Chapter 11: Good Bye Mother.

114 5 0
                                    

Naging happy yung buong day ni Courtney with Gian..... Kaya nakalimutan niya na ngayon na pala yung preparation nila para sa flight nung Mom nila pabalik sa US.

Nagpumilit si Gian na ihatid si Courtney sa kanila kaya pumayag na din si Courtney. Hangang sa biyahe nag-aasaran sila nagkukulitan :) But when they arrived at Courtney's house the smile on Courtney's face just vanished. Nagtaka si Gian pero hindi niya tinanong kay Courtney kung bakit.

Gian's POV

Halaaaaa. May nasabi ba ako sa kanya. Bat parang bigla siyang lumungkot :3 Tsaka anong ginagawa ng Pinsan ko dito :3 Tatanungin ko ba kung bat siya malungkot o wag na lang siguro kasi baka isipin niya masyado akong naghihimasok, pero kung di ko naman itatanong baka isipin niya na insensitive ako. Ang hirap naman pumili!!!!

"Hey Courtney. May nasabi ba ko?"

"Ha? What do you mean?"

"Bat parang bigla ka kasi lumungkot nung nakarating tayo sa harap ng house niyo?"

"Ahh. Wala si Mama kas."

"What happend to tita?"

"She's leaving the country tomorrow. Alam ko ininvite niya kayo ni Noli na sumama kayo sa paghatid sa kanya."

"Ay. Ou nga pala. Nakalimutan ko."

Nasa harap na kami ng pintuan ng bahay nila Courtney. Bago niya buksan yung pintuan nagbuntong hininga siya. Feel na feel kong mahal na mahal niya yung mommy niya, pero ganun ata talaga pag may kaya sa buhay ay mali mali mayaman na. Kasi talagang mayaman si Courtney pero sobrang humble siya hindi katulad nung ibang tao na kapag may pero sobrang yabang na akala mo hindi na mauubos yung pero nila.

Ay eto na binuksan na ni Courtney yung pinto. Pag pasok namin nakita namin agad si Noli na tumutulong sa pagiimpaki ni tita nung mga gamit niya. Tapos si Kate naman galing sa taas binababa yung mga gamit ni tita. Habang si tita teary eyed nung nakita niyang sobrang lungkot ni Courtney pero di ko namalayan..... Courtney started crying.

Tumakbo si Courtney at niyakap niya si Tita. Naalala ko sarili ko kay Courtney kasi ganyan din yung reaction ko nung nagdecide akong bumalik dito sa Philippines, ang pinakamasakit na view na nakita ko ay yung makitang umiiyak yung mama ko. Mahal na mahal ko si mama kasi simula nung mawala si papa kahit siya na lang yung nagpalaki sa akin hindi ko naramdaman na kulang ako dahil busog ako sa pagmamahal ng nanay ko.

"Huy Noli, Tulungan na nga kita dyan ano bang matutulong ko?" Binulong ko kay noli.

"Kuya kunin mo na lang yung hawak nung mahal ko para mailagay natin sa maleta ni tita :)" Nakaturo siya kay kate :""">

"Mahal mo? XD"

"Ou baket kuya papalag ka ba?"

"Ona hindi.. Wag kang maingay masira mo moment ni Courtney tsaka nung mama niya."

"hindi naman ako maingay e. Ikaw kaya yung maingay dyan."

Umakyat ako tapos kinuha yung dala dala ni kate. Puro damit to.

"Noli o."

Inabot ko kay Noli yung mga damit tapos nilagay niya na dun sa maleta. Tapos niyaya siya ni Kate na uminom daw muna ng juice.

Pero hindi lang ako sanay ngayon na sobrang tahimik ni Kate tsaka ni Noli kasi kapag magkasama yang dalawang yan sobrang ingay :3 Pero ngayon ang seryoso nilang lahat. Asan na din pala yung mga Babes ni Courtney bat parang wala pa sa bahay.

Chance: Happy Ever After Did ExistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon