Midnight Series (Chapter 1)

70 6 2
                                    

"Umuulan!! Ayden yung sinampay!!"

Pasigaw kong sinabe habang patakbo sa labas "Eto na!!" Sigaw naman na pabalik ni Ayden.

"Asan ba si James?" pagalit kong sinabi "Nasa court daw ate nag bball" Sagot ni Hailey sakin. Nagulat ako at kinuha ang payong "san ka pupunta?" tanong ni Ayden "pupuntahan ko si James" Bubuksan kona sana ang pinto ng biglang may sumalubong

Si James "Hi" bungad ni James Habang basang basa dahil sa ulan "Anong hi? san ka galing?" Tanong ko habang naka Pameywang "Nag basketball lang ho" Sabe nya habang nakangiti parang nangaasar "Maligo kana Basa ka na naman sa ulan pag ikaw naabutan ni Tita ng basa Patay ka don" sabe ni Ayden at tinapon sakanya ang Tuwalyang hawak nya.

"Maliligo nako Lamat!!" Sabe ni James at tumakbo na sya sa cr.

mahigit isang oras na si James sa cr

"James ano na?! Bilisan mo!" sabi ni Ayden habang kinakatok ang pinto sa cr.

"Eto na!!! taeng tae ka eh" sabi ni James.

"Tanga maliligo pa kase ako Bobo kaba?!" Sabi naman ni Ayden

"Ay nako magluluto nako ng Lunch natin" Sabi ko naman "Ate may tao!!" Sigaw ni Hailey "Sino daw?" Sigaw ko naman pabalik.

"Missy daw!!" Nagulat ako Pinatay ko ang kalan at tumakbo papalabas Ng makita ko ang best friend ko Niyakap ko sya kaagad at paiyak na.

"Bakla!!!!! NAMISS KITA!!" Sigaw ni Missy.

Niyakap ko sya at nadapa kame imbes na tumayo nagtawanan pa kami "Namiss kitaa!! nakabalik kana pala!! pasok ka!!" sabi ko habang tinutulungan ko sya tumayo.

Si Missy ay Kinder Palang Bestfriend kona Kaso Nahiwalay sya sakin kase kailangan nya mag aral sa America pero nag promise kami sa isa't isa na keep in touch parin.

"Ate sino yan?" Tanong ni Hailey.

" Hailey?! hala  Gagi ang laki mona!!" Gulat na sinabe ni Missy "Oo gagi tagal mong nawala eh" sabi ko naman.

"Ay hehe hello po" sabi ni Hailey.

"Hi din!! Bakla hindi ako magtatagal ha Pero Dun lang ako sa kabilang bahay magkalapit lang tayo!!" Sabi ni Missy.

"Ay ganon sige sige alis kana ba?" tanong ko "Oo bakla Pero eto pasalubong ko ha Chocolates yan para sainyo ni Hailey andito ba si tita? Eto may pakibigay sakanya Vase toh ingatan mo HAHAHHA" sabi naman ni Missy.

"Sige sige hoy pupunta ako minsan sainyo ha!" sabi ko naman "wait san nga pala yung dalawa? eto Chocolates den para sakanila oh" sabi ni Missy. Agad agad Pumunta ang dalawa "san?!" Dali daling sinabi nila.

"Eto jusko wala kayong pinagbago Hay nako makaalis na nga" sabi ni missy habang binibigay ang chocolates.

"salamat missy!!" Sabay nilang sinabi.

"Sige sige babye na ha Babye!!" Sabi nya "Sige salamat ulit bye!!" sabi ko habang hinahatid sya sa labas "Babye ate Missy!!" Sigaw ni Hailey.

"Babye Hailey!!" sigaw pabalik ni Missy.

Pumasok na ako sa loob ng Makita kong nagtatago sina James at Ayden. Pumunta ako sakanila at tinanong kung bakit sila nagtatago.

"Andyan Si Elizabeth" Pabulong nilang sinabi Nagulat ako at dali dali akong lumingon and guess what andon nga syaa.

Coffee Dates in MidnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon