Chapter 5: What's the pet??

12 0 0
                                    

"Whaaaaaaaaaaaaaaaa"

"Waaaaag! Waaaaag! Wag po!!!!!!!!!"

"Tama naaaaaaaaaaaaaaaa"

"Wag 'yang buhok ko!!! Maawa na kayo!.."

Ayan na! Nagagalit nako! Magsusuper science nako!! Whaaaaaaaaaaa!!!!!

"Bogggggshhhhhhh" Sinapak ko sya. Whahahahahaha :D

Booooom plakda!!!! -____-" Ayyyyy???? Nananaghinip pala ako... Masyadong maaksyon. Tsk! Pinagpawisan tuloy ako.,

Grabe naman kasi 'to sila ate, kung maka-gupit ng beautiful hair ko. Teka, sinu pala yung mga yun?? Ang lalabo ng mukha.

Di bale na. Ayy, di pla pwede. Mamaya babala na pala yun na may naiingit sa hair ko. Love na love ko pa naman 'tong buhok ko. Kaya nga diko shinashampoo e, gusto ko naturaaaal.... :)))

Sakto, nag-alarm na yung alarm clock ko. It's time for me to get ready....... Special yata 'tong araw na 'to. Baket? Well, ito lang naman ang firstday ko sa San Agustine College. Tagal ko din 'tong pinangarap. :)

Naalala ko tuloy yung kantang firstday high. Pero girl version.. Sana marami agad akong friends. Tska sana daming boyletssssss! Yummmmmm ;*

Ang lamiggggg. Madaling araw pa kasi e. Whooooo kaya ko 'to. ~__~

Ilang oras lang inilaan ko sa pag-aayos, then gora na. Diko na kailangan ng make-ups for me to get presentable.. Confident naman ako sa beauty powers ko. Chos! :P

Ayy, since first day ko magpapakilala muna pala ako Habang naglalakad...

Hello! I'm Sushimita Manases. Im giving you the right to call me "Sushi". English pa more, g@g@! ^_^V 18 years old. BS.Administration student.

Hmmmm... Ma---gand---a? Se---xy? Ma---ya---man? Hahahaha :) Di, joke lang!! Kayo naman di mabiro. Simple lang ako. Simple sa pinaka simple. Para sa iba old fashion ako ako or sa worst description nila manang o lola daw.. Pero hindi naman. May salamin lang naman ako na medyo malaki. Feeling ko kasi pagsuot ko 'to, nakamaskara ako. Ayoko kasi yung... alam mo na, ma-poise yung kagandahan ko. Hahaks! :) Tska medyo Chichay yung paldahan ko. From waist to foot. Conservative yata tong lola nyo. Tska nga pala mahiyain ako. Shy type na, introvert pa. Kesa naman ambivert. XD

Teka! Medyo mag-uumaga na. Ayokong malate sa first day ko. Mamaya 'first impression last' ang tema ng professor ko. Nah! Pagnagkataon.....

Oppppssss........ Wait, may nakalimutan ako! Yung alaga ko, nakalimutan ko pakainin. Nasan naba yun??

*dukot*

*dukot*

*dukot*

-----------> -___-?? Wala?????? Nasan 'yun??

*kapa*

*kapa*

*kapa*

Puteeeeeek!!! Wala talaga... Naiwan ko. Teka babalikan ko.

"Huy wag na. Malalate ka" -Guardian angel ko. :)

"Umuwi kana. Mamamatay yun!" -Guardian devil ko..

Pero syempre mahal ko yung alaga ko, babalikan ko yun. Pasensya kana guardian angel. Lagi naman kitang sinusunod but this time, pass muna. :) Di ko kayang iwan yung alaga ko...

*Takbo*

*takbo*

*takbo*

*takbo*

*takbo*

*takbo*

Finally, I reached my destination....

*Lingon*

*Lingon*

Ayun!! I've got it. :D ANG SAYAAAA!!!!

******Tiingggggg*******

Pagtingin ko sa wrist watch ko, KABUM!! 6:50am na. Alas syete first class ko...

P%tch@!!! Ayun lumipad nako. Lols! Humarurot lang....

Mag-tatrycycle na nga ako....

"Para. Manong sa San Agustine po. Pakibilis!" Sabay sakay...

Habang nasa byahe, pinalafang ko muna si baby Paw ko.. Ay, ginising ko muna pala. Sabay kasi kami nito natulog kagabi ee. :)) Egg and sushi nalang pinakain ko tapos 1 glass of milk.

_

_

_

_

Siguro kanina pa kayo nagtataka kung anong hayop ba 'tong alaga ko. Tska kung pano nagkasya 'to sa bag ko....

Ipapakilala ko na nga sya.. I want you to meet Paw my beloved sister, bestfriend, and pet. Pero diko sya tinuturing na hayop. Para sakin true to life to na tao. Kind of pet?? Alam nyo ba yung POU na application?? 'Yun, sya 'yun.. Hahahah :D Akala nyo siguro totoong hayop no? :)

Sa ngayon patuloy ko parin syang ina-upgrade. Level 32 palang ako. Pero may mga unlocked features na sya and ready to use na...

The more na level the more the features to open. Nakakaenjoy sya alagaan kasi inaantok sya, nagugutom sya, nagkakadumi at nagkakasakit. Depende din sya sa kung anung gender ang gusto mo. Costumable naman sya e. Kaya nakakasabay sya sa akin..

"Manang. Ay este eneng, nandito na tayo." -Mamang driver.

"Letse 'to! Mukha ba akong manang!!!" Charr! Syempre sa isip ko lang yun. :P

"Ahh, manong bayad po" Sabay takbo ulit...

Buti nalang at mabilis kong nahanap ang room ko. Sa laki ba naman ng salamin ko e diko pa ba makikita...

------------------------------------------------------------------------------------------------

Cut!!!!!!! Next time naman. :) Anu kaya mangyayari sa firstday nya?? Mukhang alanganin ah,,, Bahala sya jan.

Ingatsssssss ;*

-MissVhing

I Hate Being GWAPO!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon