Chapter 3: Seating Arrangement

2 0 0
                                    

Ileanna POV

Nang tawagin ako ni sir pumunta na agad ako sa pwesto ko sa tabi ako ng bintana tas may umupo naman sa tabi ko si Fiona yung nerdy girll. Omooo itoo na yung chance koo para makipag kaibigann.

"Hi fionaa!!" Ngitii Kong sambit.

"Hello" Sabi niya tas nagwave back siya sakinn na nahihiya. Aww Ang kyuttt.

"I'm Ileanna , but you can call me Iah , Ava , Yana, anything prefer kana tawagin ako hehe hope we can be friends" Sabi ko sa kanya

"G-Gusto mo makipagkaibigan sakin? Kita mo naman eh ayaw Ng lahat sakin k-kasi nerd ako"malungkot na Sabi niya

"Gustoo Koo!!! Ayokong maapi ka ng ibaa Sana maging magkaibigan Tayo" Sabi ko sa kanya.

Ngumiti naman siya sakinn tinignann ko naman Kung sino yung nasa harap ko yung bitch na katabi ko kanina.

Inirapan niya ko so inirapan ko siya pabalik.

Tinignann ko naman kung sino katabi ni Fiona. Babae siya kaso tomboy Kasi gupitt niya panlalaki naka de kwatro pa.

Tinignann ko naman Kung sino nasa likod ko.

Nabadtrip nalang ako bigla nang mapansin si Tanix yun. Inirapan ko nalang siya. Tas katabi niya pala si Clayton katapat ni Fiona tas katabi ni Clayton si Zach and Felicia na parang naiiniss pa. Why naman mukha nga silangg The demons 4. Masyadongg malakas mga aura nila. Mga famous at talagang kababaliwan ng mga sikat na lalaki at babae.

"Pst Clayton palit Tayo upuan Diyan ako gusto ko malapitt sa bintana" Felicia na halata namang gustong katabi si Tanix mga rason eh.

"Bat di ka nalang kayaa makipagpalit Kay tanix siya naman Yung mas malapitt sa bintana" natatawang Sabi ni Clayton. Oo nga naman. Napasimangot naman si Felicia.

"Walang lilipat Ng upuann dahill narecord ko Ang kada sulok Ng upuann na Ito!!Kayaa SUBUKAN niyo Lang talaga ako even you Ms. Robles ibinilin ka samin Ng daddy mo kaya Hindi ka dapat magsimula ng gulo sa klase ko naiintindihan mo?!" Pagsusuway ni Sir Paolo.

Tumahimik nalang si Felicia.

"Told yah" nang aasar na Sabi ni Clayton sa kanya.

Di ko na tinignann pa si Tanix baka masira araw ko.

Nagchikaa chikaa lang kami ni Fiona tungkoll sa mga buhay namin. Tahimik Lang talaga yung boyish eh Maya hinayaann Lang namin.

Maya-mayaa nagrecess na sabay kaming pumunta ni Fiona sa cafeteria.

Kakain kami malamang.

Tas umupo kami sa Isa sa mga may tables kaso mahaba yun Maya pedeng may makaupo na iba.

Sinabi ko Kay Fiona na ako na bibili save niya lang yung upuan namin. Nakasabay ko namang binili si Zach shet! Siksikan dito halos magkadikit na kaming dalawa.

Not A Heroine - NAH (Tagalog (2020-2021)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon