Petrichor-C.R.

21 3 7
                                    

shokakko-nk

thế giới u sầu. barceiella.

Xin chào, đây là reveal shop, tớ ở đây, để tiết lộ.

1. Bối cảnh

- Chi tiết về bối cảnh toàn tác phẩm cho đến chương hiện tại được viết:

+ Barceiella theo lời mấy tờ quảng cáo đề là ở gần Amsterda, được nhắc đến lần đầu tiên ở quán Cirque du soleil, xuất hiện dưới hình thức một tấm vé do Pierre Manoury thân tặng.
                                                                                                                                           [Chương đầu tiên, petrichor]

+ Nhân vật "tôi" lên tàu đi đến Barceiella vào tầm đêm tối. Nhận xét về bối cảnh trong khoang tàu lúc bấy giờ thực sự mà nói thì khá đơn độc, lạnh lùng, không gian xung quanh tĩnh lặng, thậm chí người soát vé không xuất hiện, không đoán biết được có sự hiện diện của người lái tàu hay không. Đoàn tàu này không rõ sẽ dẫn đến đâu, cũng không chắc rằng đoàn tàu này có thực, có thể là nhân vật đang mơ, nhân vật từ đâu khiến tớ thấy có đôi phần kì lạ sẽ được diễn tả ở phía sau. Không đoán được rằng đoàn tàu này chỉ mỗi khoang nhân vật ngồi là trống khách hay nhân vật là hành khách duy nhất trên đoàn tàu này.Điều thú vị là cùng với đoạn văn tả cảnh tàu đi trong đêm thì mấy câu văn tả cảnh tàu lúc trời sáng được nhập thành một đoạn. Điều này tạo ra hai mảng tranh hoàn toàn đối lập, người ta đã từng mường tượng một khoang tàu cũ kĩ, thiếu sức sống nhưng vừa tỉnh giấc vào sớm mai liền thảng thốt nhận ra nơi đây quá đẹ, rất đáng giá để cô đơn một mình. Bởi khoang tàu khi nhân vật tỉnh dậy tràn ngập ánh sáng mặt trời nên có thể ở đây có rất nhiều ô cửa sổ, vừa to vừa rộng nối tiếp nhau. Hoa đào trái mùa bắt đầu rơi rồi, có lẽ ở đây đang độ giữa đông.
                                                                                      [Đoạn văn hai, chương thứ ba, cuộc gặp gỡ thứ nhất]

+Tàu cập ga ở Barceiella, tuy nhân vật có nói "Barceiella khác với những thành phố u sầu mà tôi đã đến", nghĩa là ta cũng có thể hiểu rằng Barceiella cũng là một thành phố u sầu khác biệt thôi, nhưng theo con mắt nhìn nhận của nhân vật tớ thực sự không thấy nơi này có điểm nào u sầu. Việc Barceiella nằm giữa "những hàng cây xanh và rất nhiều tòa nhà cổ kính" hay những nhà trọ ở đây được xây theo kiểu những năm bảy mươi của thế kỉ hai mươi đều không là lí do để kết luận nó u sầu. Vì chúng ta không biết được những căn nhà bảy mươi của thế kỉ hai mươi được xây nên ở châu lục nào, quốc gia nào, cũng là năm đó nhưng ở Nga một kiểu Việt Nam một kiểu. Thứ hai thì chúng ta dễ mượng tượng ra địa điểm Barceiella này có gì đó hơi gần với Hà Nội, về độ cổ kính ấy, nó có mấy giàn nho, hoa hồng và giàn thiên lý trên mái nhà, một vài chậu lan treo trên tường và nhà thì sơn màu vàng cốm. Nó có những thảm cỏ xanh, đã về chiều nhưng trời vẫn xanh thẳm, những người ta vẫn xếp thành "dòng chảy miên viễn" trước mắt nhân vật, và nơi đây có thể không hề u ám.
                                                                                    [Những gì còn lại, chương thứ ba, cuộc gặp gỡ thứ nhất]

Reveal, hay cái gì đó đại loại vậy.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ