Chapter 11

2 0 0
                                    

Death maybe the greatest gift-
To all human blessings.

-Socrates

***

"I'm so hungry."

Nakangusong sabi ni Katy mula sa kanyang pwesto. Nasa biyahe na kami patungo sa susunod na kaharian na aming pupuntahan at yun ay ang kaharian ng mga centaur.

Kingdom of Horlin.

A creatures fabled to be half human and half horse. Normal people think they were only exist at tales and from Greek mythology. They don't have any sibgy idea that it was really existing.

"We still have foods on the basket right?" Sabi ni Miley na katabi niya.

"Di ko alam kung nasaan yung basket ng foods eh~"

"Here."

Napalingon ako kay Zed na may inaabot na tinapay kay Katy mula sa likod. Yun ay pagkain na pinadala mismo ng Hari at Reyna ng Medcus para sa aming paglalakbay. Masyado silang mabait upang mag-abala pa para rito.

"Thank you Zed, the best ka talaga~"

"Sino pa may gusto ng sandwich?" Tanong ni Zed sa aming lahat.

"Ako din!/ Me!" Magkasabay na sabi nung dalawang itlog sa unahan ko.

"Sabay tayo best friend!/Sabay tayo best friend!!" Sabay nilang sabi ulit.

Sila na talaga ang mag best friends. Pakibigyan ng award.

"Tuna ang sakin!" Palahaw na saad ni Dark.

"Cheese naman ang sakin!" Gaya nung isang itlog na itago na lang natin sa pangalan na Phriam.

"Wag kayong sumigaw hindi ako binge!" Inis na saway ni Zed sa dalawang isip bata. Marahil ay naririndi siya sa ingay nung dalawa.

Kanina pa sila nagkwekwentuhan simula ng umalis kame sa kaharian ng Medcus. May sinabi pang sikreto si Dark kay Phriam at wag daw itong ipagsabi kaninoman. Pero dahil sa lakas ng kanyang boses ay narinig naming lahat, partida binulong pa niya 'yun.

Inabutan sila ni Zed bago tumingin sakin.

"Ikaw gusto mo rin ba?"

Tumango na lang ako bilang pagsang-ayon.

"Anong gusto mo?"

"Chicken sandwich."

"Ito oh. "

"Salamat." Matipid kong sabi matapos tanggapin ang tinapay na kanyang inabot.

"Wala ka man lang ibibigay saken na panulak pareng Zed?"

"Oh ito, saluhin mo dilim."

"Salamat pareng Zed."

"Nga pala sa tingin nyo makukumbinsi ng Hari at Reyna ang mga counsil?" Tanong ni Edward na siyang nagdadrive.

"Of course they can, para saan pa ang pagkakaroon nila ng mataas na pwesto." Sabi ni Miley.

"Alam naten kung paano magdesisyon ang council nila, Miley. Masyado silang mapag mataas pero kung tungkol ito sa kaligtasan ng lahat kaya sana makipag tulungan sila." Pagsabi ni Katy na tapos na ata kumain.

"Wala na tayong pakielam dun, kung gusto nilang mamatay lahat ng nasasakupan nila labas na tayo dun atlis nabigyan naten sila ng babala sa posibleng mangyari sa lahat."

"If they weren't able to convince those bunch of idiots it's not our problem anymore." Sabi nung leader namin na kanina pa nakabusangot ang mukha.

Midnight (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon