Maurine's Point Of View
Hindi na kami nakapunta kahapon sa boutique kasi nga tumawag pa si mama na asikasuhin muna namin ang company.
Kahapon din sinabi ni ate kung ano ung meaning nung M.A yun pala ay ung una ng pangalan namin 'M'AURINE 'A'CRAINE TAPOS KAY ATE M-AURICE A-LCRAINE AT KINA TITA MILYANI ARALHEI AT MAMA M-ALYANI ARA.
Oh dibaa puro M.A haha. Nakabihis nko at papasok na ako sa school hindi ako magpapahatid kay kuya at magpapasundo kasi gagamitin ko ang sarili kong kotse duhh! Baka hindi nya na naman ako sunduin kaasar lang.
"Mau,alis na ako" sabi ni ate parang madaling madali siya nahulog panga ung bag nya. Hays.
"Cge ate byee" sabi ko. Wala si mama ngayon kaya walang maingay ay joke lang....hehe
"Ms. Maurine kakain po ba kayo?" Tanong ng isang maid namen.
"Ahm baka hindi na po yaya alis nako kase malalate narin ako ehh byee po pakiingatan ang bahayyyy!" Sigaw ko. Tumakbo na ako at sumakay sa kotse ko. Inistart ko ito at pinaharurut ang takbo.
"Whooo im free!" Sigaw ko habang nagdradrive.
Ilang minuto nakarating narin ako sa school. Pinark ko ang sasakyan ko. At nagulat ako ng makita ko sa salamin ng sasakyan ko si Sophia napaharap ako
"Anong kailangan mo sakin?" Tanong ko tumawa ito. Kumunot ang noo ko parang baliw.
"Alam mo para kang baliw" sabi ko. Tumawa siya ng malakas.
"Oh tamo mukha ka talagang baliw hahahahhahahah" sabi ko sabay tawa. Maya-maya tumigil sya sapagtawa at tumingin ng masama sakin. Tiningnan ko din sya ng masama.
"Ano ba kaseng kailangan mo?! Huh!" Tanong ko uli ngunit hindi siya nagsalita. Akmang aalis nako ng dumating ang tatlong babae at hinarangan ang dinadaan ko.
"Ano ba kaseng kailangan nyo sakin?" Sabi ko ulit.
"Layuan mo si Kean...from now on!" Sigaw ni Sophia. Napatawa ako.
"Ano? HAHA hindi sya nilalapitan.... nakita nyo ba akong lumapit sakanya? Huh?" Sabi ko. Mukhang naiinis na si Sophia.
"Lets go girls" sabi niya. Inirapan muna nila ako bago umalis.Napailing nalang ako at naglakad nako wala na naman akong iintayin.
.
"Good morning maurine..." bati ng isang lalake sakin.
"Badmorning..." sabi ko. Napanganga ung isang kasama na nakasalamin.
"Whoah!" Sabi nung isa.
Maya-maya nakita ko ang grupo nina Kean. Makakasalubong panga. Lumakad lang ako. Parang nagslow motion ang lahat ng magdiit ang aming balikat. Napatigil ako at tiningnan sila pero parang wala lang kay Kean iyon kaya naiisipan ko ng lumakad.
"Maurine!" Sigaw ang narinig ko sataas kaya napatingala ako nakita ko ang kaibigan ko
.
"Anong sigaw yun?nagyon lang ba uli tayo nagkita?" Sabi ko ng makaayat sa 2nd floor."Mau,alam mo naba?" Tanong nila.
"Ang?" Tanong ko.
"So hindi mopa alam....ano kase ibabalik na ang sports wahhh nakakaexcite maglaro uli g volleyball! Tapos guys ansabi nila ung sina Kean daw magagaling daw maglanggoy,magbasketball,magdrawing at magchess!!" Sabi ni Shayne. Napatango ako habang nakanganga.
"Hindi ako sasali" sabi ko.
"Ano??!!! Mau naman! Ikaw ang pinamagaling dito sa school magvolleyball! Hindi pedeng matalo ang school natin..." sabi ni Trixie.
"Oo nga maurine paghindi ka sumali malalagot ka sa lolo mo..." sabi ni Faith kaya napatingin kami sakanya. Shet! Oo nga natatakot ako sa lolo ko...
"Oh sige sasali na ako tara na pasok na tayo!" Masiglang sabi ko.
"Yess!" Sabi nina Shayne. Nagpasok na kami sa room. Hindi namin kaklase ngayon sina Kean mamaya pang hapon.
LUNCH NA KAMI. PUMUNTA KAMI SA CANTEEN PARA...KUMAIN SYEMPRE!
PAGKAPASOK PALANG NAMIN NAKITA KO NA SINA KEAN,XAVIER,GAB,DARREN AT ZAM PINAGKAKAGULUHAN SA ISANG SULOK. Ano na naman ba feeling artista? Kaloka!
Umupo kami sa pwesto namin.
."Guys kami na ni Shayne ang magoorder sainyo" sabi ni trixie.
"Sige ang aken ay isang spaghetti at juice lang" sabi ni Chloe.
"Saken rin yun nalang..." sabi ko.
"Ahm aken ay kanin at chicken ang desserts ay 5 icecream and 5 spaghetti" sabi ni Faith.
"Uubusin mo yun lahat??" Tanong namin.
"Huy wag kayong sumigaw pero syempre sa icecream tigiisa tayo at sa cupcake...okay??" Sabi ni Faith. Tumango nalng kami. Pumunta narin sina Shayne para umorder.
"Alam nyo pagnagsimula ang sports kasunod nyan ay summercamp" sabi ni Chloe.
"Oonga nakakaexcite!" Sabi ko. Mas gusto ko kasi mag summercamp kesa magsports.
"Saan ka tayo mag susummercamp ano??" Tanong ni Faith.
"Ewann...." sabi namn ni chloe.
"Ano ba naman kayo wag nyo masyadong isipin kung saan yun!" Sabi ko. Maya-maya dumating si Shayne.
"Bes,di pala namin kaya yun hehe" sabi ni Shayne kaya naman tumayo ako ng pagkatayo ko sa upuan may natapakan akong isang bagay at napadulas ako.
"Mau!" Sigaw ni Faith. Shet malalaglag ako napapikit nalang ako. Nagulat ako ng hindi ako bumagsak. At pagmulat ng mata ko nakita ko ang mukha ni kean nalalag ang salamin nya sa mukha ko. Tinayo nya ako.
"Wow nicee catch!" Sabi ni Gab. Sabay pulot ng salamin ni Kean at binigay kay kean.
"WAHHH BAGAY PO TALAGA KAYO PROMISE!" Sigaw ng isang estudyante ren. Kita kong ngumisi muna si Kean bago ako lampasan. Hinawakan ni Faith ang balikat ko.
"Nice...." bulong nya. Nilingon ko sya ngumisi si Faith kaya naman naasar ako.
"Faith!?" Sabi ko.
"Umupo kana, kami nalang ni Chloe ang pupunta" sabi ni Faith. Kaya naman naiwan ako dun. Napatingin ako aa paligid ko puro nakatingin sila sakin. Owknowsss!
Kean's Point of View
1 o'clock in the afternoon kaya naman napagpasyahan naming pumasok na 1:30 ang start ng pasok namin tuwing hapon. Pumasok na naman sa isip ko si Mau ng dahil kanina. Nakita ko kasing may maapakan sya balat ng saging kaya naman binilisan ko ang paglalakad at sinalo sya. Nakapikit sya ng ngumisi ako kanina actually naka 2 akong ngisi.
"Oy kean kanina kapa tahimik" sabi ni gab.
"Di na kayo masanay" sabi ko at inaayos ang salamin ng makapasok kami sa room nagiritan ang mga babae hays pagkakaguluhan na naman kami.
"Students!" Sigaw ng pumasok napatigil ang lahat pati kami.
"I introduce your new professor from now on" pumasok ang babaaeng nakasalamin mukhang pamilyar siya sakin. Hindi ako nagkakamali nakita kona siya.
___________________________________________________________________
:)
BINABASA MO ANG
When I Met You | Book 1| [COMPLETED]✓
Romance/COMPLETED/ Maurine Acraine Suarez known as a badgirl at their campus but when he met Kean Blake Lopez known as the nerd who transfer at their campus her badass is gone. What happen to her? Maybe she fall inlove? Genre: romance Start: August 24. 2...