Nag-ayos pa kami sa CR, then nag taxi na lang kami papunta dun sa P.Nuval na sinasabi ni Babe. Akala ko naman kalayo-layo. Pwede ngang lakarin eh. Kaso ayun lang, 'yung sorroundings kasi ng FEU-Manila hindi kagandahan eh. Katabi lang pala ng USTE 'to. Di naman kasi ako nagagawi dito eh. Yeah, I took entrance examination at UST, and passed. But I didn't choose to study here because ayaw ni Daddy before eh. Ayaw niya sa sorroundings. He wants an all-girls school for me. -_- Buti nga ngayon pumayag. Napansin siguro niyang hindi ako masaya.
Doon kami sa loob, sa may dulo, umupo ni Ria. Mas malamig kasi dun eh. My head needs refreshment! Sobrang intense ng mga nangyari kanina! I lend her my wallet na lang tas siya na pina-order ko. Gusto ko lang umupo at magmuni-muni sa ngayon eh.
"Blueberry cheesecake and Caramel Frappe, Vento. Babe? :)"
"Likewise!" I answered her in a mid-loud voice.
Nagse-selfie selfie muna ako to release my stress and while waiting for Ria. Then I saw a squad of men coming inside this coffee shop. Iba 'yung tingin sakanila ng mga ka-fellow Tamaraws ko and it made me come up with the idea na hindi sila ordinary students. Like some "famous-cool-kid? Haha! Or maybe gwapo lang talaga sila kaya napapatingin 'yung mga babaeng tulad ko. Haha. Ughhh! Stress reliever! Ems.
(^_^) ........ (o_o) ............ (O___O)"
Oh! My!! God!!! Now my eyes is melting even without seeing my food. My tongue just turned cold without my Frappe. And my head feels like frozen in that greatest scenario of my life....... O_O Ughhhhhh!!!
Ria's POV
"Uy. Babe!? Anong nangyayari sayo!?"
"Huy!!! Samantha!" I shouted and pushed her head kasi hindi niya ko sinasagot eh!
"Uggghhhhhhh babe!!! Help me! Help me please!!! Babe, ughhh!!! Shet shet
....(-_ -) ....... (O_O)
"Omg! Babe! Wag mo sabihin saking kay Ano ka naka-tingin huh!?" I said in a surprise!
"Huh!? What babe? Ano? Ano ang pangalan niya?!!! Babe!!!!!!!!! :"""""""">" Ngayon hinahampas hampas na niya ako tas hinihila na niya 'yung buhok ko! Jusko po, Samantha! Tantanan mo ilusyon mo!
"Hoy babe! Sino ba kasi diyan? Magtigil ka! Nakikita mo 'yang Frappe mo? Ibubuhos ko talaga sa mukha mo 'yan! Umayos ka! Sino ba? Huh?"
"Ang mean mo naman sakin!!! Mas grabe kapa nga kiligin eh! May pa..... 'Emegershd! Enevers!! Beyb nemerns ersss!! Nekekeleg eng pedey ke errrzzz!! Ehehehe megende be eke ngeyern?!!! ^___^' Pwe! Ang harot mo diba? Kaya wag mo ko pigilan ngayon! Babe! Sino ba siya? Huhu babe!!!!!"
"Tse! Shut up, midget! Sino nga kasi diyan? Masyado ka namang malandi kung lahat sila diba?"
"Ayun babe! 'Yung kamukha Kristoffer Martin! 'Yung moreno babe! Whoah!!! Gusto ko ng matunaw ngayon!" Mabaliw-baliw na sabi niya. Hay nako Samantha -_-
"Feeling mo naman papansinin ka niyan? Beauty ko nga inisnob niyan eh. Ikaw pa kaya?" Seryoso kong sagot.
"Hoy! Iba naman ang beauty ko sayo 'no! Syempre kapag ako na baka maghabol pa 'yan!! Uyy babe! Ano ngang pangalan? Please!!!! :""""")"
"Mas lamang naman ako ng 3 inches sa'yo 'no! Hay! Si Jorg. Sikat 'yan sa Institute natin kaya wag ka umasa kung pwede?"
"Weh!? Omg! Enevehhh! Di ko na talaga kinakaya 'to!! Ang gwapo gwapo gwapo niya! :")"
"Huy babe! Maghunus-dili ka nga! Sinasabi ko sayo hindi ka papansinin niyan. Akala mo naman? Gondo mo long teh!"
"Grabe ka naman sa best friend mo! Eh paano kung pansinin ako diba? Dina-down mo naman ako masyado." Pagpipilit niya -_-
"Hay! Bahala ka nga sa kaharutan mo. Kung feeling mo papansinin ka niyan edi go! Jorg Villanueva ang pangalan niya. Sige i-add mo sa fb, i-follow mo sa twitter at ig. Oh tanong mo rin siya baka meron siyang flickr at tumblr?" U said in a sarcastic way.
"Weh? Babe ang oa ha? Bago ko gawin 'yan syempre may iba akong plano 'no! Hahaha!"
Then she sipped in her frappe and smirked. Whoah, Sim! Hindi ko nagugustuhan 'yang tingin mo ah. Alam ko kasi 'yung ibig sabihin 'nung mga ganyan niya!
"Babe, ano, okay pa ba itsura ko? Haggard na ba ako or i-pin ko kaya 'yung buhok ko ano?"
"Ewan ko sayo! Mapahiya ka mag- ISA mo!"
She stood up like she don't care.. Psh, girl!
"Be right back, babe! ;)"
I saw walking slowly and waving her hair back and forth, and doing all those pa 'kikay & arte' stuff, like Gahd! Kailangan ba talagang ganiyan ka arte Sim!? -_-
Jorg and his friends' table is like 5 meters away from us, and now Sim is really really near!!!
BINABASA MO ANG
Half Human, Half Pain. (Ongoing)
RomanceAnd this story would teach you that fairy tale-like relationship happens in real life. That someone could fuck you hard like it's your last. That someone could love you more than you do. That FOREVER really exists. But sometimes, no matter how perf...