Chapter 4

22 11 0
                                    


"Kinakabahan ako." Sabe ni Kelly

"Ako den gorl di panaman ako nakapag review."

"Eh ikaw? Farrah nakapag review kana?" Tanong saken ni kelly

"Di na kaylangan."

"Ay confident si ate mo gorl."

Nakaupo kame sa kanya kanyang upuan pero so Kelly pumwesto sa tabi namen dalawa ni juanito.

"Okay class here's the results"

May nilagay na malaking manila paper Yung teacher namen sa gitna ng board,at dun Isa isang lumapit Yung mga classmates ko para Tignan Yung mga scores nila.

Nakita Kong tumingin yung iba Kong classmates saken with amusement.

I just smirked.

Lumapet naden Kame nila Kelly para Tignan Yung score namen.

"Putangina Isa nalang eh!" Sigaw ni juanito score nya 49/100 50points kase Yung passing score na kaylangan."

Si Kelly Naman 58/100

Nagulat sila nangmalaman nila score ko 99/100

"Puta,day! Dat kumopya na ako sayo." Bakas sa pagsasalita ni juanito Ang paghihinayang.

"Ikaw,talaga juanito nabubuhay ka sa kopya!" Sigaw sakanya ni Kelly.

Nakataas kilay nyang hinarap so Kelly.

"Hoy! Anong juanito? Muka bakong juanito ghad kinikilabutan ako!"sigaw nya.me and Kelly restrained ourselves for laughing,nakalimutan siguro ni juanito na nandito paden Yung Prof namen.

"Ang hirap kase ng test nakakaloka! Nag papatest first sem? Tapos di pa nag tuturo jusko Lord" juanito said dramatically.

Again me and Kelly restrained ourselves from laughing,because di Alam ni Juanito na Yung Prof namen nasa likod nya naka pamewang.

"May problema ka ba dun?" Tanong nang prof namen.

"Sino Yun?" Tumingin sya sa likodan nya para Tignan Kung Sino nag salita "for your in-" di nya natuloy Yung sasabihin nya ng ma realize nyang Yung Prof namen yung nagsalita.

"Wa-wala po maam ineexplain ko Lang sakanila na dapat di sila mag reklamo pag nag papatest Kayo,kase napaka hardworking Mong magturo at kayalangan ka nameng I appreciate" kabado nyang sabe habang pekeng nakangiti.

Tinaasan Lang sya ng Prof namen.

-

"Kala ko talaga katapusan ko nayun gorl." Sabe ni juanito.

Andito kame ngayon sa canteen break time na kase mabilis natapos Yung iba nameng subject nothing important happened Naman.

"Ikaw kase bunganga mo walang preno." Sabe sakanya ni Kelly habang dinuduro sya.

"Excuse me! I'm just stating the facts na dapat di sya nag papatest pag di sya nag tuturo!" Madiian nyang sabe.

Nagulat nalang Kame ng lumitaw Prof namen sa likod nya,Kame Lang ni Kelly nakapansin habang sya Wala nanaman ulit alam.

"Sino?" Tanong ng Prof Namen.

Di nag dalawang isip si juanito magsalita "edi si igwana! Nakakaleerki sya."

Nangunot Naman noo ng Prof namen.

"Sinong igwana?" Tanong ng prof namen.

Sinagot nanaman Yun ni juanito ng walang kamalay Malay.

"Edi si ma'am Sanchez nakakaloka nak-" natigilan sya nang marilize nyang nasa likod na si ma'am Sanchez.

I can see that he gulped and awkwardly smiled.

"Igwana pala ha?" Sabe ni ma'am Sanchez.

"Hindi po ikaw yun ma'am may igwana po kase ako pangalan Sanchez nainspired po kas akong ipangalan sya Mula sayo kase ikaw Yung inspiration ko." Pa eexplain nya,mukang na convince Naman si ma'am Kaya nag paalam umalis.

Tumawa kame ng malakas ni Kelly.

"Tangina mo talaga juanito! HAHAHAHHA" sigaw ni Kelly malakas dahilan para tumingin lahat ng tao sa canteen samen.

Nakita ko den tumingin yung tatlong lalake samen may kasama silang dalawang babae,Yung Isa nakikipag tawanan tas yung Isa nakakapit Kay Tyler bayun parang linta pero si Tyler Naman tinataboy sya.

Sandaling nagkasalubong kame ng Mata ni Tyler we locked eyes for a moment di nag tagal I quickly looked away.

"Farrah wag ka mag titiwala sa nga gwapo manloloko" I said to myself.

Naiirita ko! Naiirita ko kase parang na eenjoy ko makipag titigan sakanay!

Pinikitpikit ko yung Mata ko out of irratation.

"Uy okay Lang gorl para Kang tanga." Juanito said.

I glared him and he just smiled and me a raised his hand to form a piece sign.

-

The rest of day end pretty well and i already got home and got to my bed and worked my assignments then slept.

-

Tbc.

Losing Control Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon