Chương 15: Mùa để yêu

3.8K 355 42
                                    

Đêm sương giá buốt, hai đứa đèo nhau về nhà cũng đã hơn mười hai giờ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đêm sương giá buốt, hai đứa đèo nhau về nhà cũng đã hơn mười hai giờ. Chắc nay mới được tính buổi hẹn hò đầu tiên của hai đứa, bởi chẳng có thời gian nào là trọn vẹn bên nhau.

Song Tử ôm túi bỏng ngô lúc trong rạp còn chưa ăn hết, thỉnh thoảng đi trên đường đút cho anh vài miếng. Nom cái mặt anh không thích ăn bỏng ngô nhìn ngộ lắm.

- Quê em ở Đà Lạt, tết âm lịch về với em nhe. Bố với má hóng gặp anh lắm.

Giọng cô ngọt lịm, đợi anh trả lời. Đứng dưới hiên, hoa giấy rụng trước thềm, cảnh vật tự nhiên làm lòng người xao xuyến. Ánh mắt Song Tử chợt dịu hẳn, nhìn anh nom tình đến mức Ma Kết cũng cười theo.

Anh gật gù đồng ý. Con ngươi anh sáng lên, nhìn Song Tử với một vẻ say tình sao cũng chẳng chứa nổi hết trong đôi mắt ấy, cuộn lên và trào ra như thủy triều cuối ngày. Anh nhìn một cách mê mẩn mà chẳng chút ngại ngùng, Song Tử làm anh quên mất mình đã từng chết chìm trong men say tình năm ấy, làm anh quên đi những nỗi đau tưởng là sẽ chết đi một lần, giờ nó lại sống và hi vọng vào đôi mắt lấp lánh đang nhìn mình.

Ma Kết khẽ thơm lên đôi gò má hồng phơi phới, thơm lên cả cánh môi đỏ mận mà anh vẫn thường làm nó mờ đi. Dưới giàn hoa giấy, gió về đêm hiu hắt thổi những tán lá úa vàng, những bông hoa giấy rơi lả tả trước hiên, càng làm cho mọi thứ thật đỗi thơ mộng.

Hai người như sa vào cái tình mà đời ai yêu cũng sẽ nếm thử cái vị ngọt ngào trong men say ấy một lần, mà có khi lần nào cũng thế. Hệt như kẻ say rượu, mê mẩn chếnh choáng muốn thêm một chút, dẫu biết là say nhưng rượu ngon thì đáng được thưởng thức.

Kim Ngưu đứng trên hành lang nhìn xuống bên dưới, đôi mắt cô nặng trĩu. Ưa ứa những rọt nước mắt nghẹn ứ nơi khóe mi, bỗng phút chốc mọi thứ cứ tối dần đi, mọi hi vọng cũng dần tan vào trong màn đêm hun hút.

Chợt lại thấy tủi thân đến lạ, tim cứ có gì đấy đau đáu bên trong. Vậy mà cô cứ tưởng anh sẽ chẳng bao giờ rung động với một cô gái như thế, vậy mà cô lại nghĩ anh đối xử tốt với mình là vì trái tim anh muốn, nào ngờ cũng chỉ là một giấc mộng xa vời.

Noel năm nay cũng buồn và nặng nề như xưa. Thì ra nay anh xin nghỉ là vì có người yêu thật, cô cứ ngây ngốc mà không nhận ra là hai người ấy yêu nhau.

Cảm giác mất mát ứ đọng bên trong lòng mà không sao kìm được.

Thích một ai đấy cảm giác cũng không dễ chịu gì cho cam, đáng nhẽ người như mình chẳng nên thích ai. Mà đáng nhẽ cô cũng không nên gặp một người tốt như vậy để khiến lòng mình rung động như thế.

[12 Chòm Sao] Khi Nào Ta Bắt Đầu? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ