Keilla's POV:
Anniversary na nila!! andaming surprises.. from the time na pumasok si Lara sa school campus. may truck dun na lalabas na may banner na infinity sign and may nakasulat na Lara and Jake and from the moment na magstep si Lara sa campus' main entrance.. may lalabas na confetti.. corny ba? haha. then may roses sa floor.. susundan nia, isa isa may letter.. tapos. vualah!!!
Kei!! Keilla!!!!
me: bakit mayu problema ba Jake?
Jake: yung truck, wala padin eh.. nasa Batangas pa raw sila.. antagal... in 10 mins andito na bestfriend mo!
me: relax, tatawagan ko..
Me: asan na ba kayo? bat antagal nio?? masisira mga plano namin eh.. bilisan nio. lumipad kayo kung kelangan..bye!
jakkkkeeee! okkay na ! balik na dun!
"O-OK"
nakakainis naman yang truck na yan.. BV tuloy.. grrr
RING!!! RING!!!! (phone ringing)
me: uhhm, hello? bakit po?
girl: uuhm, ito po ba si Keilla Ramos?
me: yes,, why? and to whom am i speaking with??
girl: ohhhm, nurse po to. pinapatawag ka sakin ng dad mo, maa......
me: ha? bkt? ano dw??? (kinakabahan ako, di kmi close ng dad ko eh.. baka kung anong masamang nangyare)
girl: relax lang po. mom nio po nasa hospital,, nagkaroon po kase ng car accident and unfortunately siya yung mas malubha ang kalagayan!
me: WUTT DA? REALX IN THAT KIN OF SITUATION? ARE YOU NUTS!!!??? san bang hospital at pupunta ako ngayon..
girl.. -------- Med..
pagkatapos nun, binabaan ko na yung nurse.. kakainis ehh.. then i rushed to the hospital.. seeing my dad sitting on a bench, andami niang bandages sa arm. then isa sa head, di ko alam kung ngpepray siya o natutulog.. pinuntahan ko siya and he pointed a room, ICU. si mom, andaming nakakabit sa kaniya..
me: Dad, what happened??
dad: your mom, she's on a critical stage by now.
me: what?? why?
dad: nasa way kami to Batangas then my biglang truck na dumaan, nagmamadali siya.. kea accidentally, nagkabanggaan.. kaso kmi napuruhan.
me: Truck? Batangas??
dad: oo, ayun oh. yan yung guy..
me: Surprises Inc. ?? si-sila yung tinawagan ko knina.. ?
dad: you were saying????
me: none.. wala dad. i need to go to the ladies room muna
so ibig sabihin ako may kasalanan.. ? mom ko, she's dying because of me.. hopefully not but i need to accept the reality.. dad did, kung alam ko lang na mangyayari to, sana tumabi nlng ako kay mom last month na natulog siya sa bahay.. dad didn't even try to understand my feelings sometimes. pero si mom, lakad ko plang alam nia na meaning... pero may plan si papa God kaya kampante prn ako.. :(
RING! RING!.... (the Bestfriend BF Calling)
me: not now Jake!
jake: what? yung truck wala pa
me: i know!!
jake: ha? asan kaba? bat ka umiiyak??
me: hospital..
jake: okkay ka lang? what happended?
me: mom ko, nasa critical stage siya ngayon.
jake: ano? pupunta ako dyan ngayon
me: no! si La.... .(jake hanged the fone)
now Jake's coming.. he knew where i was located because of the GPS tracker na meron kming 3..
i went to the chapel and when i came back.. i saw someone, running..
Jake: Keilla!! ookay ka lng???
me: ah, oo.. okay lng ako.. (yumuko ako. then tears started to fall)
jake: okkay lang yan, andito na ako (hugs me)
me: (releases) pano si Lara ??
jake: okkay lang yan. im sure na maiintindihan nia ako.
we walked to the place where dad is sitting,......
BINABASA MO ANG
Teenagers Nga Naman
Teen Fictionmy first story so far. okay, this is all about the life of a teenager who struggles from different trials of life trough high school experiencing true love, friendships, and sometimes rebellion. i mean between some parties. im sure mostly will relat...