Untitled

0 0 0
                                    

𝐔𝐧𝐭𝐢𝐭𝐥𝐞𝐝

______________

Inside of their classroom Morpheus just thinking about something and secretly hurting because of too much problem he has, he secretly jealous too about his girlfriend bestfriend.

Time pass by and it's already time to go home, he stand up when he realized that his girlfriend and their friends left the classroom.

He immediately look on his girlfriend together with her new friends outside, Keno was his girlfriend bestfriend.

He saw how sweet they are like a lovely couple, weak smile form on the edge of his lips, thinking that it was suppose to be him, the one who should always there beside of his girl, not Keno, not the other guys on the university.

He force to laugh even it was just a fake one, before he was there on keno's position but now he was already replace by him.

"Morpheus bilhan mo ako nito" Sweet said, his girlfriend

"Hali kayo dito Keno, Gail, Ally, Morpheus. Kain na tayo"

Sometime, he can't feel that he was belong on their circle of friend, even his girlfriend Sweet didn't treat him right, he was just their because he has a high I.Q, and he was really smart, minsan naiisip niya kaya ba siya sinagot si Sweet kasi dahil matalino siya at kaya niyang pataasin ang grade nito.

He just need a love from his girlfriend na hindi magawang ibigay ng magulang niya, sa simula alam niya mahal siya ni Sweet pero dinagtagal sakit na lang naman ang dulot ng mga ito sa kaniya.

Mahal na mahal niya ang kaniyang nobya at pag wala ito ay nagiging loner siya, kaya masaya siya na naging nobya niya ito. Masaya siya kay Sweet kahit may mga bagong mahal na ito.

"Mas matagal kong nobya si Sweet pero bat ganon?" He wipe his tear nung maalala niya ang sinabi ng kanyang nobya

"Amboring, di ako sanay sa ganito. Siguro di ako mabubuhay pag wala si Keno" Sweet said

si Keno lang naman ang bagong mahal ng nobya nito, oo martir siya mahal niya eh

Naalala niya pa noon na laging sinasabi ni Sweet na ayaw niya daw na may ibang lumalapit kay Morpheus kasi nagseselos siya, pero ngayon iba na.

Habang lumilipas ang mga araw nawawalan na ng nobya si Morpheus. Kahit magkakaklase lang sila ni Sweet ay parang ang hirap ng abotin nito.

Dumating ang birthday ni Morpheus at hinihintay niya ang pinakamamahal niyang Nobya, dahil magkikita sila sa parke ngayon tapos kakain sila sa paborito nilang restaurant.
"Bat antagal ni Sweet? Siguro may surpresa 'yon"

Masaya siya at naeecxite dahil masisilayan niya na ulit ang mukha ng kanyang nobya at makakabonding na din kasi matagal tagal na din silang di nagkakasama.

Ilang oras na din siyang naghihintay sa naturang lugar ngunit nagsimula ng umulan at wala pa din ang Sweet na hinihintay niya.

"Nako naman baka may nangyaring masama sa nobya ko, wag naman sana"

Nag aalala na siya rito.
Pumunta siya sa isang cafè para bumili nalang ng pagkain para sa kanilang dalawa ni Sweet ngunit iba ang kaniyang nadatnan.

Di pa naman siya tuluyang nakakapasok ay gumuho na agad ang kaniyang mundo at tumulo ang kaniyang luha. Tumakbo siya ng mabilis kahit na umuulan. Basang basa na ang binata ngunit wala siyang paki-alam dahil takbo at iyak lang ang magagawa niya sa ngayon.
Naalala niya ang kaniyang naabotan kanina.

"Yes birthday ngayon ni Morpheus" saad ni sweet habang nagtatawanan ang kasama si Keno.

"Baka magkasakit na 'yon ang lakas pa naman ng ulan oh, pero wag mo ng puntahan yun HAHAHA"

"Bahala na siya, malaki naman na 'yon. Okay lang na magkasakit siya, di ko naman sinabi na pumunta siya dun. Duh siya yung nagpumilit. Bahala siya kahit mamatay man siya. Pake ko sa birthday niya! Magsaya nalang tayo!"

Dinurog ng mga salitang 'yon ang puso niya.

*Peep! Peeeeeep!*

Dead on the spot.
It happened to be hit and run. He died in the middle of a quite road. None will cry for him, not even his Girlfriend.

Morpheus Verbiosso
Born on: August 03, 2003
Died on: August 03, 2020

END.
~~~~~

𝕱𝖆𝖉𝖊 𝕽𝖆𝖎𝖓𝖇𝖔𝖜🖋️

Fade Rainbow's StoriesWhere stories live. Discover now