Cả lớp 1-A hiện đang tập trung ở dưới sân thể dục theo lời của giáo viên chủ nhiệm Aizawa Shouta.
"Bài kiểm tra năng lực sao!?"
Cả đám đồng thanh hét, rất bất ngờ. Ochako đầy sự bất ngờ hiện trên mặt cùng với câu hỏi của mình:
"Còn lễ chào mừng và gặp cố vấn thì sao?"
Aizawa thì cũng chỉ hững hờ đáp:
"Anh hùng không có thì giờ cho mấy việc cỏn con ấy đâu, mấy đứa đều biết trường này nổi tiếng về sự tự do trong khuôn viên trường phải không? Giáo viên bọn ta cũng được hưởng 'tự do' đó."
"...?"
Aizawa lại tiếp tục nói
"Ném bóng mềm.
Nhảy xa.
Chạy 50 mét.
Chạy bền.
Kiểm tra lực nắm.
Nhảy ngang.
Luyện tập thân trên.
Đứng lên ngồi xuống.
Các em đều đã được biết tất cả các bài tập này từ hồi cấp hai. Những bài kiểm tra thể lực mà các em bị cấm sử dụng năng lực. Nước ta vẫn chưa tìm được cách đánh giá tổng quá và công bằng các năng lực. Thực ra là do Mext* quá lười biếng thôi."
Mext : bộ giáo dục, văn hoá, thể thao, khoa học và công nghệ (theo truyện tranh Boku no Hero Academy, chương 5).
Aizawa không biết vô tình hay cố ý, ông ta hỏi Bakugou:
"Bakugou, hồi cấp hai em ném bóng mềm được bao xa?"
"67 mét."
"Lần này hãy sử dụng năng lực đi, muốn làm gì cũng được nhưng phải ở trong vạch."
Aizawa đầy sự thờ ơ. Bakugou khởi động tay,cậu còn nhận được sự cổ vũ đến từ Aizawa.
"Cứ dùng hết sức đi."
"Biết rồi."
Bằng chút sóng chấn động, chủ cần gia tăng thêm cho cú ném. Bakugou còn sẵn tiện hét to lên hai chữ một cách rất bực tức:
"Chết đi!"
Sau đó là trái bóng bay đi với một lực mạnh kinh hồn. Midoriya ở một bên ngẫm lại hai từ 'chết đi' của Bakugou. Cậu ấy có đang ám chỉ cậu không? Sao lo quá vậy!
Aizawa nhìn vào chiếc máy đo, ông lại tiếp tục nói.
"Đầu tiên là phải biết khả năng của chính mình đã."
Sau đó ông dơ lên cho mọi người thấy độ xa của bóng, 705.2 mét. Ông còn giới thiệu luôn chiếc máy trên tay mình:
"Chiếc máy này sẽ đo những khả năng anh hùng cơ bản của các em."
Mọi người đầy sự hào hứng, cả đám đều sôi nổi bàn tán về cú ném xa của Bakugou và chuyện được phép sử dụng năng lực.
"705 mét sao!? Chém à!"
"Chúng ta có thể sử dụng năng lực của mình sao? Hiệp hội anh hùng có khác."