Midnight Series (Chapter 14)

2 1 0
                                    

Sobrang ganda na nung panaginip ko ng may biglang gumising lintek na!

"Gising na ateee ikaw na lang tulog ready na kami ohhh" Sigaw ni Hailey habang inaalog ako.

Chineck ko ang oras kasi baka joke lang and shucks!!! 15 mins na lang natitira kong oras para makapag ready malelate na kami!!

Dumerecho na ako ng cr at naligo ng mabilis. Excuse me magsabon at shampoo ako maigi noh.

Pag katapos kong maligo tumakbo nako papaakyat muntik na akong madulas buti na lang talaga naka hawak ako sa nakalimutan ko tawag don basta yon.

Lahat sila ay nasa kotse na ako na lang talaga iniintay.

Nagbihis na ako at kinuha na aking bag bumaba na ako at pinatay ang mga ilaw. Lumabas nako at Nilock ang pinto pumasok nako sa kotse.

"Nak dika na nag almusal?" Tanong ni Tita habang inaandar ang kotse "Nako dun na lang po" Sagot ko naman.

"Oh sya sige ready naba?" Tanong ni Tita habang chinecheck ang kanyang bag "Opo" Sagot naming lahat.

"Ate oh may dala akong biscuit u want?" Hailey asked habang nilalapit sakin ang biscuit na hawak nya "Sige isa lang" Sabi ko at kumuha na.

"Ano ba kasi ginawa nyo ni James kagabi at parang grabe namang pagpupuyat yan" Biglang salita ni Ayden "Wala pre nagusap lang" Sagot naman ni James "Si Kate kausap ko" Sabi nya pagka tapos na pagkatapos magsalita ni James.

"Ano?" Sabi ko at tumingin sakanilang dalawa. Nagulat kami ni James and napatingin na lang kay Ayden. Tumawa si Ayden "Mga seryoso eh" At sinabi iyon.

"Nakakagulat ka kasi di ka naman ganyan dati" Sabi ni James.

"Oh tama na yan andito na" Sabi ni Tita habang tinitigil ang kotse "Bye Tita" Sabi naming tatlo "Bye ma" sabi naman ni James. "Babye ate ayun na yung Klase ko" Sabi ni Hailey at tumakbo na sa klase nya.

"Missy!!!" Pupuntahan kona sana si Missy nang pinigilan ako nung dalawa "Problema nyo?" Sabi ko at tinignan sila ng masama.

"Did you know na dika pa nakain?" Sabi ni James habang naka pameywang "And di mo pwedeng lapitan si Missy hanggat di ka nakain" Sabi naman ni Ayden.

"Mga ugok ako magpapakain dyan alis!" Si Missy na lang ang lumapit at hinatak nako.

"Hula ko late ka nagising" Sabi ni Missy pagkaupo na Pagupo namin.

"Edi shing ikaw na manghuhula" Sabi ko naman. "Ako naman manlilibre bilisss" Sabi ko at tinayo na sya.

Nakapili na kami ng bibilhin at syempre binili namin yon duhh.

Habang nakain nagkwentuhan kami ni Missy di namin namlayan late na kami. "SHUCKS ANONG ORAS NA" She said with her eyes wide open.

Tumakbo na kami sa aming mga klase.

"Sir sorry po late" I said habang nakayuko.

"Ms. Santos late again no choice but to sit with Mr. Alaric again" Sabi ni Sir habang tinuturo yung Vacant seat.

Malas:)


Umupo na ako and sa tabi nya. At nilabas na ang notebook ko para mag sulat. I slowly looked in his direction and caught him smiling habang nakayuko.

"Problema mo?" I asked.

"Ha? wala magsulat kana" Sabi nya at biglang nagpoker face "Bahala ka nga dyan" Sabi ko at tinuloy ang pagsusulat.

Sa kalagitnaan ng pagtuturo ng tr. namin may kumatok "Sir excuse daw po sa mga kasama magperform" Sabi ng isa naming kasama magperform "Oh labas na yung mga sasayaw".

Lumabas na kaming magpeperform.

"Uy hi Kate!" Bungad ni Diana sakin "Uy nauna pala kayo.

"Kate san pwesto nyo?" Tanong ni James.

"Sa gitna kami kayo?" Hinawakan ni Ayden ang kamay ko at sya ang sumagot kay James. "Kate ka?" I said at hinatak ang kamay ko. "Oo sa gitna kami kayo ba?" Tanong ko.

"Ahh sa second row kami sa left side" Sagot naman ni James pyramid kasi ang shape kaya ganon.

"Ahh sige dun na kami ha baka pagalitan pa kami eh" Sabi ko at pumunta na sa pwesto namin. "Sige goodluck Kate!!" Pahabol ni Diana "Salamat kayo den" Lingon ko.

Habang natakbo ako biglang may pumatid sakin SHIT ang sakit pwet ko naunang bumagsak.

I saw Elizabeth and Vivian laughing dali dali akong tumayo at hinatak ang pagkataas taas na ponytail nilang dalawa.

"Ouch whats your problem ba ha?!" Lingon ni Elizabeth i mocked her.

"Wow ha best liar?!" Sabi ko "Ha? hun you are embarrassing yourself" Sabi nya naman. "Stop the nonsense Kate we a know na lampa ka wag mo ng isisi sa iba" Singit naman ni Vivian.

"Kate ano ba iyan ok lang naman madapa wag ka nang mangsisi" Sabi naman ng Tr. namin. "Naniniwala kayo dyan?" Sabi ko at habang tinuturo sila.

"Ms. Kate if you're not gonna sto-" "I saw them pinatid nila si Kate" Bago matapos yung tr. namin binungad ni Diana yon.

"Yes nakita din namin ni Ayden" Singit ni James para di ako magmukang sinungaling.

Nagulat ang tr. namin "Ms. Garrett and Ms. Vivian In the office now!" Sabi ng tr. namin at tinulak sila papuntang office. "BREAK TIME NA MUNA" Sigaw ng tr. bago pumasok sa office.

Umupo na kaming lahat at tinabihan ako nina Diana "Salamat kanina guys ha" Sabi ko habang pinapagpag ang damit ko.

"Walang anuman pero teka maiwan kona muna kayo bibili lang ako tubig" Sabi ni Diana "Teka sama ako" Sabi ko at tumayo.

Jame's 𝑃𝑜𝑣:

"Pre ayusin mo nakakagigil yang girlfriend mo" Habang nakatulala kami biglang sinabi ni Ayden yon"Girlfriend ka dyan ikaw nga eh kung maka tingin kay Diana awsuss" Ani ko naman.

"Wow himala di mo na ako inaasar kay Kate" Biglang sabi ko shit anong iniisip ko?!

"Wow ako lang ba? ikaw din naman ah" Biglaan nyang sinagot. Natahimik kami dahil di namin inakala na parehas kami ng ibig-sabihin.

Coffee Dates in MidnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon