"oh ikaw pala Seth anong kailangan mo?"
"ayos ka lang ba?" ngumite lang ako sa kanya.
"anong klaseng sagot yan anong problema?"
"diba matagal na kayong magkakaibigan nila kuya kilala nyo na talaga ang isat isa"
"oo naman."
"kwentuhan mo naman ako "
"alam ko tungkol ito kay Denver. Si Denver maayos syang tao malaki ang kanyang prinsipyo napakamabuti nyang anak gusto nyang maging proud ang magulang nya lalo na si tito dave. Minahal nya ng sobra si Tisha pero..." akala ko walang naging girlfriend si Denver pero naging sila pala ni Tisha.
"pero ano?"
"ah matulog kana, nga pala kung gusto mong kumain nagluto ako ng fries." umiling na lamang ako."oh sya sige tulog kana." tumango na lamang ako at umalis sya sa kwarto ko. Bakit nag change topic sya may tinatago kaya si Denver ano kaya yun. Ano bang pakialam ko sa kanya matulog na nga lang ako.
Nalate na ako ng gising, ayos lang history naman ang first sub ko mabait naman si maam Ochea. Pagkababa ko dumeritso na agad ako sa kusina at nadatnan ko si seth doon na magisang kumakain.
"good morning." bati ko pero nakatungo lamang sya, ano kaya ang problema nito.
"Seth ayos ka lang "tango lang ang sagot nya.
"yung totoo di ako sanay na ganyan ka magsalita ka naman oh at isa pa pwede kang mag sabi sakin ng problema mo."
"Kie alam ko sa sarili ko na playboy ako alam kong marami na akong nasaktan at isa na roon ang pamilya ko pero an pinakamasakit ang masaktan ang babaeng minamahal ko dahil sa kagagawan ko, ito na siguro ang karma ko." hala nagseryoso napala sya sa babae pero sino nga ba itong babae at anong nangyari sa kaNila.
"anong nangyari?"
"buntis sya, nabuntis ko sya kie at ayaw ni dad napanagutan ko ang magiging anak namin dahil sa estado ng buhay nila at isa pa ikakasal ako sa anak ng kompare ni dad at nalaman yun ni Eya at ayokong mawala sila kie ayokong mawala ang mag ina ko sila na lamang ang meron ako."
"wag kang magsalita ng ganyan nariyan pa si tita divine at isa pa kakayanin mo yan alam ko dahil nararamdaman ko iyon" ngumite naman sya kaya niyakap ko sya."
DENVER
Maaga akong nagising dahil aaminin ko na talaga kay Kiera kong anong tunay kong nararamdaman sa kanya alam ko na iba ito sa naramdaman kay Tisha noon dahil ngayon ay tunay ko ng nararamdaman ang pagmamahal.
"kuya wag masyadong magpagwapo baka pati bakla maghabol na sayo." ani ng panira kong kambal.
"anak ang gwapo gwapo mo talaga mana ka talaga sakin." sabi ni mommy.
"oy sakin yan nagmana dahil sa kakisigan at ang kagwapuhan." ani ni dad.
"pati kahanginan." sumpay pa ni mommy.
"mahal naman wag ka ng kumontra." sabay halik sa pisnge ni mom, masaya akong bumalik muli ang saya ng pamilya namin.
"anak wag kang kakabahan deritso agad wag kang maging torpe."
"oo anak dahil kung torpe ka alam na kung saan ka na nagmana." sabay tingin kay dad.
"go son kaya mo yan, and were so proud of you." ani ni dad.
"thanks dad" agad na akong nagtungo sa kotse ko isinilid ko na ang flowers sa passenger seat. Sana magustuhan nya ito.
Pumasok na lamang ako sa bahay nila dahil bukas ang pinto at wala na mang tao. Dumeritso ako sa may kusina at di ko inaasahan ang makikita ko magkayakap lamang sina Seth at Keira. Umalis na lamang ako di ko kasi kinaya na makita silang ganon, siguro huli na ako, naunahan na ako ni Seth at ayos lang kaibigan ko naman si Seth pero kapag saktan nya si kiera ako mismo ang makakalaban nya. Pumunta na lamang ako sa paaralan.
Pagpasok ko sa klase naroon si Tisha at hindi sya makatingin sakin, tama lang naman ang ginawa ko, ano nga ba ang nangyari kahapon.
flashback
hinihintay ko si Kiera na lumabas sa klase nila pero imbis na si kiera ang lumabas ay lumabas naman si Tisha.
"Ver can we talk." ani nito .
"kailangan ko pang intayin si kie.""sandali lang please."hinatak na nya ako sa gilid.
"Ver i love you please come back to me i cant live without you."
"im sorry but i dont have the same feelings for you like before. "
"bakit mahal mo pa diba ako wag mo ng itanggi pa."
"oo mahal kita..." bago pa ako makapagsalita ulit hinalikan nya ako, i didnt respond on her kiss.
"pero dati yun at nagkamali ako na inibig kita."
"kung tungkol ito kay marvin sya naman ang gumawa yun hinarass nya ako, believe me naman ver oh." ani nito, kung ako pa rin ang denver noon ay bibigay pa rin ako pero binago ko na ang sarili ko, binago na ni Kiera ang buhay ko. At noong may nangyari sa kanila ng bestfriend ko na si Marvin the one who i trusted the most at bago ko pa nakilala si Keith.
"i cant trust you anymore." at umalis na lamang ako.
Matapos ang klase ko sa business ad ay pumunta nman ako sa next sub ko which is Science at kaklase ko si Kiera.
pagkarating ko doon ay wala pa doon si kiera, kay umupo na lang muna ako ilang sandali ay dumating na si sir cuesta which is our science teacher.
"goodmorning class, oh wala pa si ms. benitez himala na late sya sa klase." bigla naman akong nakaramdam ng kakaiba na parang nasa panganib si kiera.
"sir can i excuse myself ." tumango naman agad si sir kaya agad akong lumabas upang hanapin si Kiera. Nang nasa may malapit na ako ng CR ng girls ay may narinig akong umiiyak na babae kaya wala na akong pag aalinlangang pinasok ko agad ito.
At nakita ko kung sino ang nasa loob na umiiyak. .....Sana naman may magbasa ng story kong ito dahil pinaghirapan ko ito at sana kung sino man ang maka basa ng storya kong ito hindi po kayo magsisising binasa nyo ito dahil gagawain ko ang best ko para mapagandan ang storyang ito.
YOU ARE READING
MY DEAREST YOU
Fanfictionoppssss magbasa kayo maganda ang takbo nito hhehehe babye po...