chapter 14

He stunned for a moment, he didn't like what he heard coming from her mouth. Alam niyang nagbebenta ito noon nga katawan, dahil iyon naman ang sinasabi ni Dominique sa kanya. And he doesn't know either if she's telling the truth, ngunit ayaw na niyang maalala pa ang mga bagay na siya ang dahilan kung bakit nalugmok ito sa putikan.

He really wanted to avoid those topics, but Dominique still reminding him. She's putting herself as a low woman, a slut. That it gives Onyx a devastated and feeling guilty at all.
And the most specially is the pain that comes from inside of his heart, kaya binigyan niya ito ng magandang posisyon sa kumpanya nang sa ganoon ay hindi na ito babalik sa dating ginagawa. And to monitor and be with her for the rest of his life.

That's was he thought.....

"Wait! " Onyx blocked her way, he wouldn't let her go, and wearing this kind of revealing dress? Hell no, he couldn't let her to leave.

"Onyx, we can be late. This is the first day of my job, so please stop blocking my way. " she's irrirated, knowing Onyx is trying again to annoyed her.

"You can't go to the company like this, and what do you want to expect to my men employee there? Gusto mo ba na pag piyestahan ka sa mga lalaking nakakita sayo?" his eyes got reddened again for his anger.

Tumingin si Dominique dito na parang walang pakialam at seryoso ang mukha. "Are you concern about me or my body?  Then let them be, they're just only staring at, and i don't care anything at all Onyx." tinabig ang binata at mabilis na bumaba sa hagdanan.

Napatiim si Onyx, naging matigas na rin ang ulo ng dalaga. Hindi siya makakapayag na pag-usapan si Dominique sa loob ng kanyang opisina.
Mabilis siyang bumaba at muli itong pinigilan, sabay hawak sa mga braso.
"Let's have breakfast before we leave. "He never eat breakfast from his father's mansion.

He also wanted to have breakfast together with Dominique and Matthew, kaya maaga siyang dumating dito. At may plano talaga siya na kausapin si Matthew, mabuti na lang napapayag niya ito na siya ang maghahatid at siya din ang susundo sa bata.

"I can't, nakapaglagay na ako ng lipstick, at ayokong masira. " she said,taking her own arms from his hold and walking on the living room, preparing to leave.

But Onyx, had an idea. He close the front and locking the door. Standing there,closing his two arms in his chest while looking her back.

Tumaas ang kilay ni Dominique. "Anong ginagawa mo? " aniya sa binata, hindi niya alam anong iniisip ng lalaking ito.

"Locking your door, to make sure no one is allowed to leave, specially you.  " he just simply saying that way.

Napakuyom si Dominique, hindi sila matatapos dito hangga't hindi napagbigyan si Onyx sa gusto nito.
"Mr Romualdez, this is my house if i am not mistaken. You have no right to forbid me to leave. " naiinis niyang sabi.

Ngumiti si Onyx ng nakakaloko. " that is why i locked you here,  and this is my house too sweetheart, using my money without giving any return from you?" umiling pa ito.
"Maybe, one of these day!  You will pay back to me,  but for now.. You cannot leave without my permission." ngumiti pa rin ang binata na talagang iniinis si Dominique.

"Baka nakakalimutan mo na ang perang pinaglalagay mo sa account ko ay hindi ko na gaanong ginagamit. " lihim siyang napapatiim.

"Then, still i have right to stay and live here with you and matthew. " Onyx such a shameless person.

Nanlaki ang mata ni Dominique sa narinig, never in her mind to live with Onyx again, never. "Hindi 'yan mangyayari Onyx, kahit pa ikulong mo ako dito ng mahabang panahon. " matigas niyang sabi.