Prolouge

10 1 2
                                    

Nathalie's POV

"Bakit ba naging ganyan ka?! Di ka naman ganyan dati! Ano ba ang naging sanhi at nagkaganyan ka?! Oh baka naman sino? Sige sabihin mo sakin!" Sigaw ko kay Alex.

"Wala ka na dun." Walang emosyong sagot nya sakin habang nakayuko. 

"Alam mo nakaka-asar ka na eh! Lagi kang ganyan! Tapos kapag nag-aaya akong gumala ang sasabihin mo may gagawin ka?!" Sigaw ko sakanya

Umangat ang tingin nya sakin at tinignan akong diretso sa mata. Ang mga mata nya, walang ekspresyon. Di mo makita ang nararamdaman nya.

"Ano bang pake mo? Kaibigan lang kita. Wala ka na kung anong ginagawa ko. Pag sinabi kong may gagawin ako, may gagawin ako." Diretso nyang sabi sakin.

"Anong gagawin mo yang pag susugal mo?! Ano iinom ka na lang dyan sa mga bar?! Di ka naman ganyan dati ah?! Alam mo nagbago ka na?!" Sigaw ko uli sa kanya dahil sa inis.

"Wala ka na nga dun!" Sigaw nya sakin pabalik at umalis ng diretso sa condo ko.

'hay ano bang gagawin ko dun...' sabi ko sa sarili.

'at mukha pang nasira ang pagkakaibigan namin dahil doon.' 

'ano nang gagawin koooooo... Paano nya ma seseryoso ung pag-aaral nya kung ganyan sya?'

'Bukas try ko ulit kausapin un. Sana lang kausapit nya ko. Ayaw ko naman masira ang aming pagkakaibigan namin dahil dun.'



Flying With YouWhere stories live. Discover now