Chapter 1

38 13 0
                                    


Third person's P.O.V

"Oh God" sigaw ng isang resedente may bumagsak na babae sa kanyang kotse mula sa building.

Bumaba ang babae mula sa kanyang sasakyan tyaka nag sisisgaw,Nang Mapunta ng atensyon ng mga tao at ng Makita nila ang sitwasyon nito
nanlaki ang ang mga mata nila.

"Tumawag Kayo ng ambulansya!"

"Patay na ba Yan?"

"Teka gumagalaw pa!"

"Bilisan nyo tumawag Kayo ng tulong!"

Mga bulangan ng tao sa paligid.

Ilang minuto Lang may dumating na ambulansya.

"Sir huminga pa." Sabi ng nurse tyaka agad sinakay si Farrah sa ambulansya.

"Miss kapit Lang" bulyaw sakanya NG nurse.

Nangmakarating sa ospital agad syang sinugod sa emergency room.

Dumating naden ang Lola at mga magulang ni Farrah,di mapigalan umiyak ng mga ito.

"Kasalanan nyo to" sigaw nang kanyang Lola sa magulang ni Farrah

"Kung binigyan nyo Lang sya ng oras,kayong dalawa makasarili Kayo!" Mangiyak ngiyak na sigaw nito.

Di nag salita Yung dalawa Marka parin sa Muka nila Ang pagsisi na di nila nalaanan ng oras Ang anak.

"Wala kayong kwenta!Alam nyo bang Gabi gabing umiiyak yang anak nyo habang Kayo nagpapakasaya Kayo sa bago nyong pamilya nakakapag alaga Kayo,ng mga batang Hindi nyo Naman kadugo samantalang anak nyo di nyo magawang alagaan?"

"Sorry-" Hindi natuloy ng nanay nito Ang sasabihin nang sampalin Ito ng Lola ni Farrah.

"Putangina mo! Wag kang mag sorry Alam nyo bang sa paghihiwalay nyong dalawa,pinaka naepektuhan so Farrah? Putangina seven year old palang sya nang iwan nyo sya!"

"Nay tama na po-" di rin natuloy ng tatay ni Farrah ang sasabihin ng sampal din sya nito.

"Isa,kapa! putangina mo rin." Inis na sabe nya dito "kayong dalawa minsan ba iniisip nyo Kung ano tumatakbo sa utak ng batang Yan? Alam nyo na na Nung iniwan nyo sa saken Ang tanging sinasabe nya Lang saken is "Lola bat ako iniwan nila mama?"
"Lola masaya na sila sa bago nilang pamilya no? Kaya siguro iniwan nila ko.
"Lola wag mo Kong iwan ha?"

Mangiyak ngiyak na sabe neto sa dalawa.

"Di ko Alam nay." Sabi ng mama nito.

"Putangina ka! Kelan ka ba nagkaalam ha? Minsan ba bibisita nyo sya kinamusta? Hindi!"

"At ikaw" tinuro nya Yung tatay nk Farrah "pinakiusapan Kita na Sana ikaw umaten sa graduation Ni Farrah,kase Sabi nya gusto nya ikaw sasabit ng medal sakanya nangako ka pero di ka sumipot!"

"Sorry nay" tanging sagot neto.

Magsasalita pa Sana Ang Lola ni Farrah ng biglang lumabas ang doctor,agad na tumakbo ang Lola nito

"Kamusta na po doc?" Nagaalalang tanong nya.

"It's a miracle actually mataas yung pinagbaksakan nya pero she still survived. She's stable now maybe in days or weeks shell wake up let's just pray for her fast recovery."

Nakapante Naman Ang Lola ni Farrah ganon din ang magulang nito.

"Pwede po bang dalawin doc?" Tanong nh mama ni Farrah

"Yes po"

Pumasok na sila sa kwarto kung San naka admit si Farrah mangiyak ngiyak na lumapet Ang mama nito sa gawi nya tyaka hinaplos yung Muka.

"Sorry" pagkasabi nya nun tuluyan ng tumulo ang luha Mula sa kanyang Mata.

"Pagkagising na pagkagising nya pupunta kaming America." Napatingin ang mama at papa ni Farrah sa Lola ni Farrah.

-

Tbc.

Losing Control Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon