Third person's P.O.V
She descended the steps in a breathtaking blood red gown which made him catch his breath. He couldn't help but stare."Are you going to just stand there and gawk?" She asked with annoyance written all over her gorgeous face.
"Yes."
"Well stop you look stupid." She answered with a flustered face.
Everyone was smitten by the lady in Red. Likas sa kanilang kaalaman may panganib pala na nakaabang.
Boom!
Thalia
"Don't move. Dito ka lang sa tabi ko. I will protect you." Seryosong sabi sakin ni Kier."I don't need protection when I'm danger itself." Mariin kong Sagot sakanya bago ko sinalubong ang kaaway ko gamit ang knockout punch ko.
Makikipagtalo pa sana siya but he was preoccupied at the moment.
Habang busy kami makipagpatayan ni Kier , nag sitakbuhan naman yung ibang estudyante.Tss.
Nag aral pa sila dito kung tatakbo lang din naman pala sa totoong labanan.
Agad kong kinuha ang baril sa sahig ng palibutan kami ni Kier ng anim na armadong lalake."Fuck." I heard him curse. I smirked and gave him a tap on his back and gave him the gun as a signal. Buti na lang talaga at handa ako.
I pressed the button underneath my heels and in a second inilabas nito ang built in blade sa heels ko.I gave a perfect spin as I aimed a slit on their necks. Ilang segundo lang ay bagsak na ang anim namin na kalaban.
"Who needs protection now?" Pang aasar ko sakanya. Akala ko nanalo na ako but I was wrong when he gave me that smug look on his face."What with that look." Naiirita kong tanong sakanya. "Nothing. I was just admiring your cuteness." Nangaasar niyang sagot sakin. Bwesit. Nakakainis ka talaga Kier.
*clap*
*clap*
*clap*Agad kong hinanap kung saan nagmula ang ingay na yun. "You never seize to amaze me Thalia. But this ends here. Dahil mamamatay ka na." Ani ng babaeng nakamaskara.
"Tss. Mauna ka." Iritable kong sagot sakanya.
"You bitch!" Ani niya na parang affected talaga siya sa sinabi ko. I then saw a bunch of men na pumalibot sakanya.
They were the same men who attacked us earlier. Geez. This will be one hell of a fight.Keir
Shit. She's here.
I looked at the masked lady and knew right away kung sino siya.Bang!
"Kill that bitch and dont stop until her body is mangled." Ani ng babaeng nakamasakara. Thalia can't possibly win against those men.
"Thalia stay down ako na ang bahala sakanila." Sigaw ko sakanya bago ko dukutin ang baril sa likod ko.
"Tss. Shut up. I can handle them myself." Ani niya sabay putok ng machine gun niya.
Teka lang. P-paano?
Kelan siya nagkaroon niyan?
Isa isang natumba ang mga armadong lalake kasama nung babaeng nakamaskara."You were saying?" Mapang asar na tanong ni Thalia sa babaeng nakamaskara na ngayon ay namimilipit sa sakit sa tama ng balikat niya.
"Fuck you bitch. We are not done yet!" Ani ng babae na umani ng nakakawindang na sapak galing kay Thalia.
"Hindi talaga dahil papatayin pa kita." Sagot ni Thalia habang hawak hawak ang buhok ng babae.
"Get off me!! Isusumbong kita sa daddy ko." Ani ng babaeng nakamaskara.
"Nagpapatawa ka gurl? God you remind me of someone." Sagot naman ni Thalia na halos nagpipigil ng tawa. She called Leander before she took off the girl's mask.
My hard was pounding. Kaso bigla iyong nawala nang makita namin ang buong mukha ng babaeng nakamaskara kanina. "Clown face? Ikaw pala yan? Now I understand kung bakit may pa andar ka pang maskara." Tumatawang sagot ni Thalia.
I thought was her. Pero alam ko sa sarili ko that she orchestrated all of this. Pasalamat siya at hindi nasaktan si Thalia dahil di ko talaga alam kung anong gagawin ko sakanya pag nagkataon.
"Hoy bat ka tulala jan?" Napatingin ako sa babaeng nakaupo sa tabi ko.
"Iniisip ka." Sagot ko naman sakanya. In an instant her face turned red. Ngayon ko lang naranasan magpigil ng tawa. Damn. This girl.
"Ulol. Wag ako Kier. Hampasin kita jan eh. " Ani ni Thalia bago siya tumayo sa kinauupuan niya.
Di kalaunan ay dumating na yung body guard niyang feeling boyfriend kung maka asta.
"Are you hurt?!" Nagaalalang tanong ni Leander. Tangina. Akala ko ba bodyguard siya eh kanina pa siya wala sa tabi ni Thalia.
"Ayos lang ako Leander. Kamusta naman yung business meeting mo?" Sagot naman ni Thalia habang nakangiti. Akin lang dapat yung ngiti na yan eh.
"Hoy. Bago kayo mag landian jan. Iligpit nyo muna yung kaaway natin." Naiirita kong sabi sakanila.
"Bulag ka ba?! Ginagawa na nga nila yan eh." Sagot naman nung Leander. Tss. Show off.
Tutal safe naman na si Thalia. Kailangan ko nang umalis. I have a business to settle with the bitch.
BINABASA MO ANG
Unloved (On Going)
Cerita PendekHaving to be loved by someone is everything I could ever wish for. When he came into my life. He provided me with that comfort. But sadly. It was all a lie. A lie that he used to fulfill his selfish desires. I never knew that love could be used in...