Habang nagbibigay ng mensahe si Denver para kay kuya napapatulala ako dahil sa pagkamiss ko dito.
"kie its your turn." sabi ni Eya sakin katabi ko sya sa may right side ko habang si Denver nman sa left side ko.
"mahal ayos lang kung hindi alam kung hindi.....
"kaya ko " agad akong nagtungo sa harapan.
"magandang gabi sa inyong lahat sa mga hindi nakakakilala sakin ako po si Kierra Havela Benitez ako ang nag iisang pinsan ni keith. I love my kuya so much hindi lang basta pinsan ang turingan namin para na rin kaming tunay na magkapatid, sabay kaming lumaki, eventhough my mom left us sya parati ang nagpapaalala sakin na wag magtanim ng sama ng loob 'kuya bat ang daya daya mo bakit ang aga masyado bakit ganon' we've know that kuya keith has a heart failure since we were young he's brave hes my protector I love you so much kuya keith I will never forget you at hindi ko maipapangako na hindi na ako iiyak dahil sa loob ng bahay marami ang memories natin. I love you so much more than you do." Agad namang nagsituluyan ang pagpatak ng mga luha ko.
"shhh stop crying mahal baka masapak pa ako ni keith yan eh." yakap yakap parin ako ni denver.
"tita iuuwi ko muna si kie ha." ani nya kay mommy agad naman itong tumango. Habang nasa kotse kami ay
bigla syang nagsalita."mahal medyo weird si mika ngayon."
"malamang mahal wala na kasi si kuya.""hindi yun eh alam kong may part na iyon pero..."
"mahal intindihin muna natin sya, nga pala mahal ayokong umuwi sa bahay maaalala ko lang si kuya doon at isa pa wala akong kasama."
"oh sya doon lang muna tayo sa bahay, sakto naihatid ko na sila kanina naroon na rin kasi si mika."tumango na lamang ako.
Habang papasok kami sa bahay nila narinig kong may umiiyak sa loob dahil bukas naman ang bintana ng kotse ni Denver.
"mahal, si mikay siguro yun." agad nman kaming pumasok sa bahay nila.
Naabutan namin ang magulang nya na nasa sala."ma what happen?"
"anak we need to talk, ahm kie kausapin mo muna si mika alam kong makakapag usap kayo ng matino nun." ani ni tita isabel."sige po tita." agad naman akong pumunta sa loob ng kwarto ni Mikay.
Denver.
"anak nakausap namin si mika and weve found out a thing unto her." kinakabahan ako sa sinasabi ni mommy, sana naman walang sakit ang kapatid ko.
"ano yun mom?"
"your twin sister is pregnant." deritsuhang sabi ni dad.
"kanino po?"
"kay keith, she told us everything kanina sabi nya may nangyari sa kanila ni keith that night ng celebration ng pagkapanalo nyo sa laro." ewan ko kung magagalit ba ako o matutuwa pero mas nananaig ang kasiyahan ko para sa kakambal ko, kahit nawala si keith may panibagong buhay na naman ang dadating sa buhay namin."really sana naman lalaki "
"sana nga anak." usal din ni dad.
"but i want a baby girl." saad namn ni mommy akala ko mgagalit sila kay mika pero mukhang excited pa ang dalawa.
"hindi kayo galit kay mika."
"nope , excited na nga ako magkaapo , kanina medyo nadisappoint lang kami dahil malapit na kayong grumaduate pero the feeling of happiness ang nangingibabaw." masayang turan ni mommy na nakaupo sa lap ni daddy. I guess matutuwa sya sa ibabalita ko. Agad naman akong nagpaalam kina dad at mom agad kong pinuntahan si kie sa kwarto ni mika. I kow sinabi na ni mika kay kie.
YOU ARE READING
MY DEAREST YOU
Fanfictionoppssss magbasa kayo maganda ang takbo nito hhehehe babye po...