Nắng hong khô đống quần áo đang bay phấp phới bên ngoài hành lang, gió mùa hạ sượt qua cả một vùng trời xanh thẳm - làm cho tán lá bàng được thể rụng lả tả xuống khắp khoảng sân.
Song Ngư tất tả vội buộc cao mái tóc dài lên cho gọn, đội chiếc mũ cói, bước chân vội vã sao cho kịp giờ tới trường. Nay có hẹn với đoàn thanh niên tình nguyện, thế mà giờ này con bé vẫn đang ở nhà.
May sao vừa ra tới cổng Song Ngư nghe thấy tiếng nổ máy, anh quay lại nhìn cô như một cách tình cờ chẳng kịp báo trước. Đôi mắt trong veo nhìn Cự Giải, trong lòng có gì đó nhộn nhạo mà lại thấy may cho mình.
- Đi đâu mà vội thế?
Anh hỏi, giọng anh đều đều như bao cuộc trò chuyện với người trong xóm, làm cho Song Ngư thấy buồn nhưng lúc sau cũng gạt phăng đi mà trả lời anh.
- Em tới trường ạ.
- Định đi xe buýt phải không? Vậy lên đi anh cho quá giang.
Cự Giải để cái cặp lui lên phía trên, trong suy nghĩ của Cự Giải - cùng đường anh xem như là làm việc tốt.
Con bé vui ra mặt, chạy vào mượn bác Thu cái mũ bảo hiểm rồi mới lên xe anh đèo.
Một buổi chiều ngày hạ, nắng vàng rọi trên khắp mọi nẻo đường. Cô gái có đôi mắt trong vắt cười tủm tỉm làm dịu đi đôi phần nóng bức, chẳng mấy khi Song Ngư cười nhiều như thế, có khi từ rất lâu rồi chẳng ai thấy cô cười như vậy bao giờ, chẳng u ám với đôi mắt buồn ướt lệ, trở lại như thuở còn thơ bé, chẳng than thân khi đôi tay không còn nhảy múa trên phím đàn.
Cơn gió nhè nhẹ thổi bay mái tóc mây dài thượt của cô, đi đến cổng anh dừng lại dặn con bé vào trước anh đi ra gửi xe. Không biết Yến đến chưa, bữa nay bực dọc gì mà không gọi anh qua rước.
Cự Giải cứ vẩn vơ với mớ suy nghĩ trong đầu, chẳng hay Yến đứng ở một góc nhìn anh chở người con gái khác mà mắt đỏ ửng cả lên. Thương nhau bao nhiêu năm giời, ấy thế mà chưa bao giờ anh đèo một ai trên chiếc xe ấy ngoài mình, vậy mà giờ ngồi sau anh lại có thêm một người khác.
Cơn bực bội càng lên đến đỉnh điểm, bao bạn bè khuyên nhủ phải cẩn thận với trà xanh, có bao giờ Yến quan tâm đâu, ai ngờ cũng có ngày cô gặp phải ngữ trà xanh khó nhằn thế này.
Song Ngư thấy chị Yến đằng xa, con bé giương đôi mắt nhìn về phía đấy. Bóng lưng chị mỗi lúc càng khuất dần, cô mới thôi nhìn. Không biết trong lòng Song Ngư nghĩ gì, nhưng vừa mừng lại vừa thẹn với lòng. Giá kể anh không có bạn gái, có lẽ chuyện tình này viết lên sẽ thật đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Khi Nào Ta Bắt Đầu?
Ngẫu nhiênCâu chuyện kể về cuộc sống của những sinh viên xa nhà. Những rắc rối Những lo toan Và cả những mối tình còn đang bỏ ngỏ chưa có lời hồi đáp. Nhưng sau những bộn bề của cuộc sống nơi đây, họ vẫn tìm được cho mình một nơi chốn bình yên để về, tìm đư...