Chapter 7

7 1 0
                                    

You must immerse yourself in total darkness-
To fully appreciate the exquisite beauty of the night sky.

-Susan Macaulay

***

"Who are you my little kitten?"

I felt his breath on my ears. His voice is sex—no, it's not.

"How about you? Who are you Mr.?" I asked him while not moving. If he try to hurt me, I won't hesitate killing him on where he stand.

"I should be the one asking you that. What are you doing in my own house?"

"This is your house?" Gulat kong tanong.

"Practically, yes. Had a problem with that kitten?" sabi niya habang prenteng nakaupo sa pang isahan na sofa.

"I'm not a cat, asshole."

"You look like one for me."

"Seriously what are you doing here on my room?" Nakataas kong kilay na tanong sa kanya habang nakakrus ang kamay ko sa dibdib.

"Let say that I smell new person lingering on my house didn't know I'll be having a new housemate. I also wanna know if she's an ally or foe."

"Now you know that I wasn't your enemy, are you happy now?" I sarcastically asked. This guy is out of his mind. Sa tingin niya ba makakatulog ako dito sa bakanteng kwarto kung walang pahintulot sa mga kasama niya at syempre kay Lady Celeste.

It was her idea after all. I thought she already informed all the people I'll be staying with but I bet she's not.

"Hmm I dunno." Sabi niya habang ang kamay nasa kanyang baba. Psh. Akala mo naman ikinagwapo niya yun.

"What's your name kitten?"

"Like what I said earlier, I'm not a freaking cat asshole." Naupo ako sa kama bago siya sagutin.

"Selena, that's my name. How about yours?" Pagpapatuloy ko while looking at his black orbs.

"Hunter....  I'll see you tomorrow then. Tomorrow is the start of your training." He seriously said before walking out of my room. Napailing na lang ako sa inasal niya. So he's the captain. As I expected from him, he's alert and have a high senses.

Tumayo ako upang isarado muli ang pintuan ng veranda. Baka mamaya ibang tao naman ang dumating. Dyusko naman pagpahingahin muna nila ako at bukas na bukas haharapin ko silang lahat.

Pagkahila ko sa pintuan napansin ko ang bulto ng isang tao mula sa kakahuyan. Nasa tabi siya ng puno at medyo may kadiliman ang pwesto niya pero sigurado akong to yun. Ipinikit ko ang mata ko at muling binuksan, muli kong nilingon ang pwesto kung saan ko nakita ang bulto ng tao ngunit wala na ito duon.

Hindi naman ako namamalikmata kaya alam kong meron talagang tao. Ipiniling ko na lang ang isispin na yun, bukas ko na lang yun iisipin. Sa ngayon matutulog muna ako.

ו••×

Ala singko pa lang ng umaga nagjo- jogging na ako sa lugar malapit sa tinutuluyan ko. Ayaw ko namang lumayo at baka maligaw pa ako ng wala sa oras.

Midnight (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon