chapter 19

RATED:18+for adult themes and
                 sexual content.

DOMINIQUE stunned for a minute, while Onyx went walked inside the mansion with Matthew in his arms. She keeps looking in this hugged place as their secret sanctuary before, right at the moment when she easily recalled everything has been done.

Ang lahat ng ipinaramdam ni Onyx sa kanyang pagmamahal ay saksi ang lugar na ito, na akala niya ay buong puso siyang minahal nito. But she was wrong because, from the very first time they meet, it was already his plan.

Ang tagal, sobrang tagal n'yang nalaman iyon, and because she trusted him so much.  And he treated her like a princess, and he also the first man who makes her happy and became contented as a woman and being a human too. She didn't expect, it was all a lie, Onyx such a good actor that definitely all her trust would be given to him.

At ang lahat ng iyon naging isang masamang panaginip para sa kanya. Lalo na at ipinakulong din siya nito sa kasalanang hindi naman niya ginawa.  Her heart and soul really in pain that day,  but she keeps minding in herself to be brave.
Iniisip n'ya na binibiro lang siya ng binata,  na buong akala niya ay palalabasin din siya sa kulungan,  dahil mahal naman siya nito. Pero hindi gano'n ang nangyari, dahil totoo pala ang lahat ng pinanggagawa nito.

"Let's get inside. " as she heard his voice.
Bigla siyang napatingin dito, she also never noticed what time she was standing here outside.
Napakurap na lamang si Dominique, knowing to standing for a long minute, napatitig siya sa binata at nagtama ang kanilang mga mata.

Yumuko siya to hide her teary eyes, and felt blushed. Ayaw n'yang ipakita dito na sa bawat titig na ipinukol nito sa kanya ay nagdudulot iyon ng kakaibang epekto sa kanyang kalamnan.

Ang luha na muntik ng mahulog ay nawala na rin sa kanyang mga mata, pumalit ang kanyang galit dito dahil sa kanyang mga naiisip.

Nagulat siya ng biglang lumapit si Onyx sa kanya at binuhat siya nito. Her eye got wide opened, snaked her arms to his neck to support not to fall.
"Let me go." Pushing him to let her go.

"Just stop okay!  I have no time to argue with you, Dominique. So, please..... " Onyx said with a husky voice.

"Oh,,, really?  Then why don't you let us leave?  Onyx,  you have no responsibility for doing this. You are not his father or even a part of his life----" She thought about Matthew, but Onyx crop her words.

"I am his step-father, I love Matthew.  Doesn't good enough if I had a concern about his safety?" He asked as he can't look at her. He just only focused on the stepped went to their room.

Napakurap si Dominique, oo nga pala. Onyx is her husband now, hindi lang alam nito that Matthew is his real son.
"Okay!  Pagbibigyan kita ngayon,  pero bukas wala na tayong pakialaman. " galit na wika ni Dominique. As they went inside the Onyx room.

Itinulak ni Onyx ang pinto sa pamamagitan ng kanyang paa, dahil nakabukas na ang kanyang kwarto.
Dumiretso ito sa malaking kama at inilapag ang dalaga, sabay higa nito sa itaas ni Dominique na ikinagulat din nito.
Titig na titig ito kay Dominique na hindi makahuma. "I can do whatever I want Dominique." madilim ang mukha nito. " Since you were both are here at my house! You cannot leave again, dito na kayo titira dahil ang bahay na tinitirahan ninyo ay ipinasarado ko na. Your two housemaids are already here, and all your things too." Hindi kabakasan na ito'y nagsisinungaling.

Nanlaki ang mga mata ni Dominique sa sinabi ng binata, she heard it wrong right? Onyx did everything without telling her? "You did that without telling me?" She glared at him and clenching her teeth because of anger.