CHAPTER 25

76 16 0
                                    

CHAPTER 25

'UWIAN'

Maurine's pov

Maaga kaming gumising dahil pauwi na kami maya-mayang 7:30.

"Grabe nilalagnat paren si Kean" sabi ni Shayne nilingon ko sya. Naaawa ako kay Kean bat ganon? Sh1t.

"Sabe ni Dale kanina daw ayaw ni Kean kumain at uminom ng gamot tapos nagalit pa si Kean" sabi ni Chloe.

Ha? Ano? Hindi kumain at uminom ng gamot si Kean? Baliw tlaga ng kumag!

"Nasan na ba si Kean?" Tanong ko. Bumuntong hininga si Faith.

"Nasa kwarto na tinutuluyan nya kanina pa ayaw magpapasok" sabi ni Faith.

Pupuntahan kita Kean Blake Lopez, sisiguraduhin kong kakain ka at iinom ng gamot!

"Girls, punta lang ako kay Kean titingnan ko lang kalagayan nya" sabi ko mukhang nagtaka sila.

"Cge dito lang kami" sabi ni Trixie tumango ako at sinimulang maglakad. Nang makarating ako sa tinutuluyan ni Kean agad akong kumatok.

"Leave me alone!" Isang sigaw agad ang narinig ko.

"Kean, kelangan mong magpagaling" sabi ko.

Pero walang umimik. Kumatok pa ako pero hindi na siya nagsalita pa kaya binuksan kona ang pinto at bumungad ang nakaubob na Kean sa lamesa nilapitan ko siya.

"Kean ku-" naputol ang iniimik ko ng hinarap niya akong umiiyak.

Umiiyak si Kean. The hell?!

"Kean...." sabi ko sabay lapit sa kanya.

"Maurine,ano bang pede kong gawin?" Napakunot ang noo ko.

"Kean,ano bang sinasabi mo jan?" Tanong ko. Umiiyak parin siya.

"Maurine! Ung ex ko may fiance na at balak pa namin magbalikan pero wala na may fiance na sya.....sobrang mahal ko yun e sobra!" Sigaw niya.

Agad ko syang niyakap.

"Kean, wag kana umiiyak nasasaktan din ako pag nakakakita ako ng lalaking umiiyak" sabi ko.

Naghug back sya ahhhh! Bat ganon bigalng bumilis heartbeat ko piste yan!

"Salamat sayo Maurine, dahil kase sayo gumagaan loob ko pagtuwing niyayakap moko at lagi ka nanjan para icomfort ako....napakabait mo" sabi niya hinigpitan niya ang yakap sakin ahhh Kean Blake anong ginawa mo sa puso ko! Bat ganto sobrang bilis ng kabog!

"Sana hindi ka mawala pagkailangan kita" sabi pa ni Kean.

"Hindi ko iyan mapapangako dahil lahat ng pangako ay napapako pero ito lang ang saken basta andito lang ako pagkelangan moko" sabi ko kumalas siya sa pagkakayakap.

Tumingin sa mata ko napakaiba ang nararamdaman ko.

"Dapat pala ikaw nalang ang mas una kong nakilala kesa kay Gem, para hindi moko iiwan" sabi ni Kean.

What??? Bat ganto talaga nararamdaman ko crush kona ba sya owwshit! Nonono nonono D PEDE D PAKO READY...

"Ano?" Tanong ko.

"Dapat ko pa bang ulitin?"sabi niya. Ughh Kean kainis ka!

"Awan sayo!" Sabi ko sabay tayo.

"Uy teka teka!" Sabi niya nilingon ko sya.

"Pakainin mo muna ako at painumin ng gamot" sabi niya. Grr! Sige na nga. Pumunta ako.

"Teka lang jan ka lang" sabi ko tinawagan ko si Faith para ibili ako ng pagkain hehe diba may nautusan pa.

"Kean,may gamot kaba?" Tanong ko

"Ahmm....oo meron" sabi niya.

"Good" sabi ko.

Naglabas ako para di makita ni Faith na nandito ako kay Kean syempre baka ibash na naman nila ako o ijudge!

Pagkapasok ko nakita ko si Kean nakatulala.

"Uy kumain kana eto na pagkain ohh^^" sabi ko humarap siya pero napakaseryoso ng mukha niya umupo ako sa tabi niya.

"Kean, kakain kaba? Sige ka aalis nako dito iiwan kita" sabi ko pero wala siyang imik.

"Maurine, salamat uli" sabi niya ngumiti ako at binigay ang pagkain sakanya.

"Kainin mo yan ah? tapos iinom ka ng gamot"sabi ko tumango nalang siya.
Hays Kean Blake masyado kang binebaby**

"Oh maurine nandito ka pala" nagulat ako kung sino ang pumasok si Darren pala.

"Ay wala ako dito nandun ako" pamimilosopo ko.

"Ayan ka na naman e" sabi ni Darren.

"Che! Aalis na nga ako, ikaw kean un sinabi ko..ha?" Sabi ko tumango siya lumayas nako dun piste kase ee

Trixie's pov

Kasama ko si Chloe at Dale nandiito kami sa isang tindahan ng shake. Piste para tuloy akong kabit dito.

"Trixie,dito na daw papasok si Dale!" Sabi niya sabay uga ng balikat ko.

"Oh? E ano?" Sabi ko sinamaan nya ako ng tingin.

"Che!" Sabi ni sabay higop ng iniinom. Piste ayan pinagtitinginan ako.

"Ah Chloe una na ako kasi nalimutan ko pala ung ano-ano ung? Tawag dito...may naiwan ako e" sabi ko tumango nalang si Chloe. Sinimulan kong maglaakd ng makasalubong ko si Xavier.

"Hi" bati niya sabay ngiti.

"Hello?" Bati ko rin.

"Bat magisa ka ngayon?" Tanong nya.

"Ahm wala sila e si Cloe naman nasa boyfriend nya, si Mau ewan ko kung nasan, si Faith nagsosolo ata? Si Shayne kasama si Darren" sabi ko.

"Samahan kita, gusto mo?" Tanong nya.

"Kaw bahala" sabi ko

"Syempre sasamahan kita, ahm Trixie about nung last night...." sabi niya.

"Ang alin?" Tanong ko.

"Nung time na umamin ako na gusto kita, gusto kita simula nung una kitang makita umamin ako dahil ayaw ko ng patago" sabbi niya ng seryoso na nakatingin sakin.
Wala akong masabe piste.

"Eh ung sinabi mo totoo bayun?" Tanong niya lalo akong napatingin sa kanya.

"Xavier, oo"

Nang masabi ko iyon nabigla siya.

"Really??" Tanong niya tumango ako.

"Argh! Damn!" Sigaw niya sabay yakap sakin nabigla naman ako.

Owshie! This time hindi koto malilimutan sa tuwing nakikita kita Xavier gumagaan loob ko.

Gusto kita, Xavier. Gustong-gusto.


Nang mag-gabi. Kumain na rin agad kami.  Si Maurine naman nauna ng matulog. Kami naman nagkwentuhan muna. About sa nangyare kanina, nilalagnat parin talaga si Kean. Kawawa naman siya. Kaya pala bagsak si Maurine ngayon....napagod ata.


"Sana gumaling na si Kean. Kawawa naman sya" ani ni Chloe.


"Gagaling rin yun" aniko.


"Oo nga gagaling rin si Kean" pagsasalita pa ni Faith.

____________________________________________________________

( ◜‿◝ )♡

When I Met You | Book 1| [COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon