Strange

43 0 0
                                    

Ellaine's POV

Hmmm.. Hmmm...

Hmmmm...

Zzzzt. Zzzzt. Zzzt. ( phone vibration )

Ayyst. Sino ba kasi to. Aga aga tumatawag.

Me : Hello?

Kabilang Linya : HOY ELLAINE HAZEL LIM! ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA? FIRST DAY OF SCHOOL NGAYON TAPOS TULOG KA PA RIN NG GANITONG ORAS?!

Fudge. Tiningnan ko yung relo sa bed side ko. 6:30 AM. 6:30 AM naaaa! What the- ! 7 AM pala klase ko. Waaah!

Me : SHIT KRISTEL! 7 AM PALA KLASE KO! GE NA HUH? BYEE!

Dali dali na kong naligo at nagbihis. Bumaba na rin ako para kumain.

Me : Morning Maaa! ( sabay kiss ). Morning Paa! ( sabay mano ). Morning Bros and Sis!

Sila : Morning, Laine!

Me :  ( grabs an omelette then uminom ng orange juice ) Aaaah. Una na ako guy's huh? Late na talaga ako. Love you! Lahat kayo! ( smiles sabay takbo palabas.)

Buti na lang paglabas ko, may jeep agad na dumaan. Tiningnan ko ang wrist watch ko.

6:45 AM

15 minutes na lang.

Wait.. w-whaat? 15 minutes na laang! Shizz! Pakibilisan manong driver.! @@

Nabigla ako ng biglang nagpreno si manong. Sumilip ako sa bintana at sadyang nakakakilabot ang nakita ko. TT

TRAFFIC.

TRAFFIC.

TRAFFIC.

Kung minamalas ka nga naman! Tsss. Kelangan ko lang talaga tanggapin na late na talaga ako ngayon. Ansaklap! >.<

At dahil wala naman ako magagawa, tinext ko si Kristel.

" Psst! WUN? Traffic dito. Late na naman ako. :( " (sends)

Tssk! Palagi na lang ganito. Kung di nya pa ko tinawagan siguro tulog parin ako hanggang ngayon.

Beeeeeeep!

Tiningnan ko ang phone ko. Nagreply na pala sya.

" Ano pang bago dyan? Hahahaha. Kahit kelan ka talaga Ellaine. Nasa bahay pa ko. 9 pa klase ko. "

Tama nga naman sya. Hahaha. Simula elementary hanggang college, late ako halos araw araw.

" Eh bat ang aga aga mo nagising?  XD Sabay tayo mag lunch huh?  (sends)

Bestfriends na kame ni Kristel since Freshmen Year. Naging classmates kame sa Gen. Psych. At dahil sa pareho kaming maingay, nagkasundo kami agad. Biology student nga pala sya. Matalino. Adik nga sa lang Anime. Hahaha.

Beeeeeeeep!

" May bagong episode kasi ang Fairy Tail ngayon. Tsaka may update na rin sa Manga. Like duuh? Hahahaha. Monday kaya ngayon. "

See? Hahaha. Di ko alam kung paano nya pinagsasabay ang studies nya tsaka kabaliwan nya sa Anime.

" Ayy oo pala, nuh? (kunwari nakarelate). Ge na. Malapit na pala ako sa school. Bye. See you. :)  (sends)

Finally, andito nako. Haaaay. Buti na lang Philo ang subject ko ngayon at si Sir Nico ang prof.

Me : Bayad po, Manong.  (sabay abot ng bayad )

The Epitome of Falling InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon