Paano kapag nagmahal ka ng taong hindi ka kayang mahalin?
Paano kapag minahal ka at minahal mo rin ang taong pinaka ayaw mo sa simula?
Paano kung niligtas niya ang puso mo sa sakit na naramdaman mo noon? Paano kung sobrang saya at mala fairytale na yung relasyon ninyo?
Paano kung kada tinititigan mo siya, nakikita mo yung taong alam mong makakasama mo hanggang sa pagtanda?
Paano kung sinimulan niya ang bawat pangarap na binuo mo?
Paano kung minahal ka niya ng higit pa sa buhay niya?
Paano kung may mga bagay na hindi mo inaasahang mangyari?
Paano kung makalimutan mo siya?
Paano kapag ipinaglaban ka niya ngunit may gusto ka ng iba?Paano kapag ang hindi naalala ng isip ay nararamdaman ng puso?
Paano kapag may isang mamamatay?
Paano na kaya? Paano ba ang magmahal ng walang nasasaktan? Paano ba diktahan ang isip at puso ng walang nahihirapan? Paano na kaya?
CHAPTER 1
Minsan nakakapagod maging maganda pero walang lovelife 'no!? Ano 'yun maganda ka lang pero single ka naman? Maganda ka nga pero wala ka namang boyfriend na gandang ganda rin sayo. Huhu. Ano ba 'to.... :("Hi! :) I am Samantha "Sim" D. Acuesta. 17 years old. At base sa pangalan ko eh halata namang babae ako diba? :) Sasagutin ko na 'yang unang katanungang pumasok sa isip mong alam kong iniisip mo parin. At OO!!! Oo syempre maganda ako 'no. Sim 'to, men! Sim!!! :) Edukada. May kaya ang pamilya. Cute. Hehe. Maputi. May dimples. Maganda ulit. Hanggang bewang ang straight kong buhok. Sexy ako syempre baka mamatay ka sa curves ko! Hahaha. Pero ayun nga.... Hindi ako biniyayaan ng height eh? :( Huhu. Pero dibale may ilang buwan pa naman ako para umasa na madadagdagan pa 'yung 5Ft ko diba!? Hahaha! :( Hmmm? Hindi ako 'yung demanding na tipo ng babae. Madali lang akong pasayahin. Korning jokes nga pumapatok sakin eh. Ayon, madaldal ako halata naman diba!? Gusto ko sa lalaki 'yung madaldal din para magkasundo kami. Tapos palabiro para lagi kaming tumatawa. Ako simple lang kaligayahan ko eh, Dried mangoes tsaka kitkat lang naman, oy!!! Hahaha. Sa flowers? I love white roses. Bakit white? Eh kasi for me it symbolizes pureness of love. Then I hate frogs! Jusko, kahit picture man 'yan ilayo mo sakin 'yan!!! Huhu. Ako 'yung tipo ng babae na hopeless romantic. Naniniwala nga ako sa Destiny, fairytale like na relasyon at happy ever after eh? So ayun lang naman... Wag mo sana pagtawanan 'tong mga nababasa mo ngayon. And lastly!!!!! Sana moreno ka and gwapo. HIHIHI!!! :""""""">
*Send to Female* *Send to Male*
*CANCEL*Whoaaaaah! Ano ba 'tong kahihiyan na pinapasukan ko! Sa sobrang desperada kong mahanap ang destiny ko eh pati iwantlovelife.com pinapatos ko na ah! Sana talaga maging worth it naman 'to! Nakakahiya naman kasi kung kakilala ko 'yung makareceive! Sana maganda ang spin ng wheel of fate ko! Nakakatakot kapag hindi dahil kung kakilala ko ang makabasa niyan baka isipin naman desperada ako!! At baka naman kung sino 'yung masend-an nung message ko eh pangit naman or kaya mukhang breezy boy! Hays.... Ano ba Sim? Isip! Isip! Isesend? Magi-inarte pa more? Or ica-cancel mo? hays......
*Message succesfully sent*
Whoaaaaah! Jusko Lord, sana talaga makita ko na 'yung destiny ko. Sana worth it 'yung makareceive ng message ko na 'to.
Bakit ba kasi wala pa akong boyfriend hanggang ngayon? Hays. Bakit ganon? Kung sino 'yung nagkakagusto sayo ayaw mo? Maraming nanliligaw sakin pero kasi... Parang hindi ko pa nakikita 'yung destiny ko? Parang walang spark. Walang magic. Walang kilig? Oo alam ko sa pagsesend ko ng message sa website na 'to eh mas kalokohang mahanap ko 'yung destiny ko pero who knows diba!? Naniniwala kasi akong 'yung lalaking makakatuluyan ko ay hindi 'yung normal na lalaking hihingin lang 'yung number ko tas magpapaalam manligaw... I made a sign before na 'yung magiging first boyfriend ko eh darating in a mysterious way. 'Yun bang may sign? Para bang lahat ng sign na hihingin ko eh matutupad at destiny na talaga ang magpapamukha sakin na siya talaga for me! Hays. Sim... Sim! Sim! Puro pag-ibig 'yung iniisip ko pero 'yung schedule ko para sa pasukan next week hindi ko pa naaayos. Hay nako! Matawagan ang best friend kong isa ring maharot.
"Hello babe! Samahan mo naman ako sa school. Gagawa lang ako ng sched! Syempre kailangan samahan mo ko kasi kaya ako nag-transfer sa university mo eh for you diba? Magpareho tayo ng sched pls!!!" Sabi niya kay Ria.
"What?! Gusto mong samahan kita eh 12pm na? Maliligo kapa, magbibihis kapa, magme-make-up kapa, magiinarte ka pa sa Twitter, ba-biyahe kapa! Anong oras dating mo 'teh? Alas singko? Ay sure bet ko 'yan day! Closing time!! Pak na pak beauty mo!"
"Hoy Ria!!! Letse ka ang dami mo na namang say ano? For your information, nakaligo na ako at nakaayos na ako kanina pa. Aalis dapat ako pero I've decided to fix my schedule na lang today diba? Ikaw kumilos kana ha bilisan mo ha!!!!"
"Hoy, wag mo ako madiliin kasi 'yung condo ko malapit lang sa school! Eh ikaw? Ansave?"
"Oo na babe. Ang daming say?"
"Sige na. Okay, mag taxi ka nalang para di ka masyado matagalan ha? Dapat by 2 andoon kana. Text mo ako kapag malapit kana. Bye babe!!! Love you!"
"K babe. Love you three!"
Best friend ko talaga yang si Ria since high school. Ayaw nga namin sa isa't isa dati eh. Naaartehan siya sakin nung Freshmen palang kami, tas ako naman naboboringan sa buhay niya. Akala ko nga dati tomboy 'yun eh. Sobrang simple ba naman at tahimik. Pero ngayon mas maarte pa sakin! Marami akong friends pero alam mo 'yun? Iba pa rin talaga 'yung mag nag-iisa kang best friend na matatakbuhan through ups and downs. Alam na alam mong hindi ka niya iiwan, sisiraan or ipagpapalit. Plastikin o siraan ka man ng maraming tao sa paligid mo, Traydorin ka man ng mga akala mong kaibigan mo. Kapag may best friend ka? Kahit nag-iisa lang. Alam mong safe ka. Na hindi ka mag-iisa.
BINABASA MO ANG
Half Human, Half Pain. (Ongoing)
RomanceAnd this story would teach you that fairy tale-like relationship happens in real life. That someone could fuck you hard like it's your last. That someone could love you more than you do. That FOREVER really exists. But sometimes, no matter how perf...