Chapter 6: Center of Attraction.(All eyes to her, all hates to her.)

13 1 1
                                    

Room 604-A. Positive. Eto na nga! Pero,,,,, "Tugs..tugs..tugs..tugs"-My heartbeat. Tsssk! Loko 'tong puso ko oh. Kinakabahan na nga ako mag-cocomment pa. -_-

Inhale.....................hooooooo.......... Exhale...........haaaaaaaaaa.........

Pumasok nako dahan-dahan. Stuck-up lahat pati si Ma'am. Nagdidiscuss na si maam ng introduction ng subject..

Then bigla syang nagsalita. "Are you belong in this class?"

"Opo." -Ako

"7:00am right?"-Maam

"Opo." -Ako

"Then why are you late??"-Maam

"Ahmm..Ahmmm.." Yan nalang nasabi ko.. Alangan naman idahilan ko si Paw, di nagmukha naman akong wierda. Tapos, punishment agad? Pwede ba tumanggi? Malay ko ba sa rules and regulations nila e late nga ako....

Eto na,,,,, Chossy paba ako?? intro ko muna. "Ahem, ahem. Hi! I'm Sushimita Manases. You can call me 'Sushi' 18. Maybe some of you galit saken kasi naistorbo ko yung klase nyo. Pasensya na. Kakanta nalang po ako............."

Tskkkk!! Ayan ha, saken lahat ang focus ng camera.........

Do you hear me, I'm talkin' to you...

Across the water, across the deep blue ocean under the open sky. Oh my baby I'm tryin'..

Boy I hear you, in my dreams. I feel your whisper across the sea...

Keep you with me, in my heart. You make it easier when life is hard......

Lucky I'm inlove with my bestfriend.
Lucky to have been where I have been.
Lucky to becoming home again....

Oooohhhhhh.... Oohhhhhhhhh.....
Oohhhhhhhhh.....Ooohhhhhhhh.....

They don't know how long it takes, waiting for a love like this..

Everytime we say goodbye, I wish we had a one more kiss....

I 'll wait for you, I promise you... I'll wait......... Ohhhhhhh....

Lucky I'm inlove with my best friend.
Lucky to have been where I have been.
Lucky to becoming home again....

Then pinutol ko na. Baka kasi madiscover ako neto e.

"Ahmm.. 'yun lang po," -Ako. Then pacute. *____* May nakita kasi akong boylet sa likod.. Ayan nanaman Adrenalin Rush ko sa kalandian. Masyado nanamang hyperactive.. -___-

Some are clapping... I gave them peace sign... Sign of friendship narin. Feeling ko magiging close ko kaagad sila..

But some are,,,,,,, look so eviiiiiilllll. '~_~' Goshhhhh!! Parang diko 'to makaka-close ah...

Itong group of ladies na taas kilay saken, ito yung mga insecure sa beauty ko... Ganyan naman lagi e.. Tskk -_-

No reaction lang si maam. Sabay sabi: "Dahil sa late ka, jan ka sa likod maupo. That serves as your punishment." -Maam

Asus!!! Ayaw nya lang aminin na nagandahan sya sa boses ko. :)

Pero ano daw? Punishment? Tama ba pagkakadinig ko????

*buffer*

*buffer*

*buffer*

Oo tlga e. Ibig sabihin, wala lang yung kanina??? Litsugas na a-re!!!!! Binuhos ko pa naman lahat ng galing ko dun..

Nakooooo!! Kainis. Amp. Dumako nako sa upuan ko..

Puro kamalasan agad, ito ba ang senyales na magiging worst ang school year ko dito??

.

.

.

.

.

Pero pagsinuswerte ka nga nman oh, ang ganda pa ng spot ko! **_**

------------------------------------------------------------------------------------------------

Lucas' POV

Ang aga ko nagising. Unusuall. Parang naeexcite ako sa firstday ko ngayon.. Feeling so different than before.

Para maiba naman, ako na nagluto ng almusal namin ni Matt. Naligo na muna ako. Pagkatapos ginising ko na sya. Sabay narin kameng pumasok. Building B sya. Ako naman Building A. Kaya naghiwalay na kame...

Flag ceremony muna since monday ngayon.. Wala naman masyadong bago. May na dagdag nga lang, 'Wellness' daw. Pinopromote ang healthy body through excercises.

CLASSROOM...

New classmates. Yung iba transferee at yung iba naman from other sections lang. Haaaayyyy! Classmates ko nanaman 'tong FQ nato. Wala nanamang ibang gagawin 'to kundi kulitin ako tungkol kay Matt. -_-

Mga ilang minuto lang dumating na si Ms. Roberto. Nagpapaliwanag na sya tungkol sa Rules and regulations.. Paulit-ulit. Every year yan ino-orient. Ganun parin naman... Walang pagbabago.

Di muna ako makikinig.. Kwento ko nalang kung sino si Maam.....

Ms. Roberto. Yan yung pangalan na pagnarinig mo palang kakabahan ka na. Akala mo kasi palaging meron. :') Alam mo na!! Kaya ayan, matandang dalaga. Akala ko nga sa palabas lang mayroon nun. Pero dito rin pala. Akalain mo yun!! XD

Pero kahit ganyan yan, napakagaling magturo. Pano, wala naman masyadong pinagkaka-busy-han..

Actually isa nga sya sa favo.........................................................................................................

Opppppsssssss!!!!!????????? O.O -Ako

Classmates ------> O.o O.O


May dumating pa.. Parang di familiar sakin yung mukha nya. Malamang sa ibang planeta to galing.. Mukhang Alien e. ^_^V

Gaaawd! Lagot sya neto ngayon kay maam..

Yown pinakanta sya. Ito namang si bruha, jonta din. :)

Infairness, mukha syang losyang pero magaling naman kumanta kung ikukumpara sa mukha nya! :'D HAHAHAHAH Lakas ko makalait......

Medyo naaaliw naman yung classmates ko. As usual, FQ lang ang hindi natutuwa.. At ano namang bago dun..

Natapos na sya kumanta.

"Dahil sa late ka, jan ka sa likod maupo. That serves as your punishment." -Ms. Roberto

Ganyan talaga yan si maam, mahilig sa doble-dobleng punishment..

Pero san daw sya uupo? Likuran? E wala ng ibang vacant seat dito sa likuran kundi 'tong sa tabi ko..

It means katabi ko sya?? My

Goodness! Para naman ako nitong tinabihan ni maam ng basurahan.. Mukha syang malagkit... Ewwwws! '-_-

Katabi ko na sya at mukha naman syang tuwang-tuwa sa mga pangyayare.. Sa gwapo ko ba namang to, lugi pa sya?? Haler, marami yatang gusto ring katabi ako. Pero mga hindi pinagpapala...

Pero ngayon,,,,, meron na. ~___~

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hi readerssss! Marami ba?? :'D

Keep on reading! Support pa moreeeee...

Suggests & Comments! Let me know what you think in this story... :)))

-MissVhing

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Hate Being GWAPO!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon