Prolouge

37 13 2
                                    

Diko mapigilang umiyak dahil sa narinig ko. Pano na ako nyan yun na lng ba yun?. Sana diko na lng nalaman dahil masakit pala pag sa kanya mo na mismo narinig.Halo halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon pero bakit di ako makaramdam ng galit? Bakit naaawa ako sa kanya?alamkong ginawa nya lng yun para di ako masaktan pero dapat sinabi na lng nya ng direkta hindi yung kung ano-ano pang paraan.Pero wala na akong magagawa dahil tapos na, hindi ko na maibabalik pa ang nakaraan.

S-sorry. Umiiyak na sambit nya

Bakit mo tinago ng ganon ka tagal?kung sana sinabi mo ng mas maaga matutulungan pa kita at parehas nating lalabanan pero wala na huli na ang lahat. Tuloy parin ang bagsak ng luha ko habang sinasabi ko.sana noon pa lng sinabi mo na

Kelan pa nagsimula yan. tanong ko

5 y-years a-ago.

Tapos ngayon mo lng sinabi o baka naman wala kang balak na sabihin. Pero alam mo yung masakit? Muling tanong ko.yung lahat sila alam tapos ako na bestfriend mo walang ka alam alam. Muli na namang tumulo ang mga luha ko. Ang sakit sobrang sakit.

S-sorry.

Kahit ilang beses ka pang humingi ng tawad hindi nun mababago ang nararamdaman ko. Natahimik sya sa sinabi ko at di na syang nagsalita pa.

Isang tanong na lng.huminga ako ng malamim bago muling magsalita. Bakit mo nagawa lahat ng yon?

D-dahil yun lng a-ang paraan na m-meron ako. Paliwanag nya

Dali-dali akong lumabas ng kwarto nya at dumeretso sa parking lot. Sana panaginip lng to at gisingin ako ngayon na diko na gusto to. Bakit kung kelang tanggap kona chaka ko pa nalaman ang katotohanan. Mahinang sambit ko.

Diko alam kung saan ako pupunta pero gusto ko munang mapag-isa. Muling napaisip ako Is it too late for us?


***


Chewy_Gam

Is it Too Late?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon