.

Naisip ni babin na hindi talaga siya mahal ni meridith, na niloloko lang siya nito. Naisip niya din na hindi manlang nagpapahatid si meridith sa kanilang bahay. At misteryosa talaga si meridith. Wala ding alam si babin sa familya ni meridith. Siguro nga madaming tinatago si meridith tungkol sa buhay niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TADHANA KOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon