His love was like
Driving a new Maserati down a dead-end street.***
I woke up from a constant feeling of someone's brushing something on my cheeks. Iminulat ko ang mga mata ko and there I realize I'm inside a car and... and still wearing a wedding gown. I look around and saw a girl holding a make up kit and a brush. Katabi nito ang mama ko at si Jana na nasa loob rin ng sasakyan. Hindi ko mapigilan maiyak ng makita sila.
Thank God I'm safe!
"Thank God you're awake!" Bigla ay sabi ni Jana.
"Where are they? Those three scary man, kinuha nila ako? They told me I'm the bride! And then.. And then I passed out. Oh my God! I'm so scared!" Hysterical kong sabi dito. Naiiyak ako. I got scared. Kahit halo halong emosyon ang nararamdaman ko ay hindi naka ligtas sakin ang bahagyang pag tawa ni Jana.
Why is she laughing?
"I'm sorry, anak. Stop crying. Your gonna ruin your make up." hinaplos haplos ni mama ang likod ko. Tiningnan ko ang sarili. I'm still wearing that wedding gown And make up?
"What make up? Why am I wearing a make up?" Naguguluhan kong tanong. Tuluyan ng lumakas ang tawa ni Jana maging ang mama ko ay tumatawa na din. What's happening?
"I'm sorry, sissy! It's all planned. Those three scary man who kidnapped you were my bodyguards and because... It's your wedding day! Congratulations!" Masayang sabi nito saka ako niyakap.
What did she say? Ano daw? Nababaliw na ata itong babaing ito.
"Congratulations anak. I want the best for you." Naiiyak na sabi ni mama.
What the! Pati mama ko ay dinadamay na sa kabaliwan ng kaibigan kong ito!
"Stop making me fool, Jana! Wedding proposal ngayon ng kuya ni Tristan. Let's go!" Lumabas ako ng sasakyan pero natigilan ako ng mapansing nasa tapat kami ng isang simbahan.
"The bride is ready!" Sigaw ng isang babae. Naguguluhan ako lalo.
Why is everybody acting weird today?
"The aisle is yours sissy! Congratulations!" Umiiyak na this time si Jana ng yakapin ako.
"What's happening? I-I don't get it."
"Just walk inside and you'll surely find out. For now, stop crying coz you'll end up ruining your make up. Believe me your so beautiful and I know you deserve this kind of happiness in your life. Take this moment and make it perfect."
"What about Tristan? And he's brother?" Ngumiti lang ito sakin saka naglakad na papasok ng simbahan naiwan ako kasama ang mama ko. Ipinatong na rin sa akin ang Belo at inabot ang boquet of roses na sure akong ito ang pinag kakaabalahan ni Mary nung nakaraang araw. Nasa tabi ko na rin si John na suot ang isang magandang asul na suit na talaga naman na bumagay sa kanya.
"Ma.." Nangingilid ang mga luha ko. Alam ko na sa sarili ko ang nangyayare but I don't know what to react. So the wedding gown I'm wearing ay sakin talaga and not for Jana? That explain why it perfectly fits to me.
"Stop crying. I'm happy for you and I wish nothing but the best for you. This is it anak, I know how much you waited and prayed for this. Know that I'm always here for you to guide you and be with you every step of the way." hinalikan ako nito sa noo.
BINABASA MO ANG
RED ✔
RomanceTaylor Swift Series no. 1 Losing him was blue, like I'd never known Missing him was dark gray, all alone Forgetting him was like trying to know Somebody you never met But loving him was red