CHAPTER 1 (Ms.Blonde)

41 0 0
                                    

ATHENA  P.O.V

"Hays , tama na Athena ".  sabay punas ng luhuha ng bigla ko nanamang maalala si mich.

nag ayos na ako para pumasok sa school.
Im currently taking my last yr in college sa course na Business Management.

School **

Nakita kong may kumakaway saakin sa malayo, ang isa sa matalik kong kaibigan. Isa na syang Prof sa pinapasukan kong university ngayon.

Yna : " Bes! kumain kana ba ? tara libre ko coffee. "

" Okay lang bes . nagkape na ako kanina"

Yna : " Oh. okay see you around"

Maaga akong pumasok ng classroom , gusto ko lang mauna para tahimik at makaidlip pa ako ng kaunti.

Simula kasi ng mawala si mich ay para nalang akong robot. pakiramdam ko ay manhid na ako sa lahat ng bagay.
Gusto ko lang lagi na mapag isa. hindi ko parin makayanang maging masaya.

Maya maya ay dumating na ang Prof. namin.


Mrs. Sanchez : " Good morning.  I will be your class..

"Excuse me maam !, sorry i'm late"

Mrs. Sanchez : " Please be sitted "

hindi nakalagpas sa mata ko ang magandang babae na pumasok .
Long blonde hair, Slim na katawan at ang maputing kutis nya. napansin ko rin ang maamo nyang mukha.

Iniwas ko na ang tingin ko bago nya pa ako mapansin ..

pero nakakapag taka kung bakit mayroon syang pasa sa kanyang braso..


" class dismissed "

wala kami masyadong ginawa ngayon since 1st day palang ng klase.

"Hello , where are you? kain tayo?"

Yna : " Yeah, wait mo nalng ako sa cafeteria"

"Okay thanks "

Napag-pasyahan kong yakagin ang kaibigan kk para may makasabay akong kumain. hayss,
i feel so exhausted..
dadalawin ko pa mamaya ang puntod ni Mich.



Cafeteria**

Yna : "So , kamusta ka naman?, buti naman inaya mo kong kumain haha"

"Ano ka ba, masyado ka namang nagtampo"

Yna : "Well, simula ng mawala si mich, ganyan kana eh. alam mo sa tingin ko kailangan mo ng gumawa ng paraan para maka move on kana ng tuluyan. "

"Gusto ko rin naman, pero paano. oo matagal na syang wala pero hanggang ngayon nagluluksa padin ako "
(sabay ngiti ng bahagya)

Yna : " Hmm, hindi kita masisisi pero it's been 2yrs athena, kailangan mo ng tanggapin na hinding hindi na sya babalik. syempre bilang kaibigan mo, gusto kitang maging masaya uli"

"Thank you. " niyakap ko si yna dahil masaya akong may kaibigan akong katulad nya.

Yna : "Btw, I heard kaklase mo si Denisse."

"Who's Denisse? ahh yun ba yung matangkad na blonde?"

Yna : "Yep. transferred student sya , ang ganda diba? sexy , makinis, at aminin mo mukang masarap. lol  haha i think you should hang out with her "

muntik ko ng mabuga yung kape ko.

" Seryoso ka sa sinasabi mo? baka mamaya may makarinig sayo ang manyak mo naman haha."

Yna : "ano ka ba , seryoso ako bes. wag ka mag alala tutulungan naman kita haha"

" Look, una hindi ako interesado saka pangalawa mukang straight yun. kaya it's a no for me"

Yna : "Bruh, i almost forgot may jowa pala si ate gorl haha . hmmm"

"Hay nako ewan ko sayo , mauna nako ha. "

maya maya ay nagpaalam na ako sakanya para umalis dahil pupunta pa akong sementeryo..




Cemetery**

"Hon, Kamusta ka dyan? i know masaya na kayo parehas ni lolo sa heaven. hays, alam mo ba i always see you in my dreams, youre always in my thoughts.
pero alam ko naman na kailangan ko ng mag move on. but please help me. kasi hindi ko alam kung paano ako magsisimula"

Till We Meet Again (GXG - R+18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon