chapter 9

"Hi miss Dominique.. Good morning. " her secretary name Yvette.  She is a filipina, like her. Kaya magkakasundo sila nito, she treat her like one of a friend.

"Good morning too!  How's your morning? " She walked til the table.  Agad umupo sa swivel chair and turn on the pages of the report from any department.

"Everything is good Miss Dominique, oh,  by the way!  I already prepared your presentation for our new investors today. The conference meeting will be started at ten oclock. You have one hour to review all the report miss Dom. " she smiled at her.

"Thank you!  Can i have check my presentation again, i wanted my presentation to be perfect,just to make it sure. The new investors will to invest in our company. " she said with a poise voice.

"Sure miss Dom." ibinigay naman nito.  At lumabas na ng kanyang opisina.

Magtatanong pa sana si Dominique kung sino ang new investors nila, but Yvette is out already. She just only sight and looking again on the papers.

TEn oclock,walking along the corridor in the building. His handsome face is firm and serious, and of course one of the batchelor in town. Everyone are looking at him with wanted to get his attetions and having a crush on him specially all the ladies.

Kilala siyang walang pinapatawad sa larangan ng pagnenegosyo, kaya ang ugali ng binata ay hindi nila basta-basta makukuha sa isang pitik lang at pananalita.  You need to prove infront of him, that you deserve on how do a good dealing for business.

He never trust to anybody, except for himself and Rene, his right hand assistant.

Mabilis siyang naglakad, kasama lagi si Rene sa kanyang tabi at iba pang malalaking tao sa kanyang kumpanya.

"Good morning Mr Romdualdez. " isang matanda ang nakikipagkamayan dito.  Pinaupo siya sa harapan at nang makaupo ay nagtama ang kanilang mga mata ng lalaking kay tagal ng gustong makita.

His darken eyes staring at him, reddened of anger. How can he forget this person, kung hanggang ngayon ay dala-dala pa rin niya ang galit dito.
Gritted his teeth and realizing, Dominique is here also in this place. How stupid he was, he has been here many times, but he never thought and seen her where she lives for now.

Blue still composing, nakipagtitigan din siya kay Onyx na ngayon ay makikita dito ang galit. He smirk, despite of his anger, wala siyang pakialam kung galit ito sa kanya ngayon. Ang importante ay hindi na ito makakalapit pa kay Dominique.

Nang maalala ang dalaga ay kinakabahan siya, bigla siyang tumayo para puntahan si Dominique na huwag itong pumasok sa conference room, but too late now, Dominique is smiling while walking confidently.

Everyone are watching her, with amazement, Dominique is one of the best employee in their company. "Miss Dominique, this way please,,, ! " si Yvette. Assisting her beautiful boss.

Biglang tumayo si Blue at sinalubong si Dominique ng halik sa noo. "Hi! How are you? " tanong nito.

She blushed, then turning around the people inside the room. When someone got her attentions, para siyang hihimatayin nang masalubong ang mga mata nito. Nawala ang ngiti niya sa mga labi, nang masilayan ang nakakamatay nitong titig sa kanya.
Nanlaki pa ang kanyang mga mata kung sino ang lalaking kaharap ngayon.

Gusto niyang tumakbo palabas,at iwasan ang bawat titig nito. Then realized hit her, why Blue is asking, if she will be fine.

Hindi niya kailanman iniisip na magkikita sila ulit ng binata, pagkatapos ng pitong taon, this is really coincedence,meeting the person who's the one giving you so much pain, making your life mesirable and dragging you in jail, because of you father's sins.