"JAMES!!! AYDEN!!!"
Naririnig ko silang nagtatawanan habang inis na inis kami ni Hailey.
"Yes?" sabay nilang sinabi habang may hawak na marker "ANONG YES?! KITA NYO TOH?!" Tanong ko habang naiines.
"Kitang kita" sagot naman ni James habang pinipigilan ang tawa nila. Tinulak namin sila at Pumunta sa cr ni Hailey.
Sobra namin kinuskos ang aming muka dahil sa ginawa nila. Ginawa nilang papel ang aming muka pinagdrawing drawingan nila ng kung ano ano.
"Anak? Anong nangyari? bat may narinig akong sigaw?" Tanong ni Tita habang kumakatok "Tanungin nyo po yung dalawa" Sagot ko naman.
Naririnig namin na tinatanong ni Tita ang dalawa. Wala silang nasagot kase puro sila tawa sa inis ko lumabas ako ng cr at binatukan silang dalawa "Next time sabihin nyo pag nabobored na kayo para lunurin ko kayo sa swimming pool ng kapit bahay" sabi ko at nagdabog papuntang kwarto namin ni Hailey.
𝑇𝑖𝑡𝑎 𝐵𝑢𝑏𝑏𝑙𝑒'𝑠 𝑃𝑜𝑣:
"Jusko kayong dalawa kelan ba kayo magtitino?!" Tanong ko "Ma katuwaan lang naman eh" sagot naman ng magaling kong anak na si James "Oo nga tita"Sagot din ni Ayden at nagtawanan na sila.
"Hinde! Dahil dyan kayo naman isang linggo ang gagawa ng gawaing bahay!" Sabi ko sakanila. Pumayag naman sila pero nag dabog.
𝐵𝑎𝑐𝑘 𝑡𝑜 𝑚𝑦 𝑃𝑜𝑣:
"Hailey dito ka muna aalis lang ako" sabi ko kay Hailey habang kinukuha ang wallet at Cellphone ko. Bumaba ako at nagpaalam kay tita. "Oh anak san ka naman pupunta?"
Tanong ni Tita sakin."Lalabas lang po at para di ko muna makita yung dalawa" sagot ko naman. "Ah ganon ba sige sige eto Para naman may extra ka"Sabi ni Tita habang inaabot ang isang daan na hawak nya."Hala Tita okay lang po itago nyo na yan" sabi ko naman habang binabalik sakanya ang isang daan.
"wag nang makulit tanggapin mona"Binalik ni Tita ang isang daan.
"sige po salamat! Alis napo ako!!" Sinabi ko habang palabas ng Bahay.
Isang oras na ako nag lalakad at sa paglalakad ko may nakita akong Coffee shop ang ganda ng exterior grabe.
Pumasok ako at grabe ang lamig pumunta ako sa Cashier para bumili "Hi welcome to Coffee house how may i help you?" Nagulat ako kase ang energetic ng pagkasabi nya.
"Ay hello! Uhm ano ano pong meron kayo?"
tanong ko habang kinakabahan. "Almost anything po!" Sabi nya naman."Sige uhm kung ano po pinaka masarap dito!"Sagot ko naman kase kinakabahan talaga ako. "Pinaka masarap coming right up!" Sagot naman nya.
Naghanap ako ng mauupuan And grabe napaka comfy ng seats nila!!. 15 minutes akong nagintay and yehay!! Andito na.
"Here is your Cinamon Dolcè Latte"Sabi ni kuya waiter habang binibigay ang hawak nya. "Yehay! Thank you!!" Binigay ko ang bayad sakanya kaso...Di nya tinanggap?
BINABASA MO ANG
Coffee Dates in Midnight
AléatoireKate is the main character in this story she has a sister named Hailey their parents died cause of health problems. They're living at their Mother's friend Aunt bubbles who happen to have one son named James, Kate met James there and she also met Ay...